Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Trước Sau

Sống trẻ

Tập thể dục cho mắt

Mắt cũng cần phải được tập thể dục, vì mắt suốt ngày hoạt động rất mỏi và mệt, tập thể dục để mắt lấy lại cân bằng, khỏe hơn, không bị mỏi và mệt nữa.

Tập thể dục cho mắt

Mắt cũng cần phải được tập thể dục, vì mắt suốt ngày hoạt động rất mỏi và mệt, tập thể dục để mắt lấy lại cân bằng, khỏe hơn, không bị mỏi và mệt nữa.

>>Giúp bạn trẻ chăm sóc mắt mùa nóng

>>Dinh dưỡng cho đôi mắt

>>Bí quyết bảo vệ mắt trước tác động của màn hình máy tính

Sau đây là một vài bài tập nhỏ cực kì đơn giản và dễ làm, các bạn có thể tranh thủ thực hiện sau khi đã ngồi máy tính hoặc đọc sách báo một thời gian dài để nhanh chóng lấy lại vẻ tinh anh cho mắt. Chú ý khi tập ngồi ngay ngắn, giữ đầu và cổ thẳng, chỉ có mắt là di chuyển

1. Đưa mắt nhìn thẳng lên, càng cao càng tốt, sau đó đưa mắt nhìn xuống dưới, làm đi làm lại trong khoảng 10 lần, nhắm mắt lại thư giãn.

2. Đánh mắt sang bên trái, nhìn càng xa càng tốt, rồi đánh mắt sang bên phải, giữ nguyên đầu và mắt phải mở to, thực hiện 10 lần, nhắm mắt lại thư giãn.

Tập thể dục cho mắt

Tập thể dục để mắt trở nên khỏe hơn

3. Bài tập này nên thực hiện khoảng 3 đến 4 ngày sau khi các bạn đã tập quen 2 bài tập trên:

Hạ mắt của bạn xuống sàn nhà, rồi từ từ di chuyển mắt sang trái, càng lúc càng cao cho đến khi đụng trần nhà. Tiếp tục đưa mắt xuống thấp dần, thấp dần sang bên phải cho đến khi mắt đụng sàn nhà một lần nữa. Làm điều này từ từ, nếu quen rồi thì làm nhanh, vậy là bạn đã thực hiện việc đảo mắt theo chiều kim đồng hồ. Làm khoảng 5 lần, nhắm mắt 10 giây để thư giãn, mở mắt ra và thực hiện lại theo chiều ngược chiều kim đồng hồ.

4. Bài tập này có tác dụng làm cho mắt bạn nhanh nhạy hơn trong việc thay đổi tầm nhìn của mắt, từ xa đến gần. Tay cầm viết chì và đưa ra xa theo hướng trước mặt, sau đó đưa lại gần về phía mũi, mắt luôn nhìn vào cây viết cho đến khi không thể tập trung nhìn được nữa. Lặp đi lặp lại 10 lần.

5. Nhắm mắt càng chặt càng tốt trong khoảng 10 giây, sau đó mở mắt ra. Lặp lại khoảng 10 lần, bài tập này có tác dụng làm cho mắt thư giãn, sau một thời gian tập trung căng thẳng.

Tập thể dục cho mắt

Hãy tập những bài tập này hàng ngày, bất cứ khi nào bạn cảm thấy cần thiết cho mắt mình nghỉ ngơi. Ngoài ra, bạn nên chăm sóc và dưỡng mắt bằng thuốc nhỏ mắt Osla, do thuốc không chứa chất kháng sinh và thành phần chủ yếu là Natri clorid và tinh dầu Borneol nên các bạn có thể yên tâm sử dụng hàng ngày, để phòng ngừa và chữa trị các chứng khô và mỏi mắt, giúp mắt hết mỏi hết khô.

Bài viết có sự tư vấn của bác sĩ Trần An

p.V.

Theo Bưu điện Việt Nam

Bài viết được cập nhật lần cuối lúc 22:30 - 19/08/2010

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Giúp Zing.vn ngày càng nâng cao chất lượng nội dung bằng cách cho chúng tôi biết bạn đánh giá thế nào về bài viết này:

  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.
  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.
  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi
;
Zing News Sống trẻ
Tập thể dục cho mắt
 

Đọc tiếp

Chia sẻ

Bạn có thể quan tâm