M

BMW RnineT độ kiểu Scrambler bình xăng nhỏ

Dưới bàn tay những người thợ Đức, chiếc BMW RnineT trông khác lạ, đậm phong cách Scrmbler hoài cổ của thập niên 60-70 thế kỷ trước.

BMW RnineT do kieu Scrambler binh xang nho hinh anh 1
Nếu bạn chưa biết đến JvB-Moto thì sau sản phẩm hợp tác với BMW, bạn sẽ yêu hãng độ này. JvB-Moto là hãng độ có trụ sở tại Cologne (Đức), sáng lập bởi Jens vom Brauck. Ông được đánh giá là người có cặp mắt kinh doanh sắc sảo cũng như phong cách thời trang thực tế.
BMW RnineT do kieu Scrambler binh xang nho hinh anh 2
Jens vừa tạo ra chiếc BMW RnineT Scrambler vô cùng đặc biệt. Đây là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa BMW Motorrad và JvB-Moto. “Jens đã thiết kế lại Scrambler hoàn toàn theo ý tưởng riêng của mình và mang lại một sản phẩm hoàn toàn mới”, Ola Stenegärd - Trưởng phòng thiết kế tại BMW Motorrad cho hay.
BMW RnineT do kieu Scrambler binh xang nho hinh anh 3
Jens muốn một chiếc RnineT trở thành “chiếc xe nhỏ với động cơ lớn”. Ông quyết định giảm thân xe càng nhiều càng tốt, để làm nổi bật bề ngang của động cơ. Kết quả là chiếc xe trông hiện đại hơn: “Đó là sự pha trộn của thiết kế nhiều tính năng và phong cách xưa, nhưng không hẳn là phong cách cổ điển. Giống như sự pha trộn của Unimog, Land Rover và bobber”.
BMW RnineT do kieu Scrambler binh xang nho hinh anh 4
Jens mất khoảng tám tháng để phác họa chiếc RnineT Scrambler phù hợp với trí tưởng tượng của ông. Jens cho biết thử thách lớn nhất là bình nhiên liệu. Sau khi thay đổi, nó khá hẹp và ngắn hơn 6 cm so với phiên bản gốc. Vì vậy, người lái sẽ có tư thế lái thoải mái hơn khi ít phải chồm hơn so với bản gốc.
BMW RnineT do kieu Scrambler binh xang nho hinh anh 5
Bình xăng chỉ chứa 10 lít được Jens chế tạo từ nhôm, sau đó chế thêm airbox bên dưới. Dù ở Đức, airbox không hợp pháp nhưng nó hỗ trợ khá nhiều cho bình xăng. 
BMW RnineT do kieu Scrambler binh xang nho hinh anh 6
Bộ phận hút khí cũng được Jens thay đổi, trông thể thao hơn và được phủ sợi carbon hoàn toàn, cho hiệu suất hoạt động cao nhất. Hệ thống điện tử của xe cũng là vấn đề lớn, Jens phải bố trí lại hoàn toàn, ngay cả mô-đun ABS cũng được di dời. 
BMW RnineT do kieu Scrambler binh xang nho hinh anh 7
Ở phía sau, Jens đã chế tạo một khung xe phụ mới với công dụng là một ghế đơn được bọc bằng nhôm nhỏ gọn. Ngoài ra còn có đèn hậu bằng LED mới, bảng khung biển số và đèn xi-nhan theo kiểu quay vòng Motogadget.
BMW RnineT do kieu Scrambler binh xang nho hinh anh 8
Jens sử dụng ống xả Arrow cho âm thanh uy lực và phần cổ ống xả cũng được làm lại. Để tối giản trọng lượng xe, Jens đã sử dụng bộ vành bằng sợi carbon cùng với bộ lốp hàng hiệu Continental TKC80.
BMW RnineT do kieu Scrambler binh xang nho hinh anh 9
Phần đầu xe, đồng hồ công-tơ-mét của RnineT Scrambler được giữ lại và nằm gọn gàng ở phía trên đèn pha. Ghi đông cũng được thiết kế lại theo phong cách xe địa hình với một thanh ngang bắt qua hai bên ghi đông. Hai đèn xi-nhan bằng LED được giấu kín đáo phía dưới ambraya và tay thắng.
BMW RnineT do kieu Scrambler binh xang nho hinh anh 10
Có thể nói, JvB-Moto RnineT Scrambler là một chiếc môtô độc đáo, pha trộn giữa sự hiện đại và thiết kế cổ điển nhưng lại rất tinh tế. Đối với người hâm mộ hãng xe Đức, đây sẽ là một chiếc môtô đáng mơ ước.

Siêu môtô BMW RT1200R độ kiểu rỉ sét bởi thợ Việt

Mẫu môtô đường trường BMW RT1200R được in bộ tem phong cách rỉ sét trên chất liệu decal 3M khá lạ mắt.



Thượng Tâm

Ảnh: BikeExif

Bình luận

Tin tức mới nhất Xe 360