M

Điện máy Xanh 'sống khỏe' nhờ 'lấy nông thôn bao vây thành thị'

Nhu cầu mua sắm tại các cửa hàng bách hóa, siêu thị của người tiêu dùng nông thôn ngày càng cao. Đây chính là mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ chuyên nghiệp thỏa sức vẫy vùng.

Một trong những nhà bán lẻ tiên phong tại khu vực này là Điện máy Xanh với chiến lược lấy nông thôn bao vây thành thị”.

Xu hướng tiêu dùng ở nông thôn

Theo Nielsen Việt Nam, hiện có hơn 90% hộ gia đình ở nông thôn sở hữu một chiếc TV và 57% trong số đó kết nối thường xuyên với hơn 10 kênh truyền hình. Ngoài ra, có hơn 90% người tiêu dùng nông thôn sở hữu một chiếc điện thoại di động và 50% trong số đó là điện thoại thông minh. Thực tế cũng cho thấy, người tiêu dùng nông thôn đang hướng đến các địa điểm mua sắm hiện đại và tiện nghi hơn.

Bên cạnh đó, trên mặt bằng chung, các hộ dân tại vùng nông thôn cũng mua sắm khá đầy đủ vật dụng sinh hoạt trong nhà, từ bếp gas đến máy giặt, máy nước nóng, TV màn hình phẳng, máy điều hòa… như những gia đình ở thành phố. Khi thu nhập ngày càng tăng cao, người dân ở vùng nông thôn sẽ quan tâm hơn đến chất lượng cuộc sống, mua sắm sản phẩm điện máy nhằm phục vụ nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Dien may Xanh 'song khoe' nho 'lay nong thon bao vay thanh thi' hinh anh 1
Dù ở nông thôn thì Điện máy Xanh vẫn luôn có lượng khách hàng đông đúc. Đây là minh chứng rõ nhất cho sự phát triển về nhu cầu mua sắm của người dân nơi đây.

Người tiêu dùng ở nông thôn ngày nay không chỉ mua sắm các sản phẩm đang cần, mà họ chú trọng hơn vào chất lượng, thương hiệu, chính sách bảo hành, hậu mãi và trả góp… của các hệ thống. Tại nhiều thôn xóm, hình ảnh người giao hàng của các chuỗi siêu thị điện máy như Điện máy Xanh đã không còn xa lạ với người dân.

Những thay đổi về hành vi mua sắm của người tiêu dùng nông thôn không chỉ giúp người dân có chất lượng cuộc sống tốt hơn, mà còn đem lại doanh thu lớn cho các doanh nghiệp đang đầu tư hoạt động tại khu vực này. Cũng vì thế, khu vực này trở thành thị trường mục tiêu của không ít doanh nghiệp lớn trong tương lai.

Thành công với chiến lược "lấy nông thông bao vây thành thị"

Với phần lớn siêu thị được đặt tại các tỉnh lẻ và vùng nông thôn (386 trong tổng số 467 siêu thị), Điện máy Xanh là chuỗi siêu thị điện máy được đầu tư và hoạt động mạnh tại các tỉnh thành và nông thôn.

Trong lúc nhiều người hoài nghi về khả năng “sống” của Điện máy Xanh khi mở rộng quy mô hoạt động đến các tỉnh xa xôi như: Cao Bằng, Lai Châu hay thậm chí là huyện đảo Phú Quốc, Điện máy Xanh đã ngay lập tức vươn rộng tới 63 tỉnh thành. Đến nay, chiến lược “lấy nông thôn bao vây thành thị” của Điện máy Xanh đã phần nào chứng minh lợi thế, cũng như tầm nhìn xa trông rộng của lãnh đạo doanh nghiệp này.

Dien may Xanh 'song khoe' nho 'lay nong thon bao vay thanh thi' hinh anh 2
Phủ sóng 63 tỉnh thành, Điện máy Xanh trở thành chuỗi mua sắm quen thuộc của người dân toàn quốc.

Điều này có thể thấy rõ qua mức doanh thu của Điện máy Xanh trong thời gian gần đây. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, Điện máy Xanh đã đạt mức doanh thu lên đến 13.381 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng lên đến 140% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Chỉ trong tháng 7, Điện máy Xanh đã bán ra 68.000 TV, 48.500 tủ lạnh, 42.400 máy giặt và 12.200 máy lạnh. So với tháng trước, số lượng bán ra của các sản phẩm TV, tủ lạnh, máy giặt có mức tăng trung bình là 27%, trong đó số lượng bán ra của máy giặt tăng đến 40%.

Riêng máy lạnh, vì đã hết mua nóng nên số lượng bán ra có phần sụt giảm. Tuy nhiên, trước đó, trong tháng 6, số lượng máy lạnh bán ra là 60.700 sản phẩm, vượt lên cả TV – mặt hàng chủ lực của Điện máy Xanh (52.500 sản phẩm).

Đối với mảng điện thoại di động, Điện máy Xanh đã bán ra khoảng 160.000 chiếc chỉ trong tháng 7, còn “người anh em” Thegioididong.com của Điện máy xanh đã bán đến 640.000 chiếc điện thoại. Đây là những con số mà nhiều chuỗi hệ thống điện máy khác ao ước.

Dien may Xanh 'song khoe' nho 'lay nong thon bao vay thanh thi' hinh anh 3
Điện máy Xanh tạo dựng thương hiệu nhờ những sản phẩm chất lượng, chương trình khuyến mãi hấp dẫn và dịch vụ hậu đãi chu đáo.

Một trong những chiến thuật mà Điện máy Xanh sử dụng là tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông, đại trà và không ngại biến đổi quy mô để phù hợp hơn với thị trường. Trong khi những doanh nghiệp, chuỗi siêu thị lớn khác chủ yếu tập trung vào các thành phố lớn, thì Điện máy Xanh lại tập trung hoạt động tại các tỉnh thành, nông thôn nhằm giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.

Từ khi xuất hiện, Điện máy Xanh đã giúp người dân chú ý hơn đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ và quan tâm hơn đến các chính sách bảo hành, đổi trả so với trước đây. Bên cạnh đó, Điện máy Xanh còn thường xuyên triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng, giúp người tiêu dùng nông thôn tiết kiệm nhiều chi phí. Đây là điều mà người tiêu dùng nông thôn ít chú ý đến hoặc mong muốn mà chưa được đáp ứng khi chưa có Điện máy Xanh xuất hiện gần nhà.

Mộc Trà

Tin tức mới nhất Nhịp sống