Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

5 thực phẩm giúp giảm cholesterol tự nhiên

Lượng cholesterol vừa phải sẽ có lợi cho sự phát triển của tế bào nhưng nếu nạp vào quá nhiều dễ gây xơ vữa động mạch.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp bạn dung hòa cholesterol.

Hạt đậu đỗ

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Canadian Medical Association chỉ ra rằng một khẩu phần ăn với 12 thìa đậu (tương đương 180 gram) hàng ngày giảm 5% tỷ lệ cholesterol xấu trong máu. Điều đó giúp bạn tránh được nguy cơ mắc các bệnh tim, tai biến.

Quả bơ

5 thuc pham giup giam cholesterol tu nhien hinh anh 1
Bơ vừa có thể chế biến thành nhiều món vừa có khả năng làm giảm lượng lớn cholesterol xấu trong máu.

 Các nhà nghiên cứu của Đại học bang Pennsylvania, Mỹ, đã yêu cầu một nhóm người thừa cân áp dụng 3 chế độ ăn uống: thấp chất béo, vừa phải chất béo và có bơ. Họ phát hiện ra rằng chế độ ăn bơ giảm được lượng cholesterol nhiều nhất. Ngoài ra, bơ còn giúp làn da thêm tươi sáng và mịn màng.

Yến mạch

Đây là một siêu thực phẩm có khả năng giảm lượng cholesterol. Theo nghiên cứu tại Thái Lan, những người có lượng cholesterol cao đã được thử nghiệm bữa ăn với bột yến mạch trong 4 tuần. Kết quả, họ đã giảm được 5% tổng số cholesterol trong máu.

Yến mạch có thể sử dụng làm bữa sáng, trộn chung với salad, hoặc nấu cháo.

Hạt hạnh nhân

5 thuc pham giup giam cholesterol tu nhien hinh anh 2
Hạt hạnh nhân giúp tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ảnh: perfectinsider.com.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Đại học dinh dưỡng Mỹ, những người thường xuyên ăn hạnh nhân sẽ giảm 37% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Dùng đều đặn hạnh nhân có thể giúp tăng mức cholesterol tốt (HDL), giảm mức cholesterol xấu (LDL) vì có nhiều omega-3, do đó kiểm soát hữu hiệu các mức cholesterol trong máu. Hạnh nhân có chứa nhiều chất béo không bão hòa làm cho hệ tim mạch luôn được bảo vệ tốt.

Trà xanh

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho rằng tiêu thụ trà xanh làm giảm đáng kể giá trị cholesterol xấu (LDL).

Ngoài việc