M

Hãy ôm để được khỏe hơn mỗi ngày

Chỉ cần bỏ ra một phút luyện tập mỗi ngày với 11 phương pháp dưới đây, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

1. Hít sâu

Khi căng thẳng, cách tốt nhất để bạn cảm thấy thoải mái hơn chính là hít thở sâu. Điều này có thể kiểm soát được nhịp tim hay lượng khí dồn nén trong cơ thể khi căng thẳng. Làm như vậy giúp giảm huyết áp, làm chậ sự sản xuất các hormone căng thẳng và thậm chí có thể thay đổi cảm xúc.

2. Ôm

Theo Huffingtonpost, trong vòng tay ấm áp của người mà bạn yêu thương sẽ làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc và thoải mái hơn, đồng thời nó cũng mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kể như giảm huyết áp và nhịp tim.

3. Cười

Cười được cho là liều thuốc tốt nhất để giảm stress, cũng như là một phản ứng sinh lý trong hoạt động thể chất. Cười nhiều cũng giúp bạn tăng cường trí nhớ cho mình.

4. Nhấm nháp một chút sôcôla đen

Các hợp chất thực vật tự nhiên trong ca cao có thể bảo vệ cho tim của bạn, từ việc hạ huyết áp, tăng nồng độ cholesterol tốt, và giúp tuần hoàn tốt. Có một số nghiên cứu cho thấy sôcôla cũng có khả năng ngăn ngừa bệnh tiểu đường và bảo vệ da.

5. Nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực và lạc quan đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một trái tim khỏe mạnh và hệ thống miễn dịch khỏe hơn. Vì vậy, nếu đang có nhiều vấn đề khó khăn trong cuộc sống, hãy cố gắng suy nghĩ tích cực để giữ một cơ thể khỏe mạnh nhé.

6. Không nhìn màn hình máy tính quá gần

Nếu bạn bắt buộc phải làm công việc liên quan đến máy tính, bạn cần phải có một cách sử dụng hợp lý đối với công nghệ này. Để chống lại căng thẳng và tránh gây tổn thất cho mắt, bạn hãy làm theo quy tắc 20-20-20: Cứ 20 phút sử dụng máy tính, hãy để mắt nghỉ ngơi trong vòng 20 giây và tập trung vào một vật cách xa 20 feet (6m).

7. Rửa tay

Theo một nghiên cứu, rửa tay thường xuyên có thể hạn chế mắc bệnh tiêu chảy tới 31% và giảm cảm lạnh và các bệnh hô hấp khác khoảng 21%. Để rửa tay đúng cách, trước hết bạn làm ướt tay bằng nước sạch, thoa xà phòng trong ít nhất 20 giây. Sau đó rửa sạch tay dưới vòi nước và lau khô hoàn toàn.

8. Thắt đai an toàn

Hầu hết người Mỹ đều luôn thắt dây an toàn trong xe hơi, nhưng không phải là tất cả. Theo số liệu gần đây nhất, khoảng 87% người trưởng thành thắt đai an toàn. Hơn 2 triệu người bị chấn thương do tai nạn xe hơi mỗi năm và hơn một nửa số thanh thiếu niên trong độ tuổi 13-20 bị tử vong vào năm 2012 vì không thắt dây an toàn vào thời điểm xảy ra tai nạn.

9. Thêm quế vào bữa sáng

Quế rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là những người bị bệnh tiểu đường vì nó có khả năng hạ thấp lượng đường trong máu người bệnh. Nó cũng làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể con người. Hãy thử thêm quế vào sữa chua, bột yến mạch, ngũ cốc hay thậm chí là cà phê.

10. Bôi kem chống nắng

Theo thống kê, gần 5 triệu người Mỹ phải điều trị ung thư da mỗi năm, và nguyên nhân chính đó là do tiếp xúc với ánh năng mặt trời mà không bôi kem chống nắng để chống lại các tia UV có hại.

11. Tập thể dục với tấm ván

Một phút mỗi ngày với tấm ván là hình thức tập thể dục cổ điển mà chắc chắn bạn đã từng nghe qua. Tập thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ đau lưng và cải thiện tư thế.

Phương Mai

Bình luận

Tin tức mới nhất Sức khỏe