M

BMW vượt Toyota về giá trị thương hiệu năm 2012

Theo kết quả khảo sát thường niên BrandZ Top 100 do công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown thực hiện, BMW đã vượt Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới năm 2012.

BMW vượt Toyota về giá trị thương hiệu năm 2012

Theo kết quả khảo sát thường niên BrandZ Top 100 do công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown thực hiện, BMW đã vượt Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới năm 2012.

BMW vuot Toyota ve gia tri thuong hieu nam 2012 hinh anh 1

Toyota Camry 2012.

Toyota từng giữ vị trí số 1 năm 2011, nhưng thương hiệu này đã giảm 10% giá trị suốt 12 tháng qua, do những ảnh hưởng từ thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của BMW tăng 10%.

Giá trị thương hiệu của nhà sản xuất xe hơi xứ Bavaria có sự hỗ trợ đắc lực từ tăng trưởng doanh số kỷ lục trên toàn cầu.

Hãng xe hơi Hàn Quốc Hyundai tiếp tục khiến cho các “ông lớn” phải dè chừng khi lần đầu tiên lọt vào top 10.

BMW vuot Toyota ve gia tri thuong hieu nam 2012 hinh anh 2

BMW 6 Series Gran Coupe.

Cũng theo kết quả từ cuộc khảo sát năm nay, Millward Brown đã đưa ra lời cảnh báo tới các thương hiệu hạng sang bởi sự tiến bộ nhanh chóng cả về chất lượng và thiết kế của những chiếc xe bình dân.

Với tổng giá trị thương hiệu lên tới 182,9 tỷ USD, Google đang đứng vị trí cao nhất trong top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới.

Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2012:

1. BMW (24,623 tỷ USD)

2. Toyota (21,779 tỷ USD)

3. Mercedes-Benz (16,111 tỷ USD)

4. Honda (12,647 tỷ USD)

5. Nissan (9,853 tỷ USD)

6. Volkswagen (8,519 tỷ USD)

7. Ford (7,025 tỷ USD)

8. Audi (4,703 tỷ USD)

9. Hyundai (3,598 tỷ USD)

10. Lexus (3,392 tỷ USD)

Gia Minh

Theo Infonet.vn

Gia Minh

Theo Infonet.vn

Bình luận

Tin tức mới nhất Xe 360