M

15 điều cần làm để có kênh YouTube hấp dẫn

Google vừa đưa ra những lời khuyên giúp những người dùng đang xây dựng kênh YouTube cá nhân có thể tiếp cận được nhiều người xem và nhận được đánh giá cao.

Theo số liệu từ Google, tròn một năm YouTube ra mắt tại Việt Nam, đã có 4 nhà sáng tạo nội dung được trao Nút Play Vàng và 66 cá nhân/nhóm được nhận Play Bạc. So với 2014, thời lượng xem video trên YouTube tại Việt Nam tăng 120% và số phút video được upload tăng 235%.

Chia sẻ về cách thức để có một kênh YouTube hấp dẫn, Google cho biết người dùng cần sở hữu những nội dung đủ tốt. Bên cạnh đó, cần kết hợp thêm những cách dưới đây.

15 dieu can lam de co kenh YouTube hap dan hinh anh 1

Thiết lập Kênh

Yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên: Khởi tạo và đăng tải một hình ảnh thu nhỏ bắt mắt, có độ phân giải cao đại diện cho kênh.

Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu: Xây dựng kênh của bạn hấp dẫn bằng cách đăng tải một đoạn giới thiệu kênh, các mục được sắp xếp trong kênh, mô tả chiến lược và các chương trình phát sóng đến những người theo dõi thông qua nguồn cấp dữ liệu kênh.

Chia sẻ thông minh: Viết ra thông tin chi tiết về kênh của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa chiến lược và định dạng làm nổi bật những nội dung mà kênh hướng tới.

Chiến lược chương trình

Điểm hút: Tạo nội dung có khả năng thu hút người xem trong vòng 15 giây đầu tiên, và lôi cuốn họ theo dõi hết video.

Tạo bối cảnh cho video: Chú thích video của bạn với "Call To Actions” (Kêu gọi hành động), một nút Đăng ký theo dõi, và các liên kết tới nội dung liên quan.

Thu hút người xem quay trở lại: Thiết lập một lịch trình đăng tải thường xuyên cho các video của bạn để người xem biết thời gian để đón xem.

Biến việc xem video thành một trải nghiệm: Tạo danh sách nhạc theo chủ đề của riêng bạn để tạo ra cho người xem ở lại với kênh của bạn lâu hơn.

Suy nghĩ theo mùa: Thiết lập một lịch trình và tạo ra nội dung xung quanh sự kiện quan trọng (những cột mốc văn hóa tạo nên thói quen xem video của người dùng trong suốt cả năm như các ngày lễ lớn hoặc các sự kiện thể thao lớn).

Hậu trường: Sử dụng công cụ Phân tích để hiểu rõ hơn về đối tượng khán giả mà bạn nhắm tới, cải thiện nội dung, và giúp phát triển các chiến lược tối ưu hóa hiệu quả.

Tương tác với khán giả

Hiểu rõ đối tượng khán giả: Sáng tạo những video với thiết kế đặc biệt để tương tác với khán giả. Chủ kênh có thể thực hiện điều này trực tiếp bằng cách đặt câu hỏi, tạo điều kiện cho người hâm mộ tham gia vào video, hoặc nhắc đến họ một cách trực tiếp

Luôn cố gắng thật nhiều: Đặt nỗ lực vào việc tương tác với khán giả, và phát triển các mối quan hệ với những người đóng góp hàng đầu. Bí quyết của bí quyết: Trả lời các ý kiến trong vài giờ đầu tiên sau khi xuất bản một đoạn video.

Hãy suy nghĩ về sự hợp tác: Xác định các kênh với nội dung tương tự hoặc nhóm khán giả, đồng thời làm việc với họ để cùng hợp tác sáng tạo nội dung, chủ kênh có thể tạo ra một cú hích đối với cộng đồng những người theo dõi.

Kết nối với Google+: Thiết lập một trang Google+ để tương tác với người hâm mộ và những nhà sáng tạo YouTube khác. Tương tác trực tiếp với những người hâm mộ của mình trên Google Hangouts và phát sóng trực tiếp thông qua Hangouts on Air.

Mạng xã hội: Theo dõi sự tương tác trên các trang web truyền thông xã hội, và đo lưu lượng truy cập từ những mạng xã hội này đến nội dung trên kênh YouTube.

Tư duy quốc tế: Nếu nội dung kênh toàn là tiếng Việt, hãy thêm phụ đề để đưa nội dung đến với phạm vi đối tượng lớn hơn, bao gồm cả người khiếm thính hoặc những khán giả bị suy giảm thính giác hay những người nói các ngôn ngữ khác,...thông qua mục Quản lý video trên YouTube.

Duy Nguyễn

Bình luận

Tin tức mới nhất Công nghệ