M

Cà phê cách tân tiên phong đáp ứng thị hiếu người dùng

Theo nghiên cứu của IAM, 65% người Việt uống cà phê 7 lần/tuần. Chính nhu cầu ấy đã thúc đẩy quy trình sản xuất, ứng dụng công nghệ tiên tiến tạo nên nhiều dòng sản phẩm mới.

Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, năm 2014, Việt Nam xuất khẩu trên 1,6 triệu tấn cà phê, đạt 3,6 tỷ USD. Đến năm 2015, lượng xuất khẩu giảm xuống còn 1,34 triệu tấn, trị giá 3,59 tỷ USD.

Năm 2016, tình hình xuất khẩu được cải thiện với 1,79 triệu tấn, kim ngạch 3,36 tỷ USD. Riêng 8 tháng đầu năm 2016, 92% lượng xuất khẩu là cà phê nhân xô, 8% còn lại là loại đã chế biến (hòa tan, rang xay).

Ca phe cach tan tien phong dap ung thi hieu nguoi dung hinh anh 1
Sản lượng cà phê xuất khẩu tăng nhẹ, thoát khỏi tình hình ảm đạm của năm 2015.

Tỷ lệ thuận với tình hình xuất khẩu rất khả quan, sức tiêu thụ cà phê trong nước cũng ngày càng tăng cao. Công ty nghiên cứu thị trường Mintel (Anh) cũng thực hiện khảo sát về thị trường cà phê tại các quốc gia khu vực châu Á.

Theo đó, Việt Nam là quốc gia hàng đầu về cà phê rang xay hay cà phê nguyên hạt. Tỷ lệ này chiếm khoảng 1/4 (23%) tất cả sản phẩm mới trong cùng phân khúc được đưa ra thị trường tại châu Á. Về sức tiêu thụ cà phê, Việt Nam xếp thứ 4 trong khu vực với bình quân đầu người 1,15 kg/năm.

Theo nghiên cứu của IAM về thói quen sử dụng cà phê, 65% người Việt uống cà phê 7 lần/tuần, nghiêng về nam giới (59%). Thời gian uống cà phê phổ biến nhất vào khoảng 7-8 giờ sáng.

Ca phe cach tan tien phong dap ung thi hieu nguoi dung hinh anh 2
Cà phê là thức uống được đại bộ phận người dùng ưa chuộng.

Nhu cầu sử dụng cao thúc đẩy hình thức kinh doanh nở rộ. Người có nhiều thời gian thường chọn ngồi quán cà phê để thưởng thức mùi vị nguyên chất, còn giới văn phòng bận rộn lại thích các gói hòa tan.

Nhưng khi mức sống tăng lên, khẩu vị của người dùng cũng được nâng thêm một bậc. Không chỉ thích sự tiện lợi, người uống còn đòi hỏi mùi vị thơm ngon, đúng chất cà phê. Các nhãn hàng liên tiếp đưa ra nhiều thử nghiệm nhằm đáp ứng đại bộ phận khách hàng.

Ca phe cach tan tien phong dap ung thi hieu nguoi dung hinh anh 3
Nhu cầu người dùng tăng cao, thúc đẩy chuỗi cung ứng, đem đến đa dạng hương vị cà phê.

Nổi bật trong đó là cà phê rang xay hòa tan từ Nescafé Café Việt. Thức uống này kết hợp 2 loại cà phê rang xay và cà phê hòa tan bằng công nghệ đặc biệt nghiền nhuyễn hạt cà phê ở kích thước lý tưởng.

Nhờ đó, thành phẩm lưu giữ được hương thơm nồng, vị đắng nhẹ và ngọt hậu như thức uống truyền thống mà vẫn đảm bảo sự tiện lợi. Lớp bột cà phê mịn còn đọng lại ở dưới đáy ly là minh chứng cho nguyên liệu cà phê rang xay nghiền nhuyễn.

Được mệnh danh là thế hệ cà phê cách tân tiên phong, những bậc thầy sáng tạo đã tinh tế kết hợp các yếu tố truyền thống, hiện đại để dung hòa, tạo nên sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dùng.

Ca phe cach tan tien phong dap ung thi hieu nguoi dung hinh anh 4

 Để đáp ứng khẩu vị đa dạng của những người yêu cà phê, lần đầu tiên tại Việt Nam, sản phẩm Cà phê rang xay hòa tan ra đời. Đây là thế hệ cà phê hoàn toàn mới, kết hợp hoàn hảo giữa cách chế biến rang xay nhuyễn và hòa tan. Bằng công nghệ đặc biệt cho phép nghiền siêu nhuyễn các hạt cà phê đã rang xay, Nescafé Café Việt đem tinh túy cà phê rang xay vào trong cà phê hòa tan. Để có thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập tại đây.





Giang Hoàng Nhơn

Tin tức mới nhất Kinh doanh