Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Trước Sau

Sống trẻ

Sinh viên làm trái ngành trong mắt nhà tuyển dụng

"Sinh viên làm trái ngành không có gì là không được, vấn đề quan trọng là cần phải cho nhà tuyển dụng thấy được sự nhiệt tình và đam mê của mình. Tuy nhiên, do vấn đề bằng cấp nên việc làm việc đúng ngành vẫn có cơ hội nghề nghiệp cao hơn".

Sinh viên làm trái ngành trong mắt nhà tuyển dụng

"Sinh viên làm trái ngành không có gì là không được, vấn đề quan trọng là cần phải cho nhà tuyển dụng thấy được sự nhiệt tình và đam mê của mình. Tuy nhiên, do vấn đề bằng cấp nên việc làm việc đúng ngành vẫn có cơ hội nghề nghiệp cao hơn".

Sinh viên làm trái ngành trong mắt nhà tuyển dụng

6 khách mời đặc biệt chia sẻ kinh nghiệm về việc làm cho sinh viên.

Đây là ý kiến của ông Dean Borg (Giám đốc bán hàng toàn quốc BCI ASIA Vietnam) trả lời băn khoăn của hơn 200 sinh viên xuất sắc nhất tại TP HCM trong buổi trò chuyện với chủ đề "BIZ CAREER- Professional to be” diễn ra vừa qua tại Grand Palace. Giống như tên gọi Biz Career - buổi trò chuyện tập trung vào vấn đề việc làm thuộc các ngành liên quan tới kinh tế như marketing, kế toán kiểm toán, HR, Logistic. Đặc biệt, qua đây các bạn sinh viên đã nhận thức và kinh nghiệm trong chọn ngành nghề và tạo ra thương hiệu cá nhân trước nhà tuyển dụng.

Ông Dean Borg cho biết thêm "Đa số nhà tuyển dụng ở Việt Nam sẽ cung cấp các khóa huấn luyện cần thiết cho những sinh viên vừa tốt nghiệp nếu họ thực sự có thái độ muốn học những kĩ năng mới và có sự nhiệt tình với công việc. Do đó chuyện sinh viên làm trái ngành không có gì là không được". Vì thực tế hiện nay, đa số sinh viên ra trường không làm đúng ngành mình theo học. Ông cũng giới thiệu ngắn gọn một số nguyên tắc trong việc tạo "thương hiệu cá nhân" là phải luôn có ý thức phát triển bản thân, luôn tin vào mình ngay cả khi người khác không tin ở bạn.

Sinh viên làm trái ngành trong mắt nhà tuyển dụng
Sinh viên làm trái ngành trong mắt nhà tuyển dụng

Buổi giao lưu ý nghĩa đối với các bạn sinh viên khi lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm đi trước của 6 diễn giả - là những người có tiếng trên "thương trường" hiện nay. Anh Tăng Thường Phát (Giám đốc Marketing Tập đoàn Dầu Khí Shell) đã đưa ra 3 bước tạo ra thương hiệu cá nhân là khám phá bản thân, tạo ra tầm nhìn và mục tiêu, hiểu rõ bản thân, đối thủ cạnh tranh và hiểu rõ mục đích; thể hiện bản thân, đưa giá trị bản thân và mọi công việc, sống và thở với thương hiệu của mình và cuối cùng là đánh giá và cải thiện.

Điều đặc biệt ở buổi giao lưu là tất cả đối tượng tham gia điều giao tiếp bằng Tiếng Anh nhằm tăng khả năng tự tin giao tiếp cho các bạn sinh viên. Qua buổi trò chuyện này, tất cả những sinh viên có mặt đã tận dụng rất tốt các cơ hội được nói chuyện trực tiếp với các nhà tuyển dụng, nhà quản lí. Không những thế, một số sinh viên đã tạo được những ấn tượng đối với các nhà tuyển dụng và có cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Các bạn còn lắng nghe những lời khuyên thực tế qua việc giao lưu với các anh chị có thành tích xuất sắc hiện đang làm việc tại các công ty lớn.

Hơn 200 sinh viên có mặt tại đây đều thuộc khối ngành kinh tế. Các bạn được tuyển chọn qua 2 vòng khắt khe là Đơn đăng kí và Phỏng vấn để kiểm tra kĩ năng Tiếng Anh và hiểu biết về kinh tế, kinh doanh. Cuối chương trình, bạn Phạm Nhật Minh (Trường Đại Học Ngoại Thương TP HCM) đã nhận được học bổng giá trị của nhà tài trợ.

Tào Nga

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bài viết được cập nhật lần cuối lúc 14:15 - 12/01/2011

Theo Bưu Điện Việt Nam

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Giúp Zing.vn ngày càng nâng cao chất lượng nội dung bằng cách cho chúng tôi biết bạn đánh giá thế nào về bài viết này:

  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.
  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.
  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi
;
Zing News Sống trẻ
Sinh viên làm trái ngành trong mắt nhà tuyển dụng

Đọc tiếp

Chia sẻ

Bạn có thể quan tâm