Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

3 điểm thú vị tại vòng loại Young Marketer 5

Vòng bán kết "Young Marketer 5" hứa hẹn mang đến nhiều điều hấp dẫn với các bài thi chất lượng và đa dạng màu sắc, đến từ hàng nghìn bạn trẻ yêu thích marketing.

Sau hơn một tháng tuyển chọn với hàng nghìn thí sinh tham dự, vòng loại Young Marketer 5 mang đến nhiều điều bất ngờ.

1.110 bài dự thi từ 62 trường đại học, cao đẳng

Cuộc thi Young Maketers năm nay thu hút gần 1.100 sinh viên dự thi trên cả nước và gần 300 sinh viên tham gia cơ hội lần 2 để giành vé tham dự bán kết. Điều này cho thấy, các bạn sinh viên đang nghiêm túc và mạnh dạn hơn với đam mê marketing bởi Young Marketers là một cuộc thi có tính chọn lọc cao ngay từ vòng loại với đề thi đầy thử thách.

Nhiều ngoại lệ và những cú “lội ngược dòng”

Nếu những mùa trước, Young Marketers bị áp đảo bởi số lượng thí sinh tham gia từ các trường đại học, cao đẳng ở khối ngành kinh tế, thì ở Young Marketers 5 có sự tham gia của đông đảo sinh viên ngoài khối ngành trên như ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Luật Hà Nội, thậm chí là ĐH Sân khấu Điện ảnh.

Cơ hội lần 2 của Young Marketers nhằm giúp các bạn sinh viên yêu thích marketing rút kinh nghiệm, cải thiện bài thi và có cơ hội trở lại “trường đấu” đã thu hút hơn 130 nhóm đăng ký thi lại và có đến 7 nhóm (thay vì một) đã được đặc cách tranh tài tại vòng bán kết Young Makreters 5 (thay vì 6 nhóm như dự kiến).

Chất lượng đồng đều

Để giành tấm vé vào bán kết năm nay, các đội thi phải hội đủ 3 yếu tố: sâu sắc, cá tính và khác biệt, bởi mặt bằng chung của vòng loại năm nay rất đồng đều và chất lượng với cách phân tích, đào sâu cũng như triển khai bàn bản.

Nhận định về các đội thi năm nay, chị Hồ Viết Dương Hạ (Senior marketing manager, Abbott, ban giám khảo cụm B) cho biết: "Phần lớn các đội đều nắm bắt được các bước cơ bản khá chuẩn - quy trình khám phá insight làm khảo sát trên mẫu vừa đủ, phân biệt được được quan sát (observation) và thông tin (facts), sự thật ngầm hiểu (insight), cách đào sâu, đúc kết rồi từ đó đưa ra ý tưởng lớn để giải quyết vấn đề được đặt ra".

3 diem thu vi tai vong loai Young Marketer 5 hinh anh 1
 

Các đội đều hiểu kỹ đề và có định hướng tốt, nên không rơi vào cái bẫy "xây dựng nhận thức tầm quan trọng của vận động" mà tập trung vào phần động cơ "làm sao để đối tượng mục tiêu thực sự hành động”. Điều này thể hiện ở phần lớn các bài đều đi đúng hướng cần giải quyết. Ban giám khảo nhận xét các đội thi năm nay thông minh và tập trung hơn, giải quyết khó khăn rất thực tế và đơn giản.

Tuy nhiên, chính vì sự định hướng của ban tổ chức ngay từ đầu và tính đồng đều của cuộc thi, nên việc các bài thi xác định đúng hướng là chưa đủ để bước vào vòng trong. Việc chuyển từ insight thành idea đủ mạnh, khác biệt, có tác động thay đổi hành vi đã làm khó không ít đội thi.

Nhiều đội chỉ dừng ở bề nổi của vận động, chỉ định nghĩa vận động là có thiên hướng là “tập thể dục” chứ ko phải vận động bao hàm đi bộ, chơi thể thao, các hoạt động ngoài trời hay các cơ hội để cơ thể được vận động (ngay cả trong công việc, việc nhà, giao tiếp hàng ngày).

Theo anh Ngô Minh Thuận (Giám đốc Điều hành DNA Digital, ban giám khảo cụm 4), "active living - lối sống năng động” mới chính là trọng tâm đề bài, nhưng 80% bài dự thi đều chỉ đề cập đến việc “vận động với nghĩa tập thể dục” chứ không giải quyết “lối sống năng động”. Vòng bán kết Young Marketers 5 đang đến gần. Đây là sự kiện mà các bạn trẻ quan tâm và yêu thích marketing không thể bỏ lỡ.

Young Marketers - Empower the next marketing generation

Cuộc thi Young Marketers 5 là một phần của hành trình Empower the next marketing generation của Young Marketers - bên cạnh Young Marketers Elite Development Program & Young Marketers Connection, với BRANDS Vietnam là đối tác chiến lược từ 2013. Đơn vị tài trợ độc quyền cho cuộc thi năm nay là nhãn hàng giày thể thao chất lượng cao Biti’s Hunter, đại diện cho tinh thần chuyển động của người Việt trẻ.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm

Nhung dieu phai dep nen luu y khi giam can hinh anh

Những điều phái đẹp nên lưu ý khi giảm cân

0

Ở độ tuổi nào, phụ nữ đều mơ ước có một thân hình gợi cảm và thon gọn. Bởi vậy, việc giảm cân thế nào cho hiệu quả luôn là câu hỏi lớn của hội chị em.

Co nen dau tu can ho cam ket tai Bac Giang khong? hinh anh

Có nên đầu tư căn hộ cam kết tại Bắc Giang không?

0

Thị trường BĐS Bắc Giang có thêm nhiều phân khúc BĐS mới xuất hiện. Trong đó, căn hộ cam kết lợi nhuận là một sản phẩm mới, nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.