M

Người mắc bệnh tim mạch, hen suyễn không nên xông hơi

Xông hơi giúp thanh độc, thư giãn, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Tuy nhiên, có một số người không nên xông hơi để phòng tránh gây hại sức khỏe.

Tôi năm nay 43 tuổi, thi thoảng người mệt mỏi lại đi xông hơi, xông hơi khô và ướt tùy từng hôm. Xin hỏi bác sĩ ở tuổi tôi nên xông hơi loại nào và loại nào tốt cho sức khỏe. Tống Thanh Sơn (Thái Nguyên)

Bác sĩ Vũ Thu Dung tư vấn:

- Xông hơi khô (sauna), ngoài tác dụng thanh độc, thư giãn, còn giúp tiêu mỡ thừa khá hiệu quả. Khi hơi nóng bốc lên (nước có pha tinh dầu thơm hắt vào đá được nung nóng), những phần mỡ dư thừa có ở đùi, mông, bụng... sẽ bị đốt cháy thông qua tuyến mồ hôi, làm cho các cơ và phần mỡ khác săn lại, giữ lượng mỡ nhất định cần thiết cho cơ thể.

Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên vào phòng sauna khô trước khi thực hiện các liệu pháp thư giãn khác và chỉ nên xông khoảng 15 phút, vì nhiệt độ phòng có thể lên tới 40-50 độ C. Còn xông hơi ướt (Steambath) sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông, bài tiết các độc tố trong cơ thể thông qua tuyến mồ hôi, không chỉ do sức nóng và hơi nước bên ngoài mà còn do mồ hôi từ bên trong thoát ra, nhờ đó làn da sẽ mịn màng, cơ thể trở nên nhẹ nhõm, thư thái.

Cả hai loại xông hơi đều tốt cho sức khỏe, nhưng khi sử dụng cần lưu ý: những người mắc các bệnh tăng huyết áp, tim mạch, hen suyễn và phụ nữ có thai không được xông hơi. Trước khi xông hơi phải vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Sau khi xông hơi, cơ thể thường mất nước, nên cần uống bù nước nhưng không được quá nhiều, nếu không rất dễ bị đột quỵ.

http://suckhoedoisong.vn/ai-khong-nen-xong-hoi-n113168.html

Theo BS.Vũ Thu Dung/Báo Sức Khỏe Đời Sống

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

Bình luận

Tin tức mới nhất Sức khỏe