Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Trước Sau

Thị trường

10 CEO doanh nghiệp Internet 'tại vị' lâu nhất

Tuổi thọ trung bình của các đời CEO tại Yahoo chỉ là 3,7 năm, song đồng nghiệp ở nhiều công ty truyền thông mạng cùng thời lại ngự trị trên "ngai vàng" tới hơn một thập kỷ và làm nên lịch sử.

10 CEO doanh nghiệp Internet 'tại vị' lâu nhất

Tuổi thọ trung bình của các đời CEO tại Yahoo chỉ là 3,7 năm, song đồng nghiệp ở nhiều công ty truyền thông mạng cùng thời lại ngự trị trên "ngai vàng" tới hơn một thập kỷ và làm nên lịch sử.

Dưới đây là danh sách 10 CEO của các công ty truyền thông mạng cùng thời với Yahoo duy trì được nhiệm kỳ lãnh đạo lâu nhất.

 10 CEO doanh nghiệp Internet 'tại vị' lâu nhất
 

1. Jeff Bezos (CEO của Amazon.com): 11,8 năm

Nhà sáng lập công ty Amazon-Jeff Bezos nổi tiếng bởi tầm nhìn chiến lược lâu dài đã chèo lái hãng này kể từ khi được thành lập vào năm 1994. Sự kiên trì bền bỉ của ông đã biến Amazon.com từ một cái tên bình thường trở thành nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới.

Với gần 12 năm lãnh đạo Amazon, Jeff Bezos đứng đầu bảng xếp hạng, được coi là vị CEO giữ “ngai vàng” lâu nhất. Năm nay, cổ phiếu của hãng này đã tăng trưởng ở mức 25,4%.

 10 CEO doanh nghiệp Internet 'tại vị' lâu nhất
 

2. Jeffery Boyd (CEO của Priceline): 11 năm

Trở thành CEO của hãng dịch vụ du lịch trực tuyến Priceline.com kể từ năm 2002, Jeffery Boyd đã góp phần đưa doanh thu theo quý của công ty tăng gấp bội. Do bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế xảy ra trên thị trường Châu Âu, số lượng cổ đông của Priceline có dấu hiệu giảm. Xong cổ phiếu của Priceline vẫn tăng 34,9% trong năm nay- một dấu hiệu khả quan đối với tướng Boyd và thập kỷ lãnh đạo đầu tiên của mình.

 10 CEO doanh nghiệp Internet 'tại vị' lâu nhất
 

3. Larry Page (CEO của Google): 9,8 năm

Kể từ năm 2001, Larry Page đã cùng những cộng sự đắc lực của mình là Sergey Brin và Eric Schmidt lựa chọn tầm nhìn cho gã khổng lồ Google. Mặc dù ngai vàng của các ông lớn trong thế giới ảo khác như Yahoo, Facebook chỉ có duy nhất một chủ nhưng bộ ba quyền lực trên vẫn cứ là nòng cốt của hãng Google trong nhiều năm. Cho tới năm ngoái, vị trí của từng người trong số họ mới có chút thay đổi, và năm nay, cổ phiếu của hãng này đã giảm 5,9%.

 10 CEO doanh nghiệp Internet 'tại vị' lâu nhất
 

4. Jeffrey Bewkes (CEO của Time Warner): 9,6 năm

Jeffrey Bewkes khởi đầu nhiệm kỳ của mình vào năm 2008. Kể từ đó, ông chủ của hãng truyền thông lớn này đã thu về hơn 70% doanh thu thường niên từ các kênh truyền hình. Tận dụng danh tiếng từ các chương trình truyền hình và phim ảnh có tên tuổi của hãng, Time Warner kiếm không ít tiền bạc từ các công ty công nghệ bước chân vào mảnh đất truyền thông. Năm nay, cổ phiếu của hãng này tăng trưởng 6,7%.

 10 CEO doanh nghiệp Internet 'tại vị' lâu nhất
 

5. Reed Hastings (CEO của Netflix): 8,6 năm

Nhà đồng sáng lập của hãng dịch vụ thuê băng hình Netflix đã duy trì được nhiệm kỳ lãnh đạo lâu dài của mình nhờ chính sách thỏa đáng với nhân viên. Ông Hastings cho phép các nhân viên của mình được hưởng đầy đủ các kỳ nghỉ cũng như chính sách đãi ngộ tốt.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi muốn những người làm việc tại đây thực sự muốn gắn bó với công việc khi được trả lương cao, đối mặt với những thách thức và trải nghiệm thú vị. Họ có thể rời bỏ công ty bất cứ khi nào mà không lo bị cắt mất trợ cấp”.

