M

'Chợ Tây' giữa lòng Hà Nội

Phiên chợ Tây ngay giữa lòng Hà Nội trở nên độc đáo, là nét tiêu biểu cho sự kết hợp của văn hoá phương Tây với truyền thống Việt Nam.

Hình thành gần 3 năm nay tại một ngõ nhỏ trên phố Tô Ngọc Vân (Hà Nội), “chợ tây” này dựa trên mô hình chợ phiên nông thôn nước Pháp. Với diện tích nhỏ nhắn hơn 100m2 cùng khoảng hơn 20 gian hàng, chợ thúc đẩy mua bán các sản phẩm chăn nuôi sạch và đồ thủ công mỹ nghệ.
Hình thành gần 3 năm nay tại một ngõ nhỏ trên phố Tô Ngọc Vân (Hà Nội), “chợ tây” này dựa trên mô hình chợ phiên nông thôn nước Pháp. Với diện tích nhỏ nhắn hơn 100m2 cùng khoảng hơn 20 gian hàng, chợ thúc đẩy mua bán các sản phẩm chăn nuôi sạch và đồ thủ công mỹ nghệ. Mở cửa vào sáng thứ bảy hằng tuần, “chợ Tây” đón cả trăm lượt khách nước ngoài và trong nước ghé thăm. 
 Gerard Gastel - người đàn ông Pháp này đã sống tại Việt Nam hơn 17 năm và đã kinh doanh tại “chợ tây” gần 3 năm. Ông làm bánh và rất tự hào với sản phẩm của mình.
Gerard Gastel - người đàn ông Pháp này đã sống tại Việt Nam hơn 17 năm và đã kinh doanh gần 3 năm. Ông làm bánh và rất tự hào với sản phẩm của mình.

Khách Tây thích thú với bỏng ngô vỉa hè Hà Nội

Lạ lẫm với hình ảnh nổ bỏng ngô ngay trên phố, dần khách Tây bị món ăn dân dã này mê hoặc. Bỏng ngô trở thành một trong những món ăn đường phố hấp dẫn nhất.


Jon Anderholm - một người Mỹ đã sống tại Việt Nam hơn 10 năm, có thể nói tiếng Việt thông thạo. Là một nhà nghiên cứu về biến đổi khí hậu và môi trường, ông quan tâm đến thực phẩm sạch.
Jon Anderholm - một người Mỹ đã sống tại Việt Nam hơn 10 năm, có thể nói tiếng Việt thông thạo. Là một nhà nghiên cứu về biến đổi khí hậu và môi trường, ông quan tâm đến thực phẩm sạch.
Những người đàn ông Nam Á này rất thích bón cho nhau ăn.
Những người đàn ông Nam Á này rất thích bón cho nhau ăn.
Dù số lượng khách bản địa đã tăng đáng kể, nhưng người nước ngoài vẫn chiếm chủ đạo. Nhu cầu được gặp gỡ và giao lưu sau một tuần làm việc đã trở thành thói quen của đông đảo người dân phương Tây; và “chợ tây” này đã đáp ứng được nhu cầu đó của họ.
Dù số lượng khách bản địa đã tăng đáng kể, nhưng người nước ngoài vẫn chiếm chủ đạo. Nhu cầu được gặp gỡ và giao lưu sau một tuần làm việc đã trở thành thói quen của đông đảo người dân phương Tây; và “chợ Tây” này đã đáp ứng được nhu cầu đó của họ.
Một trong những món ăn đắt hàng nhất tại đây là bánh mì trộn trứng, tiêu biểu của ẩm thực Sri Lanka.
Một trong những món ăn đắt hàng nhất tại đây là bánh mì trộn trứng, tiêu biểu của ẩm thực Sri Lanka.
Trong khi các bậc cha mẹ thoải mái trò chuyện thì những đứa con của họ có thể ngồi chơi cùng nhau.
Trong khi các bậc cha mẹ thoải mái trò chuyện thì những đứa con của họ có thể ngồi chơi cùng nhau.

Tạp chí Fodor’s: 'Hãy tới thăm đất nước, con người Việt Nam'

Tạp chí Fodor’s - cẩm nang du lịch nổi tiếng của Mỹ - vừa bình chọn Việt Nam vào top 25 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2015.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/cho-tay-giua-long-ha-noi-287222.bld

Theo Dương Quốc Bình/Lao Động

Bình luận

Tin tức mới nhất Du lịch Việt Nam