Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

5 loại vitamin thiết yếu với sức khoẻ nữ giới

Thiếu vitamin B6, B12 có thể gây chứng thiếu máu, trong khi nguy cơ loãng và giòn xương sẽ tăng nếu cơ thể không sản xuất đủ vitamin D.

Phụ nữ cần bổ sung các chất dinh dưỡng khác nhau ở từng giai đoạn cụ thể. Những người mang thai và sinh con khi còn quá trẻ hoặc sau tuổi 35 cần tăng cường axit folic để ngăn ngừa nguy cơ mắc các dị tật bẩm sinh. Trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, phái đẹp cần bổ sung vitamin D và canxi để xương chắc khoẻ, giảm tốc độ loãng xương.

5 loai vitamin thiet yeu voi suc khoe nu gioi hinh anh 1 Những loại quả có khả năng cung cấp vitamin C. Ảnh: Healthday
Những loại quả có khả năng cung cấp vitamin C. Ảnh: Healthday.

Theo Healthday, chị em cần bổ sung một số loại vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết dưới đây:

Vitamin C

Vitamin C hỗ trợ qua trình sản xuất chất chống oxy hoá của cơ thể. Nó loại bỏ các gốc tự do và chất độc hại trong cơ thể, giúp hệ miễn dịch chống lại các vi khuẩn và virus xâm nhập vào cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin C cũng thúc đẩy quá trình hồi phục và hình thành tế bào hồng cầu.

Vitamin E

Vitamin E rất quan trọng với các chất chống oxy hoá, duy trì mang tế bào và chống lại những bệnh thoái hoá thần kinh, rất cần thiết với những chị em bị rối loạn đường ruột. Tuy nhiên, nện bạn nạp quá nhiều vitamin E có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, do vậy, hãy hỏi ý kiến bác sỹ về liều lượng và cách sử dụng.

Vitamin B6

Hỗ trợ hoạt động của não và quá trình trao đổi chất của cơ thể là tác dụng của vitamin B6. Hiện tượng thiếu máu sẽ xảy ra nếu cơ thể thiếu chất này. Người trưởng thành hiếm khi thiếu B6 nhưng chúng ta vẫn cần chú ý để đảm bảo cung cấp đủ vitamin cho cơ thể. Bạn không nên bổ sung qua nhiều loại vitamin này để tránh gây hại cho sức khỏe.

Vitamin B12

B12 cần thiết cho quá trình tổng hợp protein, phân chia tế bào và hoạt động trao đổi chất. Thiếu vitamin này cũng có thể gây thiếu máu. Tình trạng thiếu vitamin B12 thường xuất hiện ở những người ăn chay và những phụ nữ bị rong kinh. Những đối tượng cần phải bổ sung vitamin B12 bao gồm người cao tuổi, người gặp các vấn đề về đường ruột và chị em có nồng độ axit dạ dày thấp. Việc thử máu sẽ giúp bạn biết nồng độ B12 trong cơ thể.

Vitamin D

Vitamin D hỗ trợ quá trình hấp thụ phốt pho và canxi - hai khoáng chất rất quan trọng cho sự phát triển chắc khoẻ của xương. Khi cơ thể thiếu hụt vitamin D, nó sẽ lấy phốt pho và canxi gây giòn và loãng xương.

Bổ sung các vitamin quan trọng sẽ giúp duy trì khả năng làm việc của các cơ quan và não, tuy nhiên bạn cần hỏi ý kiến bác sỹ về liều lượng cũng như duy trì một chế độ dinh dưỡng và tập luyện lành mạnh để tăng cường sức khoẻ.

Cách nấu cơm sai biến gạo thành chất gây hại

Nhiều thói quen khi nấu cơm tưởng như vô hại đã vô tình làm mất đi dinh dưỡng quan trọng của hạt gạo.

Tiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm

Dinh dưỡng Sức khỏe

02:06 Bien chung tham my, cay dang tu chiu hinh anh

Biến chứng thẩm mỹ, cay đắng tự chịu

0 4

Nhiều người dân không hiểu rõ hợp đồng cũng như các cơ sở nào được phép phẫu thuật thẩm mỹ. Vì vậy, khi có biến chứng xảy ra, họ thường phải tự chịu hậu quả.

Nguoi phu nu 6 lan ngung tuan hoan vi an chay hinh anh

Người phụ nữ 6 lần ngừng tuần hoàn vì ăn chay

0 8

Sau khi ăn chay theo chế độ trên mạng, người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, đau ngực, giảm ý thức và có 6 lần ngừng tuần hoàn khi vào viện cấp cứu.

01:06 Be gai so sinh bi chon song o An Do hinh anh

Bé gái sơ sinh bị chôn sống ở Ấn Độ

0 1

Khi đang đi chôn đứa con bị chết do sinh non, người đàn ông nghe thấy tiếng khóc ở gần đó và phát hiện một bé gái bị chôn sống sâu 3 m dưới lòng đất.