Năm nay, cổ phiếu của hãng giảm 13% khi Netflix chú trọng hơn tới vấn đề đối tượng người dùng.

 10 CEO doanh nghiệp Internet 'tại vị' lâu nhất
 

6. John Donahoe (CEO của eBay) : 7,5 năm

Trở thành ông chủ của chợ trực tuyến lớn nhất thế giới-eBay kể từ năm 2008, John Donahoe đang tăng cường đầu tư cho quảng cáo và phát triển công nghệ để mở rộng quy mô công ty, vượt ra khỏi phạm vi những cuộc đấu giá trực tuyến trên trang web và cho phép người tiêu dùng có thể mua sắm thoải mái hơn qua mạng. Chiến lược phát triển công ty của ông lớn Donahoe luôn là chi trả thỏa đáng. Năm nay, cổ phiếu của eBay tăng trưởng ở mức 42,4%.

 10 CEO doanh nghiệp Internet 'tại vị' lâu nhất
 

7. Dara Khosrowshahi (CEO của Expedia): 6,5 năm

Năm nay quả là một năm thuận lợi đối với ông vua của chiếc ngai vàng Expedia- Khosrowshahi khi cổ phiếu của hãng dịch vụ du lich trực tuyến này tăng trưởng mạnh ở mức 24% trong tháng 4. Cho tới tháng 6, con số này lên tới 52,5%, đánh dấu thành công vượt bậc của Expedia.

 10 CEO doanh nghiệp Internet 'tại vị' lâu nhất
 

8. Barry Diller (CEO của IAC): 6,2 năm

Tỷ phú Diller sở hữu hãng IAC với hơn 50 doanh nghiệp trực tuyến đã tăng trưởng khá nhanh trong 2 năm qua. Một trong những dịch vụ khá phát của IAC gần đây là dịch vụ gặp gỡ trực tuyến, đáp ứng nhu cầu tạo lập các mối quan hệ toàn cầu. Năm nay, cổ phiếu của IAC tăng 20,1%, hiện là tập đoàn có tổng lợi nhuận lớn và rủi ro bất ổn kinh doanh thấp.

 10 CEO doanh nghiệp Internet 'tại vị' lâu nhất
 

9. William Ruckelshaus (CEO của Blucora): 6 năm

Blucora không phải là một cái tên kêu như chuông trong thế giới ảo, nhưng những người biết đến mạng internet từ những ngày sơ khai hẳn còn nhớ tên gọi trước đó của hãng này- InfoSpace.

Blucora đổi tên và biểu tượng hồi tháng 6 và sở hữu cây át chủ bài là cỗ máy tìm kiếm Dogpile từng rất mạnh trong thế giới trực tuyến. CEO Ruckelshaus của Blucora mới bắt đầu nhiệm kỳ từ năm 2010. Sau quá trình sáp nhập với công ty TaxACT, kể từ năm nay Blucora sẽ cung cấp các dịch vụ về thuế.

 10 CEO doanh nghiệp Internet 'tại vị' lâu nhất
 

10. Thomas Nielsen (CEO của RealNetworks): 5,5 năm

Trải qua 12 tháng làm ăn đi xuống với cổ phiếu giảm 40%, hãng RealNetworks đang dự kiến sẽ đón nhận cuộc tái cấu trúc ngoạn mục vào năm 2012 này. Tuy nhiên CEO Thomas Nielsen vừa mới từ chức trong một nỗ lực nhằm cơ cấu lại công ty phần mềm truyền thông kỹ thuật số này, cổ phiếu của hãng năm nay đã tăng 4,4%

 Phong Lâm

Theo Bloomberg/Infonet
 

Bài viết được cập nhật lần cuối lúc 17:08 - 04/08/2012

Theo Bloomberg/Infonet
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Giúp Zing.vn ngày càng nâng cao chất lượng nội dung bằng cách cho chúng tôi biết bạn đánh giá thế nào về bài viết này:

  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.
  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.
  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi
;
Zing News Thị trường
10 CEO doanh nghiệp Internet 'tại vị' lâu nhất
 

Đọc tiếp

Chia sẻ

Bạn có thể quan tâm