M

5 màn ra mắt tệ hại của Kpop

Ngay cả những nhóm nhạc được đánh giá là nổi bật ở hiện tại cũng từng có màn ra mắt gây thất vọng.

1. Block B - Freeze (2011)

Tháng 2/2011, nhà sản xuất Cho PD tuyên bố sẽ đầu tư 1,4 triệu USD để tạo nên một nhóm nhạc hip-hop gồm 7 thành viên và đó chính là khởi nguồn của Block B. 

Những hoạt động ồn ào trước khi ra mắt khiến Block B trở thành cái tên được chờ đợi. Tuy nhiên, khi tung ra MV đầu tay mang tên Freeze!, các chàng trai đã gây thất vọng không ít bởi không có gì nổi bật. MV được thực hiện theo công thức cũ rích của Kpop: các thành viên cùng mặc một trang phục, hát bên xe hơi và phía sau là sân khấu lấp lánh. 

Không những thế, vì 2 câu hát "Hãy đưa tất cả bạn bè về nhà/Anh đợi em ở đây", Freeze! đã bị Hiệp hội bảo vệ thanh thiếu niên ra lệnh cấm. Ca khúc không được bán cho trẻ em dưới 19 tuổi và không được phát sóng trước 10 giờ đêm.

2. ZE:A - Mazeltov (2010)

ZE:A ra mắt bằng MV Mazeltov vào ngày 7/1/2010. Tuy nhiên, trường hợp của ZE:A cũng như Block B, MV có mô típ cũ kỹ. Không những thế, việc lạm dụng autotune khiến giọng hát của các chàng trai trở nên không thật - đến một người nghe nhạc bình thường cũng nhận ra - cùng ca từ vô nghĩa đã biến Mazeltov trở thành một ca khúc hài hước.

Đoạn điệp khúc vô nghĩa được lặp đi lặp lại của Mazeltov có nội dung:

Latin girl, Mexican girl, Korean girl, Japan girl
Mazeltov, Monday, Tuesday, Wednesday, Thursday, Friday, Saturday, Sunday (Friday, Saturday, Sunday)

(tạm dịch: các cô gái Latin, các cô gái Mexico, các cô gái Hàn Quốc, các cô gái Nhật Bản
Mazeltov, thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 5, thứ 6, thứ 7, chủ nhật (thứ 6, thứ 7, chủ nhật))

3. Nine Muses - No Playboy (2010)

Khi Nine Muses trình làng với No Playboy, các cô gái với cái tên mỹ miều "9 nàng thơ" này chỉ nhận được những cái lắc đầu ngán ngẩm. Giọng hát yếu ớt, thì thào như đọc, trình diễn thiếu tự tin... bất kỳ ai xem phần trình diễn của Nine Muses cũng phải tự hỏi tại sao các cô gái lại được lên sân khấu.

Xem phần trình diễn này cũng khó ai có thể nghĩ Nine Muses có thể đi một chặng đường dài suốt từ 2010 đến nay và trở thành một nhóm nhạc được công nhận ở Kpop.

4. Girl's Day - Tilt My Head (2010)

Dream Tea bắt đầu chiến dịch quảng bá cho Girl's Day từ trước khi các cô gái ra mắt bằng hàng loạt hoạt động rầm rộ: tạo blog, kênh YouTube, tài khoản Twitter cho từng thành viên, lập diễn đàn cho fan, tổ chức nhảy flash mob tại những trung tâm giải trí và thương mại ở Seoul. Những điều này đã thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng và được nhiều kỳ vọng.

Tuy nhiên, MV Tilt my head lại là một sự thất vọng. Việc lạm dụng autotune cùng trang phục chú hề đã khiến người hâm mộ bối rối. 

Dẫu vậy, Girl's Day đã nhanh chóng thay đổi hình ảnh, hướng đi và trở thành một trong những nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất của Kpop ở hiện tại.

5. Super Junior - Twins (2005)

Sự có mặt của Super Junior trong danh sách này là "quà tặng thêm". Bởi lẽ Twins của nhóm nhạc huyền thoại này không phải là sản phẩm tệ hại. Tuy nhiên, nếu xem lại ở thời điểm này, chắc chắn ngay cả người hâm mộ trung thành nhất cũng phải... phì cười. 

2005 là thời điểm chuyển giao của Kpop từ thời G.O.D/H.O.T sang hình ảnh như ngày nay nên đây là lý do giải thích cho kiểu tóc điên rồ của các thành viên Super Junior, đặc biệt là mái tóc xoăn như bà cô của Hee Chul.


H.G

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Giải trí Hàn QuốcKPOPNhạc Hàn