Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

5 bí mật của khách sạn du khách cần biết

Chăn gối khách sạn không phải lúc nào cũng được giặt sạch. Nhiều du khách có yêu cầu kỳ quặc hoặc đặt những câu hỏi ngớ ngẩn với nhân viên khách sạn

Phòng khách sạn không phải lúc nào cũng sạch

Một trong những điều tuyệt nhất của du lịch là luôn có người đến dọn phòng cho bạn mỗi ngày. Tuy nhiên, mọi việc không thực sự như bạn nghĩ.

Joe Black, nhân viên trang web du lịch ngoài trời Nature Rated, tiết lộ: “Tôi từng làm nhân viên giặt đồ cho một khách sạn ở Scotland, và chúng tôi không muốn khách biết rằng cứ hai tấm chăn ga thì có một tấm không hề được giặt. Người giặt đồ đơn giản kiểm tra bằng cách ngửi. Chị ấy là chuyên gia ngửi chăn ga và khăn tắm trong nhiều năm. Nhờ vậy, chị ấy tiết kiệm cho khách sạn được rất nhiều tiền”.

5 bi mat cua khach san du khach can biet hinh anh 1
Phòng khách sạn thực ra không sạch như bạn tưởng. Ảnh: Bravotv.

Khách sạn luôn nỗ lực đáp ứng yêu cầu đặc biệt của khách

Một số người có những yêu cầu kỳ quặc. Tuy vậy, nhiều nhân viên khách sạn vẫn vui vẻ chiều theo ý khách. Colby Brock, Giám đốc khách sạn Radisson New Rochelle, cho biết: “Khi đặt phòng trên mạng, thường có một phần dành cho yêu cầu đặc biệt. Chúng tôi từng nhận được một yêu cầu phòng có trang trí ảnh của diễn viên Nicolas Cage. Tất cả chúng tôi đã phá lên cười”.

Nhân viên khách sạn không phải là gỗ đá

Dù bạn có một ngày tồi tệ đến đâu đi chăng nữa, hãy tỏ ra lịch sự và thân thiện với lễ tân. Bạn không biết họ phải trải qua những gì. Và có thể sự tử tế của bạn sẽ được đáp lại một cách xứng đáng.

Khách sạn không hề muốn bạn đặt qua trang web trung gian

Jessica Grentner, nhân viên kinh doanh khách sạn, chia sẻ: “Các trang web này đang gây ra những vấn đề thực sự cho ngành công nghiệp khách sạn bằng việc tạo ra chi phí rất cao cho việc đặt chỗ. Du khách thường bị dụ dỗ bằng cách tích điểm, nhưng thực sự họ chỉ làm cho chi phí của mình đắt đỏ hơn mà thôi”.

Khách sạn nhận được nhiều câu hỏi ngớ ngẩn

Lisa Niver, nhân viên hãng We Said Go Travel từng làm việc nhiều năm trên tàu Princess Cruises, Royal Caribbean International và Renaissance Cruises, cho biết cô được hỏi rất nhiều câu như: “Buffet nửa đêm là lúc mấy giờ? Đây có phải mặt trăng mà chúng tôi vẫn thấy ở nhà không? Cái thang máy này có đi đến phía sau tàu không? Thủy thủ đoàn có ngủ trên tàu không?”. Và cô thường gặp rắc rối nếu không trả lời một cách thoả đáng.

Thúy Nguyễn

Theo Bravotv

Bạn có thể quan tâm

Kinh nghiệm du lịch

Nhung phong tuc ky quai o cac nuoc tren the gioi hinh anh

Những phong tục kỳ quái ở các nước trên thế giới

0

Với đặc sắc riêng về văn hóa, nhiều phong tục lạ đã được ra đời ở các quốc gia. Những phong tục dưới đây khiến không ít du khách phải ngạc nhiên, thậm chí e sợ khi chứng kiến.

Can ho bi mat tren dinh thap Eiffel hinh anh

Căn hộ bí mật trên đỉnh tháp Eiffel

0 7

Dù được biết đến từ lâu, căn hộ nhỏ trên đỉnh tháp Eiffel (Pháp) vẫn là địa điểm bí ẩn, gây tò mò trên thế giới.

5 khach san biet lap tren nui thu hut khach du lich hinh anh

5 khách sạn biệt lập trên núi thu hút khách du lịch

0 1 1

Những khu nghỉ dưỡng, khách sạn trên núi là điểm đến nổi tiếng để du khách có thể thư giãn, hòa mình giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tĩnh lặng.

01:07 Duong mon xe dap nguy hiem den muc khoc thet hinh anh

Đường mòn xe đạp nguy hiểm đến mức khóc thét

0

White line (lằn ranh trắng) được mệnh danh là con đường xe đạp nguy hiểm nhất thế giới, nằm ở Sedona, Arizona, Mỹ. White line hẹp đến mức nhìn xa giống vách núi hơn là đường đi.