M

Yamaha giới thiệu YZF-R1S - xe cho người ít tiền

Nếu không đủ khả năng sở hữu siêu môtô R1, nhiều người có thể lựa chọn R1S thay thế, với giá bán rẻ hơn khoảng 1.500 USD.

Yamaha R1S có giá bán rẻ hơn so với bản tiêu chuẩn, nhờ thay đổi một số chi tiết trên xe. Ảnh: Yamaha
Yamaha R1S có giá bán rẻ hơn so với bản tiêu chuẩn, nhờ thay đổi một số chi tiết trên xe. Ảnh: Yamaha.

R1S là biến thể thứ 3 của chiếc YZF-R1 và nằm ở tầm thấp hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Chính vì vậy, giá bán của YZF-R1S ở mức 14.990 USD, rẻ hơn 1.500 USD so với người anh em.

R1S vẫn mang những đường nét và triết lý thiết kế DNA thể thao như phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thân xe có một số thay đổi. Khối động cơ của xe sử dụng nhiều chi tiết làm từ nhôm thay vì magiê, một số chi tiết làm từ titan trên bản tiêu chuẩn được thay bằng thép trên bản R1S. Chính vì vậy, trọng lượng của YZF-R1S cũng nặng hơn khoảng 4 kg so với YZF-R1.

Yamaha YZF-R1S phù hợp với đường phố hơn. Ảnh: Yamaha
Yamaha YZF-R1S phù hợp với đường phố hơn. Ảnh: Yamaha.

Ngoài ra, so với phiên bản tiêu chuẩn, R1S cũng giảm một chút sức mạnh do thiết kế van nạp thay đổi. Do đó khối động cơ crossplane của R1S không còn mạnh mẽ như trên R1. Nhằm hướng R1S phù hợp với điều kiện vận hành trên phố nhiều hơn so với trên đường đua, nên bộ lốp của R1S cũng được thay đổi so với phiên bản YZF-R1.

Với giá bán thấp hơn, R1S được đặt kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách hàng không kém gì phiên bản tiêu chuẩn. Mặc dù có những thay đổi, tuy nhiên R1S lại phù hợp hơn với những người sử dụng xe trên đường phố, thay vì thường xuyên chạy trên đường.

YZF-R1S sẽ được bán ra thị trường vào tháng 2/2016 với 2 màu tùy chọn xám mờ và đỏ-đen-trắng. 

Tuấn Anh

Bình luận

Tin tức mới nhất Xe 360