M

Hành trình thay đổi vóc dáng của mẹ sau sinh bụng vẫn to như mang bầu

Bụng nhiều mỡ thừa khiến nhiều người lầm tưởng Thu Hà vẫn đang mang thai. Tự ti với vóc dáng, cô quyết tâm tập gym 6 buổi mỗi tuần và thay đổi thực đơn để cải thiện hình thể.

Dưới đây là bài chia sẻ của Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1987, Hà Nội) về hành trình thay đổi vóc dáng cùng Zing.vn:

Sau sinh, cơ thể tôi rất nhiều mỡ thừa, đặc biệt vùng bụng. Nhiều người nhầm tưởng tôi chưa sinh hoặc vẫn mang bầu ở tháng thứ 5. Mong muốn lấy lại vóc dáng, tôi quyết tâm tập gym. 

Thời gian đầu, tôi lúng túng không biết cách tập luyện, chỉ chạy và tập với máy, thỉnh thoảng hỏi mọi người xung quanh. Tôi tìm hiểu thêm kiến thức về bộ môn này trên mạng, xác định mục tiêu tập rõ ràng. 

Tập 6 buổi mỗi tuần

Tôi tập 6 buổi mỗi tuần với thời gian khoảng 60-90 phút/ngày. Sau mỗi buổi tập, tôi thường tập thêm cơ bụng. Ngoài ra, hai buổi mỗi tuần, tôi dành thời gian để thực hiện các bài cardio và hiit giúp giảm mỡ hiệu quả hơn.

Khi có thời gian, tôi tham khảo thêm các bài tập bụng mới, độ khó cao, mới lạ để tạo hứng thú. Sau 3-4 tháng, tôi nhận thấy vòng 2 của mình nhỏ lại, bắt đầu xuất hiện cơ bụng, vòng 3 phát triển và săn chắc hơn.

Hanh trinh thay doi voc dang cua me sau sinh bung van to nhu mang bau hinh anh 1
Vóc dáng Thu Hà thay đổi nhờ tập luyện. 

Theo tôi, mọi người thường mắc sai lầm chỉ tập bụng, bỏ qua các nhóm cơ khác. Thực thế, tập luyện vùng cơ này giúp làm săn chắc và tăng cơ, không có tác dụng giảm mỡ. Sau tập, họ ăn khá nhiều, không hợp lý nên phản tác dụng, thậm chí tăng cân. Hơn thế, vấn đề kỹ thuật tập cũng rất quan trọng. Thực hiện sai động tác khiến hiệu quả thấp, phát triển cơ bắp lệch lạc.

Khi quyết định tập gym, bạn nên tìm hiểu kiến thức về bộ môn này. Nếu có điều kiện, bạn hãy tập cùng huấn luyện viên để được hướng dẫn cách tập, lên lịch ăn uống khoa học. Khi mới tập sẽ có rất nhiều lý do khiến bạn chán nản như đau nhức, không nhìn thấy kết quả ngay lập tức. Vì vậy, quyết tâm là yếu tố không thể thiếu. Hãy xây dựng lịch tập rõ ràng và cố gắng hoàn thành chúng. 

Sai lầm khi chỉ ăn rau, thịt để giảm cân

Về chế độ dinh dưỡng, tôi thực hiện chế độ ăn cắt giảm tinh bột, ăn nhiều rau và thịt hơn. Đặc biệt, buổi tối tôi không ăn tinh bột và nạp năng lượng sau 21h. 

Hanh trinh thay doi voc dang cua me sau sinh bung van to nhu mang bau hinh anh 2
Cô áp dụng thực đơn giảm tinh bột, tăng ranh xanh và thịt. 

 Thực đơn mẫu trong một ngày:

- Bữa sáng (trước 8h): 2 quả trứng luộc + 2 lát mì lúa mạch + 1 cốc sữa +1 quả chuối.

- Bữa trưa (trước 12h): 150 g thịt bò + 1 bát rau súp lơ xanh + 1 bát cơm.

- Trước tập: 1 quả chuối +1 hộp sữa chua.

- Bữa tối (trước 19h): 100 g ức gà luộc + 1 bát cà rốt, xu xu + 1 củ khoai lang.

Tôi từng giảm cân bằng cách không ăn tinh bột, chỉ ăn ít rau và thịt nhưng cơ thể khá mệt mỏi, uể oải, không có sức lực để làm việc cũng như tập luyện. Theo tôi, nếu muốn thay đổi vóc dáng lành mạnh, bạn cần lên kế hoạch ăn uống, chế độ sinh hoạt khoa học và tập luyện thể thao. Việc sử dụng các loại thuốc giảm cân chỉ làm giảm cảm giác thèm ăn, khi ngừng dùng có thể ăn nhiều hơn và tăng cân trở lại. 

Nhiều người quan niệm, con gái tập tạ cơ thể sẽ thô, giảm nữ tính. Qua tìm hiểu, tôi được biết lượng testosterol ở phái nữ thấp hơn 10 lần so với đàn ông nên việc tập để có nhiều cơ bắp rất khó. Ngoài ra, phụ nữ cũng có thể tập nhẹ để tạo đường cong quyến rũ. Bản thân tôi thích vóc dáng có săn chắc và lộ cơ bắp nên cố gắng tập với tạ khá nặng.

Hiện tôi đã giảm 4 kg (từ 56 kg xuống 52 kg), giảm 7 cm vòng bụng (từ 71 cm xuống 64 cm), tăng 4 cm vòng 3 (từ 90 cm lên 94 cm).


Độc giả Thu Hà

Ảnh:NVCC

Bình luận

Tin tức mới nhất Hướng dẫn tập luyện dáng đẹp