M

10 bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi trưởng thành

10 bài tập dưới đây giúp tăng chiều cao khá hiệu quả cho người trưởng thành, do cột sống cũng như các hệ cơ trên thân thể được kéo giãn.

10 bai tap giup tang chieu cao hieu qua o tuoi truong thanh hinh anh 1

Bài tập nhảy choi choi sẽ giúp tăng chiều cao hiệu quả do sụn bị kéo giãn khi bạn thực hiện các động tác kéo căng liên tục. Bạn thực hiện đứng thẳng với hai bàn chân rộng bằng vai và hai cánh tay đặt hai bên hông. Sau đó nâng hai cánh tay của bạn lên qua đầu trong khi nhảy đôi chân ra hai bên. Nhanh chóng đảo ngược chuyển động và lặp lại động không ngừng. Lặp lại liên tục trong 2 phút.

10 bai tap giup tang chieu cao hieu qua o tuoi truong thanh hinh anh 2

Bài tập kéo giãn tay với động tác đứng thẳng, đứng hai chân giữa dây đàn hồi tập thể dục, chân rộng bằng vai, mỗi tay nắm một bên tay cầm của dây kéo, lòng bàn tay hướng về phía trước. Uốn cong khuỷu tay của bạn để đưa hai nắm tay đến gần vai. Sau đó quay ngược về vị trí ban đầu. Lặp lại 10-12 lần.

10 bai tap giup tang chieu cao hieu qua o tuoi truong thanh hinh anh 3

Bài tập nhảy hít đất giúp kéo giãn phần xương cột sống, làm tăng độ đàn hồi, linh hoạt của các khớp xương giúp cơ thể tăng chiều cao hiệu quả. Để tập bài tập này, bạn đưa người về tư thế hít đất, hai chân gần sát nhau và tay rộng ngoài vai . Cân bằng cơ thể, nhảy cả hai chân ra cách xa nhau một vài cm. Tạm dừng, sau đó nhảy hai chân của bạn trở lại với nhau để trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại liên tục trong 2 phút.

10 bai tap giup tang chieu cao hieu qua o tuoi truong thanh hinh anh 4

Bài tập tay kéo dây đàn hồi với động tác bước chân trái lên chính giữa dây kéo đàn hồi, tay phải cầm tay nắm dây kéo đàn hồi, đầu kia thả lỏng trên đất. Sau đó, lùi chân phải về phía sau khoảng một bước chân lớn; giữ tay cầm ở tay phải và nghiêng người về phía trước một chút, tay trái chống đầu gối. Gập khuỷu tay khi đang nắm tay cầm dây kéo đàn hồi. Bắt đầu duỗi thẳng tay phải, kéo tay nắm về phía sau lưng. Từ từ trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại trong một phút, sau đó đổi bên.

10 bai tap giup tang chieu cao hieu qua o tuoi truong thanh hinh anh 5

Bài tập nâng cao đầu gối là bài tập nhẹ nhàng, nhanh gọn giúp bạn tăng chiều cao dễ dàng bằng cách kéo giãn cơ và kích thích sản xuất ra hormon HGH - hormon tăng trưởng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao. Để thực hiện bài tập này bạn sẽ phải bắt đầu bằng cách chạy bộ nhẹ tại chỗ. Sau đó nâng hai cánh tay của bạn càng nhanh càng tốt. Đồng thời khi nâng cánh tay, nâng đầu gối của bạn càng cao càng tốt, bằng mức ngực. Chạy và lặp lại liên tục các động tác trong 2 phút.

10 bai tap giup tang chieu cao hieu qua o tuoi truong thanh hinh anh 6

Bài tập hít đẩy đơn giản với các động tác đưa người về vị trí hít đất, với hai chân duỗi thẳng ra phía sau, hai tay rộng ngoài vai. Cơ thể của bạn sẽ tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân. Hạ ngực gần chạm sàn, giữ khuỷu tay tiến tới hai bên hông. Đẩy lùi cơ thể lên về vị trí bắt đầu. Lặp lại 10-12 lần.

10 bai tap giup tang chieu cao hieu qua o tuoi truong thanh hinh anh 7

Bài tập nhảy dây tác động đến đùi và hông, giúp kéo giãn cơ thể tăng chiều cao. Đây là một bài tập thể dục tuyệt vời mà có thể được thực hiện ngay ở nhà. Để thực hiện, bạn đứng thẳng, hai tay giữ mỗi đầu của một sợi dây nhảy và đứng với chân rộng ngoài vai, đầu gối hơi cong. Nâng tay quay vòng từ trước ra sau, đồng thời nhấc hai chân khỏi mặt đất, nhảy nhẹ người lên. Ngay lập tức lại xoay vòng cánh tay và người nhảy nhẹ lên. Lặp lại liên tục khoảng 2 phút, nhảy qua sợi dây càng nhanh càng tốt.

10 bai tap giup tang chieu cao hieu qua o tuoi truong thanh hinh anh 8

Để thực hiện bài tập chân bành dây kéo đàn hồi, bạn đứng thẳng hai chân giữa dây kéo đàn hồi, mỗi bàn tay nắm lấy đầu tay cầm dây kéo đàn hồi, lưng thẳng và ngực hướng về phía trước. Giữ tay nắm đến chiều cao ngang thắt lưng, cánh tay hơi cong. Giữ hai chân thẳng, dồn trọng lượng của bạn lên chân phải và nâng chân trái sang một bên. Quay trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại ở phía bên kia. Lặp lại liên tục trong 2 phút.

10 bai tap giup tang chieu cao hieu qua o tuoi truong thanh hinh anh 9

Bài tập đi gập gối là một tập thể dục tuyệt vời cho cơ đùi, giúp kéo giãn cơ thể hỗ trợ tăng chiều cao. Để thực hiện, bạn đứng với chân rộng ngoài vai. Bước chân phải của bạn về phía trước và uốn cong cả hai đầu gối cho đến khi đùi phải song song với sàn nhà, đầu gối phải thẳng với mắt cá chân. Nhấn gót chân phải để đứng thẳng dậy. Lặp lại liên tục trong một phút, sau đó đổi bên.

10 bai tap giup tang chieu cao hieu qua o tuoi truong thanh hinh anh 10

Thực hiện bài tập đứng thẳng kéo dây đàn hồi với động tác đứng thẳng chân rộng ngoài vai. Giữ một đầu của tay nắm dây kéo đàn hồi với cả hai tay và bước chân phải giẫm lên một đầu dây kéo đàn hồi, đưa hai cánh tay về phía bên hông phải. Giữ hai cánh tay của bạn thẳng, sau đó kéo tay cầm trên khắp cơ thể cho đến khi nâng thẳng trước ngực. Từ từ trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại trong một phút, sau đó đổi bên.

 
10 bai tap giup tang chieu cao hieu qua o tuoi truong thanh hinh anh 11

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Taller Max hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.

Taller Max hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên. Sản phẩm bổ sung acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn

Taller Max giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Sản phẩm đã được Bộ Y tế - Cục An toàn thực phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28560/2015/ATTP-XNCB.

Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI

Địa chỉ HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Địa chỉ HN: Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe