Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Trước Sau

Thời trang

Gucci - biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang

Nổi tiếng với túi xách, va-li sang trọng, nhưng trong những ngày đầu, Gucci chỉ thực sự được biết đến khi tạo ra những bộ sản phẩm thời trang phục vụ cho việc hưởng thụ của tầng lớp quý tộc, đó là thú vui cưỡi ngựa. 

Gucci - biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang

Nổi tiếng với túi xách, va-li sang trọng, nhưng trong những ngày đầu, Gucci chỉ thực sự được biết đến khi tạo ra những bộ sản phẩm thời trang phục vụ cho việc hưởng thụ của tầng lớp quý tộc, đó là thú vui cưỡi ngựa. 

>>Lịch sử hình thành thương hiệu Gucci qua ảnh
>>Người đẹp Gucci đọ dáng giữa sa mạc

Hàng hiệu của Ý khởi nguồn từ Anh quốc

Gucci là thương hiệu thời trang nổi tiếng của nước Ý, nhưng nguồn cảm hứng cho sự ra đời của nhãn hàng tinh tế và quý phái này lại xuất phát từ thủ đô của xứ sở sương mù.

Gucci - biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang

Guccio Gucci- người sáng lập ra hãng Gucci khi còn làm việc tại London, nước Anh

Người sáng lập ra Gucci – Guccio Gucci bắt đầu nghĩ đến những chiếc túi một cách rất tình cờ. Thời gian dài làm việc tại khách sạn London’s Savoy Hotel trong những năm đầu thế kỷ 20, nơi chỉ dành cho giới thượng lưu và những nhân vật giàu có tại nước Anh, Gucci đã phát hiện ra một điều đấy bất ngờ vào thời đó: những quý ông, quý bà có thể có những trang phục đắt tiền, đẳng cấp, nhưng lại thiếu đi những chiếc vali – túi xách xứng tầm để đựng đồ trong những chuyến đi dài ngày.

Gucci - biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang Gucci - biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang

Gucci những ngày đầu thành lập tại thành phố Florence, nước Ý

Và thế là, ở tuổi 40, cái tuổi không còn trẻ để bắt đầu một điều gì đó liều lĩnh và mới mẻ, Guccio Gucci đã nói lời tạm biệt với nước Anh, trở về quê nhà Florence,Ý và mở một cửa hiệu bán vali – túi xách của riêng mình.

Nắm bắt được thị hiếu yêu thích đồ da lúc bấy giờ, Gucci thiết kế những sản phẩm cao cấp chỉ dành riêng cho giới thượng lưu. Toàn bộ sản phẩm đều được làm thủ công bởi các nghệ nhân vùng Tuscany của nước Ý.

Tuy nhiên, Gucci chỉ thực sự được biết đến khi tạo ra những bộ sản phẩm thời trang phục vụ cho việc hưởng thụ của tầng lớp quý tộc, đó là thú vui cưỡi ngựa. Cưỡi ngựa thì không cần diêm dúa, màu mè, mà cần sự gọn gàng, tiện lợi. Làm thế nào để có được điều này mà vẫn giữ được sự đẳng cấp? Giữa rất nhiều những nhà cung các các sản phẩm cho các cuộc vui cưỡi ngựa, Gucci là người chiến thắng, với các thiết kế tone sur tone từ yên ngựa, giày, găng tay, túi xách và va li. Những tông màu nâu giản dị, với chất liệu da sang trọng đã khiến cho giới thượng lưu ở Ý nói riêng và các quốc gia châu Âu nói chung mê mẩn. Gucci dần trở thành biểu tượng của những gì đẳng cấp và phong cách nhất.

Biểu tượng

Gucci - biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang
Biểu tượng 2 chữ G lồng vào nhau xuất hiện ở mọi sản phẩm của Gucci

Cũng trong những năm 30, những họa tiết mang tên Gucci ra đời. Những đường vân đan hình kim cương, hình quả trám… được đăng ký bản quyền, để các vị khách quý có thể chắc chắn, hãnh diện với thế giới rằng họ đang cầm theo một chiếc túi Gucci.

Vào những năm 60 của thế kỷ 20, một chiếc móc hình 2 chữ G (tượng trung cho chữ Guchio Gucci) cách điệu lồng vào nhau đã ra đời, không chỉ làm điệu cho những sản phẩm như túi, ví, giày, thắt lưng… của Gucci, mà còn trở thành biểu tượng bất biến của hãng này.

