Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Trước Sau

Chuyện bốn phương

Siêu thị bán gà rán kẹp gián chết

Sau khi phát hiện một con gián kẹp trong miếng thịt gà giá 9,9 nhân dân tệ vừa mua, khách hàng yêu cầu siêu thị phải bồi thường thiệt hại tinh thần gấp 100 lần.

Siêu thị bán gà rán kẹp gián chết

Sau khi phát hiện một con gián kẹp trong miếng thịt gà giá 9,9 nhân dân tệ vừa mua, khách hàng yêu cầu siêu thị phải bồi thường thiệt hại tinh thần gấp 100 lần.

Vào khoảng 11h (giờ địa phương) ngày 5/7, ông Lâm, một người dân tại Thâm Quyến, Trung Quốc đã bỏ ra 9,9 NDT (khoảng hơn 30.000 đồng) mua miếng thịt gà đã chế biến trong quầy thực phẩm chín của siêu thị Wal-Mart tại Thâm Quyến.

Miếng gà rán có kẹp gián chết ông Lâm mua tại siêu thị Wal- Mart ở Thâm Quyến với giá 9,9 NDT (30.000 đồng).

Sau khi mua, ông này ra ngồi tại một chiếc bàn trước cửa siêu thị ăn cơm và thưởng thức món thịt gà thơm ngon. Khi đã ăn hết một phần thịt, ông Lâm đột nhiên phát hiện một vật lạ màu đen dính trong phần thịt còn lại là con gián đã chết với phần thân trước nằm gọn trong miếng thịt, nửa còn lại lòi ra ngoài.

Quá bức xúc, ông Lâm giận dữ tuyên bố với nhân viên Wal-Mart: “Nếu các anh ăn hết phần thịt còn lại, tôi sẽ không đòi bồi thường thiệt hại!”. Nhân viên siêu thị này cũng thừa nhận, sự cố gián chết trong thịt gà là lỗi của nhà kinh doanh và đề nghị sẽ bồi thường gấp đôi số tiền mà ông Lâm đã mua gà.

Tuy nhiên, khách hàng này đã một mực từ chối mức bồi thường từ siêu thị Wal-Mart. Khi thấy thái độ không thỏa hiệp của ông Lâm, cán bộ quản lý siêu thị ban đầu đưa ra mức bồi thường gấp 5 lần và "chốt hạ" mức gấp 10 lần giá trị của miếng thịt gà, tức 99 NDT (tương đương 326.000 đồng).

Tuy nhiên, vị khách hàng khó tính vẫn giữ nguyên thái độ cương quyết và mang “miếng thịt có vấn đề” đi khỏi siêu thị. Ông chỉ chấp nhận bỏ qua mọi chuyện nếu nhận được khoản bồi thường thiệt hại tinh thần là 1.000 NDT (khoảng hơn 3 triệu đồng).

“Bồi thường thì chắc chắn sẽ bồi thường, nhưng phải hợp tình hợp lý”, một người phụ trách siêu thị Wal-Mart chia sẻ với báo chí. Theo người này, thịt gà của siêu thị đều được chiên rán rồi bày bán trong quầy. Còn con gián trong miếng thịt ông Lâm ăn không hề có vết tích của dầu chiên. Trong khi đó, quầy thực phẩm chín luôn được đóng kín, bảo quản cẩn thận. Ông Lâm mua xong, đã ngồi ngoài cửa hơn 20 phút, vì vậy, không thể kết luật con gián từ đâu mà có.

“Nếu khách hàng đồng ý để siêu thị Wal-Mart đền bù số tiền gấp 20 lần giá trị miếng gà, tức 200 NDT (tương đương 660.000 đồng), ngày mai, chúng tôi sẽ gọi lại và đàm phán với vị khách này. Nếu khách hàng thành ý, có thể tới siêu thị để thương lượng với chúng tôi”, người phụ trách cho biết.

Theo Đất Việt 

Bài viết được cập nhật lần cuối lúc 07:31 - 10/07/2012

Theo Đất Việt 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Giúp Zing.vn ngày càng nâng cao chất lượng nội dung bằng cách cho chúng tôi biết bạn đánh giá thế nào về bài viết này:

  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.
  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.
  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi
;
Zing News Nhịp sống Chuyện bốn phương
Siêu thị bán gà rán kẹp gián chết
 

Đọc tiếp

Chia sẻ

Bạn có thể quan tâm