Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

4 điều nên làm để có bụng phẳng

Nếu tuân thủ theo những lời khuyên dưới đây, bạn sẽ không bao giờ phải "vật vã" vì cân nặng, đặc biệt là chỉ số vòng eo.

1. Tập thể dục buổi sáng

Khởi động ngày mới với các bài tập thể dục sẽ giúp cơ thể sảng khoái và đốt cháy mỡ hiệu quả hơn. Các động tác thể dục không chỉ giúp bạn có cơ bắp khỏe mạnh mà còn giữ cho bạn vòng eo lý tưởng.

4 dieu nen lam de co bung phang hinh anh 1
Chạy bộ mỗi sáng giúp cơ thể săn chắc và vòng bụng phẳng. Ảnh: popsugar.

2. Ăn sáng lành mạnh

Theo Popsugar, bữa sáng giúp tái tạo sức sống và cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động của bạn. Bữa sáng lành mạnh với nhiều chất xơ và protein như dưa chuột, măng tây, bột yến mạch... giúp giảm nguy cơ tăng vòng eo. Bạn không nên uống sữa, nước ngọt và quá nhiều thịt vào bữa sáng bởi nó có thể là nguyên nhân của chứng đầy bụng, khó tiêu.

3. Không ăn quá nhiều

Thừa calo là nguyên nhân gây tích mỡ ở vùng bụng. Để sở hữu chiếc bụng phẳng, bạn cần cắt giảm lượng calo mà cơ thể nạp vào. Hãy tập thói quen ăn lành mạnh, cung cấp vừa đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Bạn nên ăn nhiều bữa và mỗi bữa không nên ăn nhiều.

4. Tăng cường luyện tập

Tập thể dục là cách đốt cháy calo nhanh nhất. Bài tập chạy bộ cường độ cao trong 45 phút sẽ rất hiệu quả đối với việc giảm vòng eo. Hãy chạy bộ 10 phút, tăng tốc hết sức trong khoảng 1 phút, sau đó tập các động tác toàn thân. Muốn có kết quả tốt nhất, bạn cần lặp lại bài tập này ít nhất 5 lần. Ngoài ra bạn nên tập các bài tập cơ bụng, cơ lưng để đạt hiệu quả như ý.

Muốn trẻ lâu đừng quên tập thể dục

Kết quả khảo sát của các nhà khoa học cho thấy người thường xuyên tập thể dục sẽ không phải đối mặt với nhiều bệnh tật, đặc biệt quá trình lão hóa sẽ đến chậm hơn.

 

Thu Hoài

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Khỏe đẹp

Da loang lo vi dap la trau khong tri nam hinh anh

Da loang lổ vì đắp lá trầu không trị nám

Sau một tuần đắp lá trầu không, làn da của chị Thanh sáng mịn, mờ nám. Tuy nhiên, sau khi ngừng sử dụng, da xuống cấp, nám trở lại, xuất hiện nhiều chấm trắng, đen loang lổ.

10 bai tap chua gu lung hieu qua hinh anh

10 bài tập chữa gù lưng hiệu quả

Chỉ với một chiếc gậy, HLV Hana Giang Anh hướng dẫn bạn biến hóa nhiều bài tập khác nhau, khắc phục những vấn đề về cột sống thường gặp như gù lưng, dáng đi xấu, đau mỏi vai gáy.

Bai tap dot 400 calo cung HLV Hana Giang Anh hinh anh

Bài tập đốt 400 calo cùng HLV Hana Giang Anh

HLV Hana Giang Anh (Hà Nội) hướng dẫn chuỗi động tác có thể tự tập tại nhà hoặc rèn luyện cùng bạn bè trong 30 phút, giúp bạn đốt cháy 400 calo, giảm mỡ hiệu quả.

Bai tap tang co cho vung bung duoi hinh anh

Bài tập tăng cơ cho vùng bụng dưới

Những bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng dưới, tăng cơ bắp hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn.

Tac dung khong ngo khi nang chan 20 phut moi ngay hinh anh

Tác dụng không ngờ khi nâng chân 20 phút mỗi ngày

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, chỉ cần gác chân lên tường trong 20 phút sẽ giúp bạn hồi phục cơ thể, cải thiện tâm trạng, ngủ ngon hơn thậm chí giảm cân hiệu quả.