Túi xách

Gucci - biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang
Túi xách to bản của Gucci ra đời vào những năm 30 của thế kỷ 20

Gucci có nhiều sản phẩm cao cấp, nhưng túi xách là nổi tiếng nhất, được ưa chuộng nhất và được coi là thứ để Gucci thể hiện quyền lực của mình trong giới thời trang cao cấp. Xuất hiện vào những năm 30 của thế kỷ 19, những chiếc túi Gucci Tote là thiết kế đầu tiên của Gucci trên con đường sáng tạo ra sản phẩm riêng dành cho phụ nữ. Lấy ý tưởng từ những túi xách to đựng hành lý, những chiếc Gucci Tote thời kỳ sơ khai, và thậm chí là đến bây giờ, là những chiếc túi to bản, hình thang, hình vuông hoặc hình chữ nhật, luôn có hai quai xách bằng da hoặc làm những chất liệu của cây tầm gai hoặc tre.

Gucci - biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang

Những chiếc túi thuộc dòng Bamboo đến bây giờ vẫn tiếp tục được sản xuất. Những chiếc túi này có quai xách và một số phụ tùng làm từ tre

Vào những năm 40, khi cả thế giới lâm vào khó khăn, khủng hoảng vì thế chiến thứ 2, da trở nên khan hiếm hơn. Nhưng không vì thế mà Gucci gặp khó khăn trong việc phát triển và mở rộng thị trường của mình. Tre là nguyên liệu độc đáo được sử dụng để thay thế cho da mà ít ai có thể ngờ tới. Không lâu sau đó, Gucci giới thiệu những chiếc túi xách có quai được làm từ tre. Và chi tiết cách điệu của những chiếc quai này được lấy nguồn cảm hứng từ đường cong của những chiếc yên ngựa.

Gucci - biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang
Gucci - biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang

Đệ nhất phu nhân Nhà Trắng Jackie Kenedy thường xuyên chọn Gucci làm "bạn đồng hành", đưa tên tuổi của Gucci đến với nhiều người hơn

Vào những năm 60, Gucci giới thiệu với khách hàng sản phẩm túi một quai và ngay lập tức đã hút hồn của hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới. Không những vậy, đệ nhất phu nhân nhà trắng lúc bấy giờ - phu nhân tổng thống Kenedy –Jackie Kenedy đã sử dụng chiếc túi xách một quai của Gucci trong những chuyến đi và gặp gỡ công chúng, đã khiến mọi bóng hồng trên thế giới phải chao đảo. Jackie Kenedy là biểu tượng thời trang lúc bấy giờ. Bà chọn chiếc Gucci một quai (Gucci hobo), và điều đó có nghĩa là phụ nữ trên thế giới đều muốn có một cái như vậy. Kiểu túi mà bà sử dụng được Gucci ưu ái đặt riêng cái tên là túi Jackie O, đến nay vẫn tiếp tục được hãng sản xuất và chiếm được cảm tình của khách hàng.

Ngay sau đó, hàng loạt các cửa hàng cao cấp của Gucci được mở ra tại New York, Paris, Milan… - những mảnh đất phồn hoa của thế giới.

Những chiếc túi xắc nhỏ của Gucci ra đời khá muộn, có mặt trên thị trường vào những năm 70 của thế kỷ trước. Mọi chiếc túi này đều dược đi kèm với một sợi dây, và khách hàng có thể đeo hoặc cầm tay tùy ý. Túi xách của Gucci có thể được làm từ da, lụa hoặc những chất liệu độc quyền của hàng. Những chiếc túi của Gucci không có những màu sắc bóng bảy, cũng không có quá nhiều sự thay đổi về kiểu cách – nhưng những thiết kế này đã sống cùng năm tháng và trở thành một trong những biểu tượng thời trang của thế giới.

Gucci - biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang

Gucci - một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về sản phẩm thời trang cao cấp

Cùng với các sản phẩm phụ kiện cao cấp như mắt kính, giày dép, quần áo, đồ trang sức… đến nay, Gucci là thương hiệu đầy quyền lực trên thế giới. Vài năm trở lại đây, Gucci tự phác thảo cho mình những hướng đi mới, đó là thân thiện với môi trường hơn, và thiết kế những bộ sưu tập dành riêng cho trẻ em. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, Gucci vẫn luôn duy trì danh tiếng và phẩm chất của mình: độc đáo, chất lượng, thời trang, và được làm thủ công bằng chính đôi tay của những nghệ nhân nước Ý.

Q.N

Theo Infonet

Bài viết được cập nhật lần cuối lúc 01:26 - 29/06/2012

Theo Infonet

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Giúp Zing.vn ngày càng nâng cao chất lượng nội dung bằng cách cho chúng tôi biết bạn đánh giá thế nào về bài viết này:

  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.
  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.
  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi
;
Zing News Thời trang
Gucci - biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang

Đọc tiếp

Chia sẻ

Bạn có thể quan tâm