M

Kinh doanh ẩm thực thời nay: Ngon thôi chưa đủ

Câu chuyện vệ sinh ATTP trong ngành kinh doanh ẩm thực chưa bao giờ hạ nhiệt. Bởi bên cạnh nhu cầu ăn ngon, ăn sạch cũng là yếu tố quyết định để niềm tin được đặt đúng chỗ.

Chia sẻ những đòi hỏi của khách hàng về chất lượng, chị Nguyễn Ngọc Diệp, chủ nhà hàng Khoái chuyên về ẩm thực Nha Trang cho rằng: “Khách hàng không khắt khe mà đó chỉ là những yêu cầu cần thiết và đáng được quan tâm. Bản thân nhà hàng phải ý thức rằng, chất lượng món ăn và sức khỏe thực khách phải đặt lên hàng đầu thì khách mới tin cậy và gắn bó với mình”.

Kinh doanh am thuc thoi nay: Ngon thoi chua du hinh anh 1
Chị Nguyễn Ngọc Diệp, chủ nhà hàng Khoái.

Nhà hàng phải được xây dựng dựa trên sự yêu mến và niềm tin của khách hàng. Có lẽ chính vì quan điểm kinh doanh đó mà nhà hàng Khoái qua 5 năm đã có được chỗ đứng nhất định trong lòng thực khách Sài Gòn.

Kinh doanh am thuc thoi nay: Ngon thoi chua du hinh anh 2
Ngoài ngon mắt và ngon miệng, món ăn còn cần phải sạch.

Tại Khoái, phương châm “Sạch để khoẻ - Tươi để ngon hơn” là kim chỉ nam cho tất cả định hướng phát triển. Không chỉ chế biến sạch, khâu lựa chọn nguyên liệu cũng rất công phu và khắt khe. Từ các loại rau, củ, quả cho đến nguồn hải sản đều được tuyển chọn từ chính vùng đất biển Nha Trang để giữ được nguyên vẹn hương vị và sự tinh tuý của món ăn.

Thế nên dù là thưởng thức ngay giữa lòng Sài thành, thực khách vẫn có thể cảm nhận được hương vị đậm đà của vùng biển Nha Trang.

Kinh doanh am thuc thoi nay: Ngon thoi chua du hinh anh 3
Bún sứa mát lành cho ngày hè.

 

Từ khi Khoái được xây dựng, chị Nguyễn Ngọc Diệp đã lặn lội đến những ngư dân bản xứ để tìm nhà cung cấp chính và thường xuyên cho nhà hàng. Chị quan niệm rằng, chỉ ngư dân tại địa phương mới am hiểu nhất về vùng biển, mới có thể đánh bắt được những sản vật tươi ngon nhất, mang về cho Khoái những mẻ hải sản chất lượng.

Ngay khi thuyền cập bến, hải sản được đóng gói và vận chuyển về nhà hàng cho đầu bếp chế biến. Có lẽ vì thế mà không chỉ thưởng thức món ăn, thực khách ghé Khoái còn có thể thưởng thức sự tươi mát của biển, vị khỏe mạnh của thiên nhiên, niềm vui của những mẻ lưới cùng vô vàn cung bậc cảm xúc đong đầy khác.

Một món ăn muốn làm “say lòng” thực khách trước hết phải được làm từ nguyên liệu tươi ngon, sạch và an toàn. Để khi cơn “say lòng” qua đi, thực khách vẫn “say cái tình, say cái tâm” của nhà hàng mà quay lại và gắn bó.

Kinh doanh am thuc thoi nay: Ngon thoi chua du hinh anh 4
Không gian ấm cúng tại nhà hàng Khoái.

Với thực đơn xấp xỉ 100 món, từ khai vị đến món chính và tráng miệng, trong đó có cả thực đơn cho trẻ em và thực đơn chay, Khoái luôn hướng đến mong muốn chu toàn những nhu cầu của thực khách. Khách đến với Khoái là đến với sự vui vẻ, dễ chịu và thỏa mãn.

Mùa hè này Khoái còn bổ sung vào thực đơn 3 món mặn và 2 món nước thơm mát, giải nhiệt gồm: gà sauna, mực nhúng ớt xiêm xanh, bò cuộn tiêu xanh nướng và nha đam hạt chia cùng tắc xí muội.

Kinh doanh am thuc thoi nay: Ngon thoi chua du hinh anh 5
Món gà sauna bổ dưỡng.

 

Các món mới thể hiện sự sáng tạo, mới lạ nhưng cũng rất đơn giản và tinh tế. Gà được xông hơi cùng các loại gia vị thay vì nướng hay hấp để giữ được độ mềm và thơm ngọt của từng thớ thịt. Mực ống tươi nguyên nhúng vào thố nước dừa, quyện với vị cay nồng của ớt xiêm xanh. Bò cuộn thơm mềm được nướng vừa chín tới, thưởng thức cùng những hạt tiêu xanh vỡ ra trên đầu lưỡi.

Từ 3/5 đến 30/5, khách đặt tiệc trên 10 người tại Khoái sẽ được giảm giá 20% trên tổng hóa đơn.

Nhà hàng Khoái

3A Lê Quý Đôn, phường 6, quận 3, TP.HCM

ĐT: (08) 393 00013 - Hotline: 0915206737

Website: nhahangkhoai.com

Facebook: Nhà hàng Khoái

Sơn Trà

Tin tức mới nhất Ẩm thực