M

Cứ 3 chuyến bay, Jetstar Pacific lại chậm, huỷ 1 chuyến

Jetstar Pacific Airline là hãng hàng không có tỷ lệ chậm chuyến nhiều nhất với 2.379 chuyến trong tổng số 8.542 chuyến bay.

 

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong quý 1.

Theo đó, hãng hàng không Jetstar Pacific là hãng có tỷ lệ chậm chuyến nhiều nhất với 2.379 chuyến trong tổng số 8.542 chuyến bay, chiếm 27,9%, tăng 7,5 điểm so với quý cuối năm 2016.

Jetstar cũng là đơn vị có tỷ lệ hủy chuyến cao trong ngành với 174 chuyến hủy, tăng 0,7 điểm so với quý trước.

Cu 3 chuyen bay, Jetstar Pacific lai cham, huy 1 chuyen hinh anh 1
Khai thác 8.542 chuyến bay trong quý I, Jetstar có đến 2.379 chuyến bị chậm cùng 147 chuyến bị hủy. Ảnh: JT.

Như vậy, cứ trung bình khai thác 3 chuyến bay thì Jetstar lại chậm và huỷ một chuyến.

Hai hãng hàng không còn lại là Vietnam Airlines và Vietjet Air đều đã có sự cải thiện đáng kể. 

Cụ thể, Vietnam Airlines có 2.187 chuyến chậm trong tổng số 25.494 chuyến bay, chiếm tỷ lệ 8,6%, giảm 6,2 điểm so với quý trước.

Vietjet Air có 2.337 chuyến chậm, chiếm tỷ lệ 12,3% trong tổng số 19.015 chuyến bay khai thác trong quý I, giảm 1,9 điểm so với quý trước. 

Trong giai đoạn cao điểm này, Vietjet Air chỉ bị hủy tổng cộng 5 chuyến bay, còn Vietnam Airlines có 98 chuyến bay bị hủy.

Về phía VASCO, với 2.200 chuyến bay khai thác, có 156 chuyến bay bị chậm và 60 chuyến bay bị hủy. Xét trong toàn quý, tỷ lệ chậm chuyến của VASCO tăng 7,1% và hủy chuyến tăng 2,1% so với quý trước.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các nguyên nhân chính gây chậm chuyến chủ yếu do kỹ thuật của hãng hàng không, trang thiết bị tại cảng, thời tiết, máy bay về muộn và cả công tác quản lý, điều hành bay…

Cục Hàng không cũng cho biết riêng 7 ngày cao điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu, tổng lượng hành khách, hàng hóa thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 12.200 lần hạ cất cánh, với hơn 1,76 triệu hành khách, 10.700 tấn hàng hóa.

Riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tiếp nhận nhận 2.493 chuyến bay đi và 2.472 chuyến bay đến. 

Như vậy, trung bình mỗi ngày, Tân Sơn Nhất tiếp nhận 710 chuyến bay đi/đến với hai đường lăn.

Sự quá tải của ngành hàng không cùng với việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng sân bay không theo kịp tốc độ dẫn đến tình trạng ách tắc giao thông hàng không cả trên trời và dưới mặt đất.

'Áp giá sàn, tôi sẽ đắn đo việc có mua vé máy bay' Qua khảo sát nhanh tại Hà Nội của Zing.vn, phần lớn người dân đều mong muốn duy trì mặt bằng giá vé máy bay cạnh tranh như hiện nay, thay vì áp giá sàn như đề xuất của các hãng.

 

 


Đức Huy

Bình luận

Tin tức mới nhất Kinh doanh