M

Ăn gì để tăng cường trí nhớ?

Ăn nhiều trứng, cá, cà chua, bông cải xanh... sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ, nâng cao khả năng sáng tạo và ngăn ngừa bệnh Alzheimer hiệu quả.

An gi de tang cuong tri nho? hinh anh 1

Cá: Theo Health, các loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ... rất giàu axit béo omega-3, có lợi cho tim mạch, bao gồm cả axit docosahexaenoic (DHA). DHA rất quan trọng đối với các hoạt động bình thường của tế bào thần kinh, bảo vệ các mạch máu trong não. Ảnh: Wallpaperscraft.

An gi de tang cuong tri nho? hinh anh 2

Trứng chứa hàm lượng lecithin phong phú. Sau khi đi vào cơ thể,

lecithin 

có thể bị

các enzyme 

phân hủy để sản xuất acetylcholine. Acetylcholine có thể được đưa đến bộ não của bạn bằng máu để tăng cường trí nhớ. Ảnh: Hertspumping.

An gi de tang cuong tri nho? hinh anh 3

Bông cải xanh: Vitamin K và axit folic trong bông cải xanh rất tốt cho não bộ, tăng cường trí nhớ hiệu quả. Chúng cũng giúp giảm mức độ homocysteine, nguyên nhân gây nên hiện tượng lãng quên, bệnh Alzheimer. Ảnh: Wndu.

An gi de tang cuong tri nho? hinh anh 4

Cà chua rất giàu lycopene, chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do. Điều này không chỉ giúp cải thiện trí nhớ, nó còn giúp chống lại các loại tổn thương tế bào ở những bệnh nhân bị mất trí nhớ. Ảnh: Inhabitat.

An gi de tang cuong tri nho? hinh anh 5

Củ cải: Các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện ra rằng tiêu thụ củ cải thường xuyên giúp tăng lưu lượng máu đến não, ngăn ngừa giảm sút trí tuệ, cải thiện sự tập trung. Ảnh: Onestopfood.

An gi de tang cuong tri nho? hinh anh 6

Táo rất giàu các chất chống oxy hóa như quercetin (tăng cường trí nhớ), anthocyanin (chất dẫn truyền thần kinh), ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, chống lại bệnh Alzheimer. Ảnh: Macdentalcare.

An gi de tang cuong tri nho? hinh anh 7

Trà xanh: Thành phần của trà xanh gồm polyphenols, flavonoids, những loại chất giúp hạn chế hiện tượng suy giảm các tế bào thần kinh. Flavonoids còn sản xuất là một loại chất giúp loại bỏ các mảng bám trong não của các bệnh nhân Alzheimer. Ảnh: Listaka.

An gi de tang cuong tri nho? hinh anh 8

Khoai lang rất giàu carbohydrates, vitamin B6, chất chống oxy hóa. Thực phẩm này không chỉ có tác dụng lọc máu mà còn giúp trí nhớ cải thiện đáng kể. Ảnh: Vegthisway.

Bồi dưỡng sức khỏe mùa thi cho sĩ tử

Để sĩ tử đủ sức khỏe và trí óc minh mẫn đối mặt với các kỳ thi sắp tới, dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, việc bổ sung dinh dưỡng phải đúng cách.

Phương Mai

Bình luận

Tin tức mới nhất Sức khỏe