M

Cốc Cốc nhận 14 triệu USD đầu tư, chuẩn bị xuất ngoại

Cốc Cốc vừa công bố hoàn tất việc nhận khoản đầu tư 14 triệu USD từ tập đoàn truyền thông Hubert Burda Media (Đức).

Đầu năm 2015, cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam xôn xao trước thông tin tập đoàn truyền thông hàng đầu nước Đức Hubert Burda Media đầu tư 14 triệu USD vào Cốc Cốc. Mới đây, 2 bên đã chính thức thông báo hoàn tất thủ tục đầu tư và khoản tiền đầu tiên cũng đã được chuyển cho Cốc Cốc.

Theo ông Peter Kennedy - Chủ tịch tập đoàn Hubert Burda Media, có nhiều nguyên nhân khiến tập đoàn này quyết định đầu tư vào Cốc Cốc, trong đó nổi bật là tốc độ tăng trưởng người dùng cũng như chất lượng của sản phẩm này.

"Chúng tôi cảm thấy rất kinh ngạc trước tốc độ tăng trưởng của Cốc Cốc. Chúng tôi đã kiểm tra các số liệu trong 8 tháng với hệ thống thống kê nội bộ của Cốc Cốc cũng như thông qua các agency toàn cầu như comScore, Similar Web và cả Google. Kết quả cho thấy các số liệu của Cốc Cốc là chính xác", ông Kennedy lý giải khi được hỏi về đánh giá của Burda về mức độ chính xác các số liệu Cốc Cốc đã công bố, như 13 triệu người dùng thường xuyên hay vượt qua Firefox tại Việt Nam.

Coc Coc nhan 14 trieu USD dau tu, chuan bi xuat ngoai hinh anh 1
Ông Peter Kennedy - chủ tịch tập đoàn Hubert Burda Media cho biết các kỹ sư của Cốc Cốc có khả năng cạnh tranh với các kỹ sư hàng đầu thế giới.
Cũng theo ông Peter Kennedy, trình độ của đội ngũ kỹ sư Cốc Cốc tương đối gần với các đội kỹ sư tốt nhất thế giới hiện nay. Do đó, nếu Cốc Cốc có thể thành công tại Việt Nam, họ có thể thành công tại các quốc gia khác khu vực châu Á - Thái Bình Dương. "Về cơ bản, nếu bạn tập trung được một đội ngũ kỹ sư có chất lượng toàn cầu để phục vụ cho nhu cầu người dùng tại địa phương như Cốc Cốc đã làm thì bạn chắc chắn có thể đánh bại được các công ty toàn cầu nhưng không chú trọng tới thị trường địa phương", ông này cho hay.

Chia sẻ về kế hoạch dành cho khoản đầu tư mới, ông Lê Văn Thanh - đồng sáng lập Cốc Cốc cho biết, đơn vị này sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm. Cốc Cốc đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản trình duyệt Cốc Cốc trên Mobile, đồng thời tiến hành thâm nhập thị trường nước ngoài trong năm nay.

"Cốc Cốc chọn những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, bởi vậy thời gian nghiên cứu thường rất dài. Nếu muốn ra mắt sản phẩm tại thị trường nước ngoài, chúng tôi cần bắt tay từ bây giờ", ông Thanh chia sẻ.

Hubert Burda Media (gọi tắt là Burda) là một tập đoàn truyền thông tư nhân tại Đức, nằm trong nhóm những công ty truyền thông và Internet lớn nhất châu Âu với khoảng 10.000 nhân viên. Tập đoàn này nắm giữ khoảng 82 ấn bản tạp chí tại thị trường nội địa và khoảng 229 tạp chí khác tại nước ngoài.

Tổng số tiền Burda đầu tư vào Cốc Cốc là 14 triệu USD. Trong đó, tập đoàn Hubert Burda Media đầu tư 10 triệu USD, 4 triệu USD đến từ các nhà đầu tư khác, trong đó có cả các nhà quản lý cao cấp của Burda với tư cách cá nhân. Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển cho Cốc Cốc trong vòng 18 tháng.

Gặp Cốc Cốc, trình duyệt đứng thứ 2 tại VN

Vượt qua Firefox, Internet Explorer, Cốc Cốc hiện chỉ đứng sau Chrome tại Việt Nam. Điều gì giúp một sản phẩm của người Việt có thể cạnh tranh với những đối thủ đến từ nước ngoài?

Thành Duy

Bình luận

Tin tức mới nhất Công nghệ