M

Khi Tokyo không biển hiệu quảng cáo

Qua bàn tay của nhà thiết kế đồ hoạ người Pháp, hàng chục nghìn biển quảng cáo đầy màu sắc tại khu trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản bỗng nhiên biến mất.

Khi Tokyo khong bien hieu quang cao hinh anh 1

Hàng nghìn tấm biển quảng cáo với các kích thước, màu sắc và hình dáng khác nhau chạy dọc các con phố tại khu trung tâm, góp phần vào sự nhộn nhịp ở nơi đây.

Khi Tokyo khong bien hieu quang cao hinh anh 2

Dù là quốc gia luôn đề cao nguyên tắc và quy chuẩn, những tấm bảng hiệu tại xứ sở hoa anh đào vẫn có những nét tự do và phá cách với những hình ảnh ấn tượng.

Khi Tokyo khong bien hieu quang cao hinh anh 3

Tuy nhiên, qua bàn tay của Nicolas Damiens, một nhà thiết kế đồ hoạ người Pháp, hàng nghìn logo, biểu ngữ và pano quảng cáo trên các con phố đã biến mất.

Khi Tokyo khong bien hieu quang cao hinh anh 4

 

Cùng với những sắc màu bắt mắt trên bảng hiệu, sự nhộn nhịp của khu phố cũng biến mất và thay vào đó là dáng vẻ đơn điệu, trầm lắng.

Khi Tokyo khong bien hieu quang cao hinh anh 5

Tại Nhật, tuy các thiết kế luôn thể hiện sự thoải mái nhưng vẫn phải tuân thủ những quy định về các chuẩn mực và quy định về không gian đô thị.

Khi Tokyo khong bien hieu quang cao hinh anh 6

Ngoài ra, nhiều khu vực cũng quy định về việc lắp biển quảng cáo như thế nào để phù hợp với cảnh quan khu phố.

Khi Tokyo khong bien hieu quang cao hinh anh 7

Vì vậy, dù đa dạng và đầy màu sắc, các biển hiệu đều theo một quy chuẩn nào đó và không hề lộn xộn.

Khi Tokyo khong bien hieu quang cao hinh anh 8
Biển quảng cáo tại Nhật thường không quá lớn, treo rất gọn gàng và không sử dụng hình ảnh phản cảm.

Kim Ngân

Bình luận

Tin tức mới nhất Kinh doanh