M

2 phút đi bộ/1 giờ ngồi giúp giảm tử vong sớm

Các nhà nghiên cứu của Đại học Utah (Mỹ) đã làm một cuộc khảo sát thực tế. Kết quả cho biết nếu mỗi người dành ít nhất 2 phút đi bộ sẽ giảm nguy cơ tử vong sớm.

 

Các nhà nghiên cứu của Đại học Utah (Mỹ) đã làm một cuộc khảo sát thực tế. Kết quả cho biết nếu chúng ta thay thế ít nhất 2 phút ngồi mỗi giờ bằng việc đi lại nhẹ nhàng có thể giảm nguy cơ tử vong sớm lên đến 33% so với những người ngồi liên tục. Nếu bạn tiếp tục thay thế việc ngồi bằng cách đi dạo thêm 2 phút nữa, kết quả mang lại càng đáng khả quan hơn nữa.

TS. Srinivasan Beddhu - người đứng đầu cuộc nghiên cứu - cho biết: Phát hiện này có liên quan đến sự cân bằng năng lượng cơ thể. Theo đó, đi dạo thay cho việc ngồi một chỗ làm tăng số lượng calo cơ thể có thể đốt cháy, góp phần giảm cân và thay đổi các chuyển hóa khác cũng như ảnh hưởng đến nguy cơ tử vong.”

Các nhà khoa học đã đưa ra lời khuyên rằng: đi bộ thường xuyên giúp nâng cao sức khỏe con người là điều không thể phủ nhận được.

 

 

 

 

http://suckhoedoisong.vn/ban-can-biet-ve-y-hoc/2-phut-di-bo1-gio-ngoi-giup-giam-tu-vong-som-20150612154206721.htm

Theo Minh Trang/Sức khỏe đời sống

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe