Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

3 cách đóng góp độc đáo của giới trẻ để bảo vệ môi trường

Bên cạnh các hành động thiết thực trong cuộc sống hàng ngày, nhiều bạn trẻ còn rất sáng tạo trong việc truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường đến mọi người xung quanh.

Làm video clip

Để nâng cao ý thức về việc bảo vệ môi trường, các bạn sinh viên trường Đại học Ngoại thương đã lên ý tưởng và tự sản xuất bản cover ca khúc Dumb ways to die. Trong đó, ca khúc Dumb ways to save được các bạn trẻ viết lại lời với nội dung là các gợi ý bảo vệ môi trường hài hước, thậm chí… không tưởng như đọc sách trong bóng tối, sử dụng điện thoại với pin thật trâu bò, nude mọi lúc mọi nơi, tắm mỗi tháng một lần…

3 cach dong gop doc dao cua gioi tre de bao ve moi truong hinh anh 1 Phần lời ý nghĩa của clip giúp truyền tải thông điệp về môi trường tới giới trẻ.
Phần lời ý nghĩa của clip giúp truyền tải thông điệp về môi trường tới giới trẻ.

Với những “sáng kiến” bảo vệ môi trường độc đáo kết hợp cùng diễn xuất tự nhiên của các nhân vật, video clip Dumb ways to save đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng với gần 14 nghìn lượt xem.

Dùng đồ handmade tái chế

Không chỉ tạo ra một điểm đến cho các tín đồ handmade, chương trình Thanksgiving vừa được tổ chức tháng 11 vừa qua còn góp phần không nhỏ trong việc truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến người tham gia. Nói không với đồ nhập khẩu và các chất liệu không phân hủy như nilon, nhựa, toàn bộ các sản phẩm trong chương trình đều được làm bằng tay tỉ mẩn với nhiều vật liệu tái chế từ đồ đã qua sử dụng.

3 cach dong gop doc dao cua gioi tre de bao ve moi truong hinh anh 2 Các sản phẩm độc đáo làm từ vật dụng đã qua sử dụng.
Các sản phẩm độc đáo làm từ vật dụng đã qua sử dụng.

Những chậu cây cảnh nhỏ trồng trong bình thủy tinh, các con vật làm từ nghệ thuật gấp giấy origami hay các loại túi xách làm từ bao bì thức ăn gia súc đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người tham gia chương trình.

Chơi game

3 cach dong gop doc dao cua gioi tre de bao ve moi truong hinh anh 3 Nhằm mục đích lan tỏa thông điệp về môi trường trong cộng đồng game thủ, tính năng Uống cây sành, trồng cây xanh trên Khu vườn trên mây đã có hơn 200.000 lượt chơi sau 2 tuần ra mắt.
Nhằm mục đích lan tỏa thông điệp về môi trường trong cộng đồng game thủ, tính năng Uống cây sành, trồng cây xanh trên Khu vườn trên mây đã có hơn 200.000 lượt chơi sau 2 tuần ra mắt.

Độc đáo nhất phải kể đến việc nhiều game thủ tham gia các trò chơi ảo để đóng góp thêm cây xanh cho môi trường. Mới đây, các thành viên của game Khu vườn trên mây đã cùng nhau thu thập chai thủy tinh có thể tái chế để nhận thêm hạt giống trong trò chơi. Bằng cách mở ra nhiều khu vườn ảo, gieo hạt và chăm sóc cây trên game, hơn 200.000 bạn trẻ đã đóng góp thêm cây xanh cho chiến dịch Uống cây sành, trồng cây xanh do Công Ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo phát động.

3 cach dong gop doc dao cua gioi tre de bao ve moi truong hinh anh 4 Với luật chơi đơn giản, trò chơi tìm hình giống nhau trên Fanpage của Pepsi, 7Up, Mirinda, Sting thu hút hàng trăm nghìn lượt chơi.
Với luật chơi đơn giản, trò chơi tìm hình giống nhau trên Fanpage của Pepsi, 7Up, Mirinda, Sting thu hút hàng trăm nghìn lượt chơi.

Cũng nằm trong chiến dịch ý nghĩa này, bạn trẻ có thể tham gia trò chơi xếp hình đơn giản trên các fanpage của Pepsi, 7Up, Mirinda, Sting để gia tăng số lượng cây cho khu rừng thật của Uống chai sành, trồng cây xanh – Vì một Việt Nam xanh hơn. Bên cạnh đó, người chơi còn nhận được chậu cây kỉ niệm của chương trình và cùng Top 300 game thủ xuất sắc đã tham gia chiến dịch trong Khu vườn trên mây ghi tên mình lên cây xanh nằm trong khu rừng Pepsi. Hoạt động trồng rừng sẽ được triển khai rộng rãi khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam nhằm truyền tải rộng rãi thông điệp sử dụng đồ tái chế - tiêu biểu là chai thủy tinh để bảo vệ môi trường.

Think & Drink là chiến dịch do Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo khởi xướng từ năm 2011 nhằm khuyến khích ý thức bảo vệ môi trường thông qua hoạt động dùng chai thủy tinh. Năm 2014 với chủ đề Uống chai sành, trồng cây xanh - Vì một Việt Nam xanh hơn đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp này tới cộng đồng trẻ bằng nhiều hoạt động tính năng mới trong game Khu vườn trên mây, trò chơi trên fanpage Pepsi, 7UP, Mirinda, Sting và game tương tác tại công viên 23/9, TP.HCM. Các bạn trẻ sẽ có cơ hội tham gia hoạt động trồng cây và gắn tên mình tại khu rừng Pepsi ở 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Trần Thùy Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Sống trẻ