M

Nữ kiến trúc sư 9X chinh phục nhà đầu tư khó tính

Tuổi đời còn trẻ, Võ Hằng Trúc Nhi (TP.HCM) đã thiết kế nội thất cho nhiều biệt thự, penhouse, cửa hàng nổi tiếng… tại TP HCM.

- Bạn đã làm thế nào để thuyết phục những chuyên gia và nhà đầu tư khó tính trong một công việc đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và sáng tạo như thiết kế nội thất?

- Tôi không có chiêu gì. Hầu hết chủ đầu tư, kiến trúc sư làm việc chung khi gặp tôi đều có chung một vẻ ái ngại: “Nhỏ thế, trẻ thế…” Có người còn nói thẳng: “Cô bé này nhỏ thế liệu làm được trò trống gì không?”.

Tính tôi có chút ương ngạnh, cứng đầu, gặp sự nghi ngại ấy đương nhiên có ít nhiều… máu nóng bốc lên. Nhưng đó là cảm giác ban đầu. Bây giờ tôi đã quen và thấy chuyện nghi ngờ khả năng một ai đó khi chưa thấy họ làm việc là chuyện bình thường, nhất là với người trẻ. Để đánh tan sự nghi ngại ấy, mình phải chinh phục bằng chính việc làm, dù phải cố gắng gấp đôi, gấp ba, đơn giản vậy thôi.

 Tuổi đời còn trẻ nhưng Trúc Nhi đã có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế nội thất.
Tuổi đời còn trẻ nhưng Trúc Nhi đã có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế nội thất.
- Chủ thương hiệu Phở Haru này là một phụ nữ giàu kinh nghiệm, am hiểu văn hóa Việt - Nhật. Bạn làm thế nào để gây ấn tượng với chị ấy?

- Ngay sau buổi gặp đầu tiên, tôi nghe sếp nói chị ấy nghĩ tôi trẻ quá, mà công trình này ngoài tay nghề, kỹ năng, sáng tạo còn đòi hỏi người phải có vốn văn hóa đủ dày. Rất may, vài ngày sau khi làm việc cùng, tôi đã thuyết phục được chuyên gia ẩm thực khó tính này. Bản thân tôi luôn nỗ lực và tham khảo ý kiến của nhiều đồng nghiệp, của giáo viên cũ… để hoàn thiện thiết kế cho một công trình không hề dễ với lứa tuổi của mình.

- Điều đặc biệt của thiết kế này theo cảm nhận của nhiều người là tác giả đã khéo léo hô biến nhà hàng ăn nhanh thành một góc triển lãm nghệ thuật, nhưng vẫn rất gần gũi, thoải mái. Ý tưởng này bắt đầu từ đâu?

- Thời sinh viên tôi đã rất thích những món đồ lưu niệm có tính văn hóa, thích đọc những sách văn hóa Việt Nam, Nhật Bản và một số nước phương Đông khác nên không quá bỡ ngỡ khi nhận thiết kế một nhà hàng phở mang phong cách của sự giao thoa văn hóa Việt Nam, Nhật Bản.

Nội và ngoại thất của phở Haru qua thiết kế của Trúc Nhi.
Nội và ngoại thất của phở Haru qua thiết kế của Trúc Nhi.

Tôi hiểu rằng, muốn giữ chân khách hàng, hãy để họ có cảm giác đó là ngôi nhà của mình. Đó phải là một không gian gần gũi, ấm cúng, thoải mái nhưng cũng rất cần có những điểm nhấn thú vị để thực khách khám phá và hài lòng. Đó là suy nghĩ giúp tôi phát triển ý tưởng của mình. Tuy nhiên, cũng như nhiều chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh khác, không gian mặt bằng của Phở Haru - nhất là ở những địa bàn trung tâm - thường không đủ rộng để mình bung hết ý tưởng sáng tạo. Do đó tôi phải gói ghém thiết kế trong phạm vi 70-80% so với dự định ban đầu. Tôi mong ước, không gian mang tính nghệ thuật cùng vị ngon của Phở Haru sẽ khiến giới trẻ sành điệu gắn bó với công trình kiến trúc tâm huyết của mình.

Trúc Nhi tốt nghiệp thủ khoa ĐH Công nghệ Sài Gòn, chuyên ngành thiết kế nội thất. Hiện là nhân viên thiết kế của công ty Phúc Gia Khang. Độc giả quan tâm có thể đến để xem những thiết kế mang tính nghệ thuật và thưởng thức những món ăn độc đáo của Phở Haru tại số 93 - 95 Phó Đức Chính, Q.1, TP HCM. Nhà hàng Phở Haru khai trương ngày 29/1 với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Hà Mỹ Giang

Bình luận

Tin tức mới nhất Sống trẻ