Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

4 thói quen giúp bạn tự tin trong công việc

Theo giáo sư tâm lý Amy Cuddy, những thói quen nhỏ như ngồi thẳng lưng, đặt đồ dùng văn phòng xa tầm với, đi lại nhiều hơn... có thể giúp bạn thành công.

Amy Cuddy là giáo sư tâm lý tại Đại học Harvard, tác giả Presence: Bringing Your Boldest Self to Your Biggest Challenges - cuốn sách nói về những tư thế có thể ảnh hưởng tới ý nghĩ và cảm xúc của mọi người. 

Giáo sư Amy Cuddy cho hay, chúng ta cần loại bỏ việc ngồi gập lưng hay gục xuống bàn làm việc. Bởi những thói quen này khiến bạn cảm thấy thiếu mạnh mẽ và tự tin.

Theo Business Insider, trong buổi diễn thuyết gần đây tại 92Y ở New York, nữ giáo sư đã nêu vài điều chỉnh nhỏ mọi người có thể thực hiện tại văn phòng để trở nên tự tin, làm việc năng suất hơn.

4 thoi quen giup ban tu tin trong cong viec hinh anh 1
Chân dung giáo sư tâm lý Amy Cuddy. 

1. Ngồi thẳng

Tư thế ngồi thẳng, đặt một tay lên bàn, tay còn lại đặt lên vịn ghế, đặt mắt cá chân cùng bên với tay trên bàn lên đùi chân bên kia giúp bạn cảm thấy có trách nhiệm hơn khi làm việc.

Nói cách khác, khi ngồi ngả lưng trên chiếc ghế êm ái tại văn phòng, bạn đã gửi thông điệp đến não bộ rằng, chúng ta nhỏ bé và yếu ớt. Do đó, chúng ta nên ngồi thẳng, ngay ngắn để cảm thấy tỉnh táo hơn tại văn phòng. 

2. Đặt các vật dụng xa tầm với

Thói quen này giúp bạn tránh tư thế ngồi gò bó. Theo giáo sư Cuddy, bạn nên đặt các đồ dùng văn phòng, điện thoại xa tầm tay một chút.

Tuy nhiên, bạn không nên đặt những đồ vật đó quá xa để tránh mất nhiều thời gian khi lấy chúng. 

4 thoi quen giup ban tu tin trong cong viec hinh anh 2

Ngồi thẳng, ngay ngắn giúp bạn cảm thấy tự tin và tỉnh táo hơn tại nơi làm việc.


3. Đặt những bức ảnh ở vị trí cao hơn

Thay vì lưu hình ảnh bạn bè, người thân trong máy tính, bạn nên đặt ảnh của họ ở những vị trí cao hơn. Giáo sư Cuddy cho hay, hành động đơn giản như nghiêng mình tìm kiếm hình ảnh gia đình sẽ làm tăng sự hiện diện của bạn. 

4. Đi lại nhiều hơn

Giáo sư Amy Cuddy chia sẻ, đi bộ giúp lượng máu lưu thông lên não nhiều hơn. Thay vì ngồi tại vị trí chật chội, gò bó hoặc liên tục ngồi sai tư thế, bạn nên đứng dậy và đi lại xung quanh để tỉnh táo hơn.

Việc đi bộ còn góp phần làm tăng sự hiện diện của bạn tại nơi làm việc. Nhờ đó, bạn trở nên cởi mở và tự tin hơn. 

7 thói quen giúp bạn thành công ở độ tuổi 20 tuổi

Hiện nay, ngày càng nhiều tỷ phú, triệu phú thuộc thế hệ 9X. Tuy nhiên, những bí quyết thành công của họ chỉ quanh quẩn ở một vài thói quen hàng ngày.

Hường Vũ

Bình luận

Bạn có thể quan tâm