M

So sánh thiết kế Yamaha Acruzo và Honda Lead

Yamaha Acruzo và Honda Lead là hai mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc xe tay ga hạng trung tại Việt Nam. Mỗi dòng đều có ưu điểm riêng.

So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 1
Honda Lead là mẫu xe thống trị phân khúc xe tay ga hạng trung dành cho nữ trong nhiều năm qua, trong khi Yamaha Acruzo là cái tên hoàn toàn mới.
So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 2
Ra đời sau, lại phải đối đầu trực tiếp với đối thủ nặng ký, con đường phía trước của Acruzo được dự đoán khá gian nan. Mặc dù vậy, Yamaha cũng trang bị cho Acruzo nhiều tính năng tiên tiến nhằm tạo thế mạnh riêng.
So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 3So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 4
Acruzo được thiết kế trẻ trung, thanh thoát, phù hợp với những người trẻ, trong khi Lead lại hướng tới những phụ nữ đã lập gia đình nên đường nét cũng trung tính hơn. 
So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 5So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 6
Honda Lead là chiếc xe lớn hơn so với Acruzo. Với chiều dài lên tới 1835 mm, Lead dài hơn Acruzo 30 mm. 
So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 7So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 8
Tuy nhiên, thể tích cốp của hai xe là như nhau, cùng 37 lít. Cốp Acruzo phẳng nên sẽ xếp được nhiều hơn nếu chở những vật cứng như mũ bảo hiểm, laptop...
So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 9So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 10

Cả hai mẫu xe đều được trang bị động cơ tiên tiến nhất của hãng nhằm tiết kiệm xăng. Yamaha Acruzo sử dụng động cơ Blue Core 4 thì, SOHC, dung tích 125 cc, công suất cực đại 8,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút cùng 9,7 Nm mô-men xoắn tại 5.000 vòng/phút. Honda Lead dùng động cơ eSP4 thì, SOHC, dung tích 124,9 cc, công suất 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút cùng 11,6 Nm mô-men xoắn tại 5.000 vòng/phút.

So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 11So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 12
Mặt đồng hồ của Yamaha Acruzo có khá nhiều đèn hiệu và làm bằng chất liệu sang trọng với viền mạ chrome. Cả hai xe đều dùng công nghệ analog kết hợp kỹ thuật số. 
So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 13So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 14
Dù ra đời sau, đèn pha Acruzo khá giống Honda Lead. Cả hai xe đều dùng đèn halogen. Đèn pha Lead có thêm viền mạ chrome.
So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 15So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 16
Lead và Acruzo đều có đèn hậu khá lớn, chiếu sáng bằng đèn bóng LED. Tuy nhiên, cản sau của Lead dài hơn, cụm đèn mỏng hơn so với Acruzo. 
So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 17So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 18
Cụm công tắc bên trái của Acruzo được thiết kế truyền thống, trong khi Lead đảo vị trí còi và xi-nhan, khiến những người mới sử dụng thường bấm nhầm.
So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 19So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 20
Cụm công tắc bên phải của Lead có thêm công tắc Idling Stop. Đây là tính năng hiện đại và được đánh giá cao. 
So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 21So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 22
Ổ khóa trên Acruzo hiện đại hơn so với Lead khi tích hợp khóa từ, khóa điện, khóa cổ và các công tắc mở cốp, mở nắp bình xăng, bên trong được gắn đèn LED giúp tra chìa dễ dàng hơn. Ngoài ra, nút bấm tích hợp tìm xe và mở khóa từ là tính năng đáng chú ý. Ổ khóa của Lead có thêm công tắc phụ bên cạnh để mở bình xăng và cốp. 
So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 23So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 24
Cả hai xe đều sử dụng phanh đĩa, vành trước 12 inch. 
So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 25So sanh thiet ke Yamaha Acruzo va Honda Lead hinh anh 26
Nắp bình xăng của Acruzo được đặt bên hông yếm khá tiện lợi. Người dùng không cần quá khom lưng để đóng mở. Ngoài ra việc treo hàng hóa cũng không cản trở khi đổ xăng. Honda Lead bố trí nắp bình xăng ở vị trí cốp trước. Người dùng cần đến 4 thao tác mới mở xong nắp bình, đồng thời phải cúi khom người cũng như khó khăn nếu treo đồ ở móc phía trước. 

Minh Anh

Bình luận

Tin tức mới nhất Xe 360