Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Trước Sau

Ứng dụng di động

Yahoo kì vọng gì ở mỹ nhân Marissa Mayer?

CEO mới Marissa Mayer sẽ có cả núi công việc trước mắt để gây dựng lại một Yahoo đang hết sức rối ren.

Yahoo kì vọng gì ở mỹ nhân Marissa Mayer?

CEO mới Marissa Mayer sẽ có cả núi công việc trước mắt để gây dựng lại một Yahoo đang hết sức rối ren.

>>Sự nghiệp lẫy lừng của tân CEO xinh đẹp Yahoo
>>Phó chủ tịch Google trở thành tân CEO Yahoo
>>10 nhân tài kiệt xuất trong làng công nghệ thế giới

Yahoo kì vọng gì ở mỹ nhân Marissa Mayer?
Bà Mayer được cho là người sẽ vực dậy con tàu đắm Yahoo.

Phần lớn những người quan tâm đến làng công nghệ thế giới đều không khỏi bất ngờ trước quyết định của Marissa Mayer, một trong những nhân viên đầu tiên của Google (chính xác là thứ 20), rời bỏ “chốn bình yên” Google để đến với “con tàu đắm” Yahoo.

Google và Yahoo có khởi điểm tương đối giống nhau (đều phát triển công cụ tìm kiếm) nhưng hướng đi khác nhau đã khiến họ ở tình thế đối nghịch cho đến thời điểm hiện tại. Trong khi Yahoo mãi chỉ dậm chân một chỗ với những sản phẩm cũ kỹ thì Google lại liên tục đổi mới mình, bước chân vào nhiều lĩnh vực và đang dần trở thành ông trùm trong ngành công nghiệp Internet.

Thành tích đó của Google có được nhờ một phần không nhỏ vào tài năng của Marissa Mayer, người phụ nữ được cho là quyền lực nhất làng công nghệ thế giới. Cựu phó chủ tịch 37 tuổi của Google từng tham gia vào việc phát triển hầu hết các sản phẩm chính của Google từ công cụ tìm kiếm Search, Gmail, Google News, Google Images hay dịch vụ bản đồ Maps và Location.

Tuy nhiên, Mayer hiện đã là người của Yahoo và với một thực tế là 40% CEO mới của các hãng công nghệ đều thất bại trong 18 tháng đầu tiên tại vị, Mayer sẽ phải đối mặt với những thách thức không nhỏ, nhất là tại một công ty đã thay đến 7 vị CEO sau 7 năm như Yahoo.

Dưới đây là những điều làng công nghệ kỳ vọng vào vị nữ Giám đốc điều hành tài năng và xinh đẹp của Yahoo:

Trải nghiệm người dùng mới cho các sản phẩm Yahoo

Marissa Mayer được xem là “bậc thầy” về giao diện và trải nghiệm người dùng. Các sản phẩm của Google dưới bàn tay “nhào nặn” của bà đều sở hữu thiết kế cực kỳ đơn giản nhưng dễ nhớ và mang lại hiệu quả tối đa. Tuy nhiên, cũng không thể kỳ vọng mọi việc sẽ thay đổi ở Yahoo một sớm một chiều.

Rất có thể, trong tương lai gần, khi người dùng truy cập một trang web của Yahoo, mọi việc sẽ khác so với hiện tại. Mayer biết cách phải nhấn mạnh vào yếu tố nào và bỏ qua khu vực nào trên trang web.

Yahoo Mail và Flickr có thể sẽ là là những nhân tố đầu tiên được tập trung cải thiện bởi đây cũng là hai sản phẩm triển vọng nhất và được sử dụng nhiều nhất của hãng ở thời điểm hiện tại. Cùng với đó, Yahoo Search cũng sẽ được tái thiết khẩn cấp để đuổi kịp đối thủ Google.

Tái thiết lại “văn hóa Yahoo”

Có một thực tế tại Yahoo mà người ta vẫn thường truyền tai nhau là hãng này thường rất chậm trong việc đưa ra một quyết định. “Trên thế giới mạng, bạn cần tốc độ, bạn cần phải mạo hiểm. Yahoo không có được điều đó”. Salim Ismael người phụ trách dự án Brickhouse của Yahoo cho biết.

Làng công nghệ đang thay đổi chóng mặt, do đó, người ta cũng cần ở vị CEO nữ này sự quyết đoán và đôi chút mạo hiểm, giúp tái thiết Yahoo hơn là thay đổi theo tốc độ "rùa bò" như hiện nay. Cựu CEO Scott Thompson được cho là đã làm khá tốt điều này nhưng đáng tiếc, ông đã bị sa thải vì scandal sử dụng bằng giả chỉ sau 4 tháng tại vị.

Thu hút người tài

Yahoo kì vọng gì ở mỹ nhân Marissa Mayer?
Người phụ nữ xinh đẹp và quyền lực nhất nhì làng công nghệ sẽ là thỏi nam châm thu hút người tài về với Yahoo?

Đây là điều mà Yahoo không thể làm được trong suốt thời gian vừa qua, thậm chí họ còn để mất khá nhiều những nhân vật quan trọng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhân vật nhiều tham vọng như Mayer, Yahoo có thể trở thành một thỏi nam châm, hút nhân tài về phía mình. Không loại trừ khả năng, người ta sẽ chứng kiến một cuộc đổ bộ ào ạt của các cựu nhân viên Google, những người từng là cộng sự của Mayer sang mảnh đất mới Yahoo.

Loại bỏ những sản phẩm không cần thiết

Google đã làm rất tốt điều này. Trong quá trình phát triển, họ liên tiếp mở ra nhiều hướng phát triển mới nhưng không phải sản phẩm nào cũng thành công. Mỗi năm, Google đều dẹp bỏ hàng loạt các sản phẩm không có tiềm năng phát triển mới. Hãy nhìn vào trường hợp của các dịch vụ Buzz và Wave. Với việc đã quen với cách làm việc tại Google, người ta hy vọng Mayer cũng có thể mạnh tay dẹp bỏ các sản phẩm không có tiềm năng tại Yahoo để tập trung tối đa cho một số sản phẩm mũi nhọn.

Có thể xem 17/7 là một ngày trọng đại đối với Yahoo và lịch sử của Internet. Hãy cùng chờ đợi một người trẻ tuổi nhưng dạn dày kinh nghiệm, một mĩ nhân xinh đẹp nhất nhì làng công nghệ tái thiết lại con thuyền Yahoo như thế nào.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bài viết được cập nhật lần cuối lúc 07:46 - 17/07/2012

Theo Infonet.vn

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Giúp Zing.vn ngày càng nâng cao chất lượng nội dung bằng cách cho chúng tôi biết bạn đánh giá thế nào về bài viết này:

  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.
  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.
  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi
;
Zing News Công nghệ Ứng dụng di động
Yahoo kì vọng gì ở mỹ nhân Marissa Mayer?
 

Đọc tiếp

Chia sẻ

Bạn có thể quan tâm