Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

2 vườn quốc gia Việt Nam nhận 6.000 giống cây quý hiếm

Vườn quốc gia Cát Tiên và Phong Nha - Kẻ Bàng vừa nhận giống cây từ quỹ“OMO vườn ươm lộc quý Việt Nam”. Sự kiện có sự góp mặt của hơn 80 em học sinh và các đối tác.

Sáng 5/1, Lễ phát động OMO Tết trồng cây đã diễn ra tại Vườn quốc gia (VQG) Cát Tiên. Tại sự kiện, nhãn hàng đã trao tặng 6.000 giống cây quý hiếm cho VQG Cát Tiên và Phong Nha - Kẻ Bàng.

Các giống cây được lựa chọn đều phù hợp với hệ sinh thái của từng VQG như sưa, huỳnh… tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng; gỗ đỏ, giáng hương… tại VQG Cát Tiên, góp phần bảo tồn sinh quyển đa dạng và độc đáo cho hai “lá phổi xanh” hùng vĩ của Việt Nam, qua đó nỗ lực chung tay khắc phục hậu quả của nạn mất rừng.

2 vuon quoc gia Viet Nam nhan 6.000 giong cay quy hiem hinh anh 1 1.jpg

Đại diện nhãn hàng trao tặng 6.000 giống cây quý hiếm cho các đại diện của VQG Cát Tiên và Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch Tết do OMO khởi xướng, với thông điệp “Vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay”. Ngoài các đối tác dự án, đại diện hai VQG, buổi lễ còn có sự góp mặt của hơn 80 em học sinh, cùng ca sĩ - diễn viên Jun Phạm, MC Quang Bảo, travel blogger Chan La Cà, và HLV fitness Hana Giang Anh. Đây là những người trẻ tích cực chung tay với dự án “Phủ xanh Việt Nam” trong năm vừa qua.

Bà Vũ Thị Phương Thảo - Trưởng nhãn hàng OMO, chia sẻ: “Trước thực trạng nhiều cây gỗ quý tại 2 VQG đang dần bị cạn kiệt do thực trạng xâm canh, lâm tặc tàn phá, cháy rừng... quỹ sẽ giúp trồng mới hàng nghìn cây gỗ quý, góp phần hồi sinh những mảng xanh đã mất ở hai hệ sinh thái phong phú này, đồng thời bảo tồn các giống cây quý hiếm cho sinh quyển.”

2 vuon quoc gia Viet Nam nhan 6.000 giong cay quy hiem hinh anh 2 2.jpg

6.000 giống cây quý hiếm tại 2 VQG dự kiến được trồng hoàn tất trong năm 2020.

Trong buổi lễ, các đối tác, khách mời và người tham dự đã có cơ hội quan sát, tìm hiểu về những giống cây quý hiếm thông qua tranh ảnh thuộc khu vực “Triển lãm vườn ươm lộc quý Việt Nam”, từ đó ý thức hơn về tầm quan trọng của cây cối đối với hệ sinh quyển.

Để lan tỏa thông điệp “gieo lộc Tết xanh” đến cộng đồng mạnh mẽ hơn, người tham dự, bao gồm các em học sinh, đã tự tay h gieo trồng những lộc xanh quý hiếm tại VQG. Đây là hành động thiết thực và ý nghĩa, giúp truyền cảm hứng về ý thức bảo vệ thiên nhiên, cũng như nuôi dưỡng sự quan tâm đến những vấn đề môi trường trên toàn cầu.

2 vuon quoc gia Viet Nam nhan 6.000 giong cay quy hiem hinh anh 3 3.jpg

Các em học sinh có cơ hội được tham gia trồng cây cùng travel blogger Chan La Cà.

Sau khi tham gia trồng cây, bé Trần Đức Hải - Trường Tiểu học Dân tộc Nội trú Tà Lài hào hứng chia sẻ: “Sau chương trình này, con cảm giác trồng cây gây rừng là một điều rất hay và có lợi cho mọi người và tất cả sinh vật.”

2 vuon quoc gia Viet Nam nhan 6.000 giong cay quy hiem hinh anh 4 4.jpg

Ca sĩ Jun Phạm cùng các em học sinh trường Tiểu học Dân tộc Nội trú Tà Lài lắng nghe chuyên gia chia sẻ về các giống cây quý hiếm tại 2 VGQ.

Là gương mặt quen thuộc đồng hành trong các chiến dịch về môi trường của OMO, Jun Phạm chia sẻ:Jun thấy thông điệp ‘Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay’ - khuyến khích mọi người gieo lộc đầu năm bằng cách trồng cây rất hay và ý nghĩa, vì đây cũng là cách để dạy các bé biết yêu cây xanh và bảo vệ môi trường từ nhỏ. Jun hi vọng OMO sẽ có nhiều chiến dịch ý nghĩa hơn nữa, và mọi người sẽ cùng nhau lan rộng thông điệp để năm 2020 phủ đầy cây xanh bắt đầu từ việc gieo lộc Tết này.”

Bên cạnh đó, nhãn hàng còn truyền cảm hứng đến thế hệ tương lai thông qua cuộc thi “Góc xanh học đường”, khuyến khích học sinh tại 4.000 trường tiểu học trên cả nước trồng cây gieo lộc ước mơ và trang trí sáng tạo khuôn viên trường học.

Qua cuộc thi, học sinh được hình thành thói quen gần gũi với thiên nhiên, đồng thời môi trường học tập hàng ngày của các em cũng sẽ có thêm nhiều mầm xanh, mang đến những trải nghiệm học tập, vui chơi thật bổ ích và sáng tạo.

Để mọi người có thể chung tay hành động cho tương lai xanh của Việt Nam, OMO đã xây dựng website để giới thiệu rộng rãi hơn về ý nghĩa của chiến dịch. Với mỗi 10 lượt đồng ý chung tay trên website, nhãn hàng sẽ trao tặng một cây xanh quý hiếm cho vườn quốc gia. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ sau 2 tuần phát động, đã có hơn 16.000 người đồng ý đóng góp.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm

Đời sống