Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Trước Sau

Xe 360

Siêu xe Audi R8 2013 không còn là bí mật

Chiếc Audi R8 mới sở hữu những nét thay đổi cả về thiết kế nội và ngoại thất, hiệu suất được nâng cao và giá khởi điểm từ 113.500 euro.

Siêu xe Audi R8 2013 không còn là bí mật

Chiếc Audi R8 mới sở hữu những nét thay đổi cả về thiết kế nội và ngoại thất, hiệu suất được nâng cao và giá khởi điểm từ 113.500 euro.

>>Audi A8 2013 mạnh mẽ hơn với động cơ tăng áp mới
>>Điểm mặt những siêu xe mui trần 'đỉnh' hiện nay
>>Siêu xe Audi R8 mới xuất hiện trên đường chạy thử

Sau hơn một năm xuất hiện trên các mặt báo, tạp chí dưới dạng xe chạy thử với nhiều lời đồn đoán, Audi đã chính thức đưa ra những thông tin của bản R8 2013 mới, dự kiến sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô danh tiếng tổ chức tại Paris vào tháng 9 tới.

Về cơ bản, Audi R8 mới có một số thay đổi ở kiểu dáng cả bên trong và bên ngoài xe. Bên cạnh đó, siêu xe mới còn sở hữu hộp số truyền động Stronic li hợp kép, 7 cấp thay cho hộp số tự động 6 cấp Rtronic. Ngoài ra, phiên bản R8 coupe sẽ được trang bị động cơ V10 mới mạnh mẽ và có trọng lượng nhẹ hơn, cho phép sản sinh công suất 542 mã lực.

Audi R8 2013 với nhiều thay đổi rõ rệt ở phía đầu xe.

Đi vào từng chi tiết cụ thể, phần mũi của Audi R8 2013 được cải tiến, với đèn pha trang bị bóng LED hiện đại, lưới tản nhiệt khung đơn kèm theo một số chi tiết làm từ chrome, cản trước thiết kế lại tích hợp hốc gió chứa 3 thanh ngang.

Trong khi ở phía sau, siêu xe này sở hữu cụm đèn hậu với các bóng LED, logo R8 mới, khuếch tán gió thiết kế lại, hốc gió phía sau ở hai góc và 2 ống xả tròn bố trí 2 bên xe.

Bên cạnh đó, nội thất xe cũng có một số thay đổi nhỏ ở các chi tiết trang trí, nổi bật là ở những đường may trên bảng điều khiển và khu vực cần số. Audi còn cung cấp cho khách hàng tùy chọn, loại chỉ may cao cấp, ghế ngồi, thân cửa, và trần xe bọc da Nappa đắt tiền.

Trong khi cả hai phiên bản động cơ V8 4.2 lít, công suất 424 mã lực, mô men xoắn cực đại 430 Nm và động cơ V10 5.2 lít, công suất 518 mã lực, mô men xoắn cực đại 530 Nm vẫn được giữ nguyên, hãng xe hơi Đức đã thay thế hộp số tự động 6 cấp Rtronic bằng hộp số 7 cấp Stronic, ly hợp kép.

Nội thất bọc da Nappa cao cấp

Theo Audi, hộp số này giúp xe giảm lượng khí thải CO2 thêm 22 gram/km và rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h được 3/10 giây. Đồng thời, hãng vẫn tiến hành cung cấp tùy chọn hộp số sàn 6 cấp.

Đối với bản R8 V8 coupe, hộp số mới Stronic cho phép xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,3 giây và đạt tôc độ tối đa 300 km/h, trong khi bản R8 V10 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,6 giây trước đạt vận tốc tối đa 314 km/h.

Các phiên bản R8 2013 còn có hệ thống phanh được chỉnh sửa lại, cho trọng lượng nhẹ hơn 2 kg so với với bộ phanh cũ. Kèm theo đó, la-zăng trên xe cũng được nâng cấp với kích thước 18 inch và bộ lốp trước kích thước 235/40, lốp sau 285/35 cho bản động cơ V8, trong khi đó bản V10 hầm hố hớn với la-zăng 19 inch kèm theo bộ lốp 235/35 phía trước và 295/30 phía sau.

Thêm vào đó là sự bổ sung của bản động cơ V10 Plus, thay thế xứng đáng cho phiên bản R8 GT với sức mạnh 560 mã lực. Tuy nhiên mẫu xe này sẽ chỉ sản xuất với số lượng 333 chiếc và chỉ ở được bán dưới dạng xe coupe.

Audi R8 V10 Plus là phiên bản mạnh mẽ nhất trong đợt ra mắt này

Phiên bản mạnh mẽ nhất trong đợt ra mắt lần này của R8 2013, chính là bản động cơ V10 5.2 lít, sản sinh công suất 542 mã lực và mô men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.500 vòng/phút. Nhờ sự cải tiến của hộp số Stronic, Audi R8 V10 Plus có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,5 giây, tốc độ tối đa đạt 317 km/h. Mức nhiên liệu tiêu thụ trung bình 12,9 lít/100 km.

Trong khi với hộp số sàn 6 cấp, xe có thể tăng tốc đến 100 km/h trong vòng 3,8 giây và đạt vận tốc 319 km/h, với mức nhiên liệu tiêu thụ trung bình 14.9 lít/100 km.

Nhờ được chế tạo từ một loạt những vật liệu tiên tiến, như khung gầm nhựa gia cường bằng sợi thủy tinh (GFRP), bộ la-zăng làm từ hợp kim nhẹ, đĩa phanh tiêu chuẩn chế tạo từ gốm, Audi R8 V10 Plus có trọng lượng khá tối ưu khoảng 1.570 kg, nặng hơn khoảng 10 kg so với bản V8 coupe sử dụng hộp số sàn.

Đặc điểm để phân biệt V10 Plus với những “người anh em” chính là ở các chi tiết làm từ sợi carbon phía đầu xe, gương xe, các hốc gió. Ngoài ra, sự khác biệt còn đến từ những lỗ khí ở kính chắn gió phía sau, bộ la-zăng 19 inch, bộ khuếch tán phía sau lớn hơn và bộ ống xả có màu đen tuyền. Bên cạnh đó, là sự xuất hiện của hệ thống đèn LED chiếu sáng khoang chứa động cơ và ghế ngồi kiểu dáng thể thao mang lại cảm giác ngồi thoải mái và vững chãi.

Tất cả các phiên bản Audi R8 2013 sẽ có mặt tại showroom ở châu Âu vào cuối năm nay, với mức giá khởi điểm tại thị trường Đức là 113.500 euro cho bản V8 coupe, 124.800 euro cho bản V8 Spyder (mui trần). Trong khi, bản V10 có giá đắt hơn 154.000 euro cho model coupe và 165.900 euro cho model Spyder (mui trần). Đắt nhất trong số các phiên bản 2013 chính là R8 V10 Plus với 173.200 euro.

Hình ảnh Audi R8 2013.

Audi R8 Spyder 2013
Audi R8 2013 Coupe

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bài viết được cập nhật lần cuối lúc 14:41 - 25/07/2012

Theo Infonet.vn

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Giúp Zing.vn ngày càng nâng cao chất lượng nội dung bằng cách cho chúng tôi biết bạn đánh giá thế nào về bài viết này:

  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.
  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.
  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi
;
Zing News Xe 360
Siêu xe Audi R8 2013 không còn là bí mật
 

Đọc tiếp

Chia sẻ

Bạn có thể quan tâm