Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Trước Sau

Xe 360

Xe tự lái Google đắt hơn siêu xe Ferrari

Với chi phí sản xuất không dưới 300.000 USD, đắt hơn giá của một siêu xe, những chiếc xe tự lái của Google rất khó để có thể trở thành một mẫu xe thương mại.

Xe tự lái Google đắt hơn siêu xe Ferrari

Với chi phí sản xuất không dưới 300.000 USD, đắt hơn giá của một siêu xe, những chiếc xe tự lái của Google rất khó để có thể trở thành một mẫu xe thương mại.

 Xe tự lái Google đắt hơn siêu xe Ferrari

Cách đây 2 năm, Google đã khởi động chương trình xe tự lái của mình, và đến thời điểm hiện tại, họ đã gặt hái được những kết quả rất khả quan. Theo kết quả báo cáo tháng trước, tổng quãng đường di chuyển của những chiếc xe tự lái Google đạt mức 480.000 km, gấp hơn 10 lần chiều dài một vòng trái đất.

Mặc dù đã có những thành công nhất định và sự đồng thuận của chính quyền một số thành phố trên thế giới, những chiếc xe tự lái của Google vẫn chưa thể đến tay người tiêu dùng.

Một trong những nguyên nhân chính là chi phí sản xuất của loại xe này rất cao. Theo chuyên gia công nghệ chính của dự án xe không người lái, để sản xuất một chiếc xe cần phải trang bị cho nó một hệ thống cảm biến dày đặc, với chi phí từ 250.000 USD trở lên. Thêm vào đó là chi phí mua “xác” xe, khoảng 45.000 USD, cho một chiếc Lexus RX450h, cùng với đó là phụ phí cho việc chế tạo xe. Tổng cộng tất cả, một chiếc xe tự lái Google có giá thành không dưới 300.000 USD, đắt hơn cả một siêu xe Ferrari 458 Spider.

Xe tự lái Google đắt hơn siêu xe Ferrari

Theo một số nguồn tin, cho đến nay Google đã chi ít nhất là 3,6 triệu USD cho những chiếc xe của mình, chưa kể đến các chi phí nghiên cứu và phát triển công nghệ. Do đó, để có thể hiện thực hóa chương trình của mình, Google phải tìm cách cắt giảm bớt chi phí liên quan đến việc đầu tư hệ thống cảm biến cho xe.

Một chuyên gia về công nghệ đã đưa ra những giải pháp giúp Google có thể giảm bớt chi phí sản xuất xe. Đầu tiên là tận dụng kinh nghiệm cũng như nền tảng kỹ thuật của Motorola Mobility, sau khi đã mua lại hãng này. Motorola Mobility chính là công ty tiên phong trong việc phát triển hệ thống radio cho xe hơi.

Thứ hai, sử dụng các loại cảm biến rẻ tiền hơn. Theo một số chuyên gia công nghệ, khi Google đã có trong tay những dữ liệu và các mã lập trình chính xác, họ hoàn toàn có thể sử dụng loại cảm biến chất lượng thấp hơn, kết hợp với khả năng tính toán tuyệt vời của mình để mang lại kết quả phân tích chính xác nhất, từ đó giảm chi phí đầu tư cho những hệ thống cảm biến đắt tiền.

Một cách khác nữa là kết hợp với các công ty bảo hiểm để những chiếc xe tự lái nhận được mức phí bảo hiểm thấp nhất có thể.

Tuấn ngọc

Theo Infonet

Bài viết được cập nhật lần cuối lúc 09:05 - 13/09/2012

Theo Infonet

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Giúp Zing.vn ngày càng nâng cao chất lượng nội dung bằng cách cho chúng tôi biết bạn đánh giá thế nào về bài viết này:

  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.
  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.
  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi
;
Zing News Xe 360
Xe tự lái Google đắt hơn siêu xe Ferrari
 

Đọc tiếp

Chia sẻ

Bạn có thể quan tâm