M

10 siêu môtô đáng mua nhất 2015

Tờ Visordown của Anh công bố danh sách 10 superbike đáng lựa chọn năm nay. Danh sách này có cả những mẫu xe đời cũ bên cạnh loạt sản phẩm mới.

Yamaha YZF-R1 2015 được đánh giá cao nhất ở phân khúc siêu môtô. Phiên bản nâng cấp của R1 ra mắt cuối năm ngoái thay đổi toàn bộ so với trước đó, từ kiểu dáng cho đến công nghệ. Hãng xe Nhật Bản đã tích hợp vào siêu môtô của mình rất nhiều hệ thống điện tử hỗ trợ người lái. Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và 112,4 Nm mô-men xoắn tại 11.500 vòng/phút. Ảnh: Asphalandrubber
Yamaha YZF-R1 2015 được đánh giá cao nhất ở phân khúc siêu môtô. Phiên bản nâng cấp của R1 ra mắt cuối năm ngoái thay đổi toàn bộ so với trước đó, từ kiểu dáng cho đến công nghệ. Hãng xe Nhật Bản tích hợp vào siêu môtô của mình rất nhiều hệ thống điện tử hỗ trợ người lái. Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và 112,4 Nm mô-men xoắn tại 11.500 vòng/phút. Ảnh: Asphalandrubber
Ducati 1299 Panigale được giới thiệu cuối năm ngoái, với 3 phiên bản tiêu chuẩn, S và R. Hai phiên bản tiêu chuẩn và S sử dụng động cơ Superquadro, dung tích xi-lanh 1.285 phân khối. Trong khi phiên bản R vẫn sử dụng động cơ 1.198 phân khối để phù hợp với tiêu chuẩn xe đua. Mặc dù vậy, cả 3 phiên bản 1299 Panigale vẫn sở hữu sức mạnh 205 mã lực. Ảnh: Ducati
Ducati 1299 Panigale giới thiệu cuối năm ngoái, với 3 phiên bản tiêu chuẩn, S và R. Hai model tiêu chuẩn và S sử dụng động cơ Superquadro, dung tích xi-lanh 1.285 phân khối. Trong khi bản R vẫn sử dụng động cơ 1.198 phân khối để phù hợp với tiêu chuẩn xe đua. Mặc dù vậy, cả 3 phiên bản 1299 Panigale vẫn sở hữu sức mạnh 205 mã lực. Ảnh: Ducati
Siêu môtô S1000RR của BMW Motorrad được đánh giá là một trong những mẫu xe tốt nhất trong phân khúc. Ra đời từ năm 2005, S1000RR mới được nâng cấp vào cuối năm ngoái. Cung cấp sức mạnh cho siêu môtô của Đức là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 199 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 10.500 vòng/phút. Ảnh: BMW
Siêu môtô S1000RR của BMW Motorrad được đánh giá là một trong những mẫu xe tốt nhất phân khúc này. Ra đời từ 2005, S1000RR mới được nâng cấp vào cuối năm ngoái. Cung cấp sức mạnh cho siêu môtô của Đức là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 199 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 10.500 vòng/phút. Ảnh: BMW
Honda Fireblade hay còn được biết đến với tên gọi CBR1000RR là cái tên quá đỗi quen thuộc đối với người chơi xe ở phân khúc superbike. Ra đời từ năm 2004, CBR1000RR được Honda thiết kế lại vào năm 2008. Siêu môtô này sở hữu khối động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 171 mã lực tại 10.670 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106,2 Nm tại 9.630 vòng/phút. Ảnh: Motorvision
Honda Fireblade hay còn được biết đến với tên gọi CBR1000RR là cái tên quen thuộc đối với người chơi xe ở phân khúc superbike. Ra đời từ 2004, CBR1000RR được Honda thiết kế lại vào 2008. Siêu môtô này sở hữu khối động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 171 mã lực tại 10.670 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106,2 Nm tại 9.630 vòng/phút. Ảnh: Motorvision
Kawasaki ZX-10R cũng là một trong những siêu môtô đình đám nhất trên thế giới. Mẫu xe của Kawasaki được nhiều tay lái đánh giá là một “chú ngựa khó thuần”, đặc biệt là những biker còn non kinh nghiệm. ZX-10R sở hữu động cơ 4 thì, 4 xi-lanh, dung tích 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 160 mã lực tại 11.650 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99,5 nm tại 11.030 vòng/phút. Ảnh: Vehiclein
Kawasaki ZX-10R là một trong những siêu môtô đình đám nhất trên thế giới. Mẫu xe của Kawasaki được nhiều tay lái đánh giá là một “chú ngựa khó thuần”, đặc biệt là những biker còn non kinh nghiệm. ZX-10R sở hữu động cơ 4 thì, 4 xi-lanh, dung tích 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 160 mã lực tại 11.650 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99,5 nm tại 11.030 vòng/phút. Ảnh: Vehiclein
Aprilia RSV4 R mang nhiều công nghệ dành cho xe đua. Siêu môtô của Italy sở hữu động cơ V4, dung tích 999,6 phân khối, góc nghiêng 65o, cho công suất 184 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117 Nm tại 10.000 vòng/phút.
Aprilia RSV4 R mang nhiều công nghệ dành cho xe đua. Siêu môtô của Italy sở hữu động cơ V4, dung tích 999,6 phân khối, góc nghiêng 65 độ, cho công suất 184 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117 Nm tại 10.000 vòng/phút. Ảnh: Moto
Suzuki GSX-R1000 được đánh giá là siêu môtô vừa tiền nhất trong phân khúc. Với giá bán gần 17.000 USD cho phiên bản ABS, Suzuki GSX-R1000 rẻ hơn khoảng 25% so với nhiều đối thủ khác. Siêu môtô của Nhật Bản sử dụng động cơ 4 thì, 4 xi-lanh dung tích, 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 182 mã lực. Ảnh:
Suzuki GSX-R1000 là siêu môtô vừa tiền nhất trong phân khúc. Với giá bán gần 17.000 USD cho phiên bản ABS, Suzuki GSX-R1000 rẻ hơn khoảng 25% so với nhiều đối thủ khác. Siêu môtô của Nhật Bản sử dụng động cơ 4 thì, 4 xi-lanh dung tích, 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 182 mã lực. Ảnh: Houseofjapan
MV Agusta F4 sở hữu kiểu dáng bắt mắt, cùng khối động cơ đầy sức mạnh. Dòng siêu môtô của hãng xe Italy có nhiều phiên bản khác nhau và hoàn toàn có thể nằm trong danh sách này. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 998 phân khối, cho công suất tối đa từ 195 mã lực tại 13.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110,8 Nm tại 9.600 vòng/phút. Ảnh: Justbike
MV Agusta F4 sở hữu kiểu dáng bắt mắt, cùng khối động cơ đầy sức mạnh. Dòng siêu môtô của hãng Italy có nhiều phiên bản khác nhau. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 998 phân khối, cho công suất tối đa từ 195 mã lực tại 13.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110,8 Nm tại 9.600 vòng/phút. Ảnh: Justbike
Ducati Panigale 899 là superbike thấp nhất của hãng xe Italy. Siêu môtô này sở hữu sức mạnh vượt trội so với một số mẫu xe tầm trung khác. So với đàn anh 1299 Panigale, siêu môtô này có giá bán dễ chịu hơn nhiều, trong khi kiểu dáng, công nghệ không có nhiều khác biệt. Mặc dù vậy, giá bán hơn 19.000 USD khiến nhiều người có thể cân nhắc đến sản phẩm của nhiều hãng khác với dung tích xi-lanh khoảng 1.000 phân khối. Panigale 899 được trang bị động cơ Superquadro, dung tích 898 phân khối, công suất 148 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại 9.000 vòng/phút. Ảnh: ducati
Ducati Panigale 899 là superbike thấp nhất của hãng xe Italy. Siêu môtô này sở hữu sức mạnh vượt trội so với một số mẫu xe tầm trung khác. So với đàn anh 1299 Panigale, siêu môtô này có giá bán dễ chịu hơn nhiều, trong khi kiểu dáng, công nghệ không có nhiều khác biệt. Mặc dù vậy, giá bán hơn 19.000 USD khiến nhiều người có thể cân nhắc đến sản phẩm của nhiều hãng khác với dung tích xi-lanh khoảng 1.000 phân khối. Panigale 899 được trang bị động cơ Superquadro, dung tích 898 phân khối, công suất 148 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại 9.000 vòng/phút. Ảnh: Ducati
Suzuki GSX-R750 bất ngờ được nêu tên trong danh sách của Visordown, bởi đây là mẫu môtô dung tích xi-lanh chỉ 750 phân khối và cũng không phải là dòng xe mới ra mắt. Tuy nhiên, sản phẩm của Suzuki được lựa chọn bởi siêu môtô sở hữu khả năng vận hành tốt, ổn định dù thiếu nhiều công nghệ hỗ trợ điện tử. Bên cạnh đó, giá bán của GSX-R750 cũng rẻ hơn nhiều so với các mẫu xe khác trong danh sách này. Sportbike của Suzuki sở hữu sức mạnh 150 mã lực tại 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87 Nm tại 11.200 vòng/phút.
Suzuki GSX-R750 bất ngờ được nêu tên trong danh sách của Visordown, bởi đây là mẫu môtô dung tích xi-lanh chỉ 750 phân khối và cũng không phải là dòng xe mới ra mắt. Tuy nhiên, sản phẩm của Suzuki được lựa chọn bởi siêu môtô sở hữu khả năng vận hành tốt, ổn định dù thiếu nhiều công nghệ hỗ trợ điện tử. Bên cạnh đó, giá bán của GSX-R750 cũng rẻ hơn so với các mẫu xe khác trong danh sách này. Sportbike của Suzuki sở hữu sức mạnh 150 mã lực tại 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87 Nm tại 11.200 vòng/phút. Ảnh: Newwallpaper

Duy Hải

Bình luận

Tin tức mới nhất Xe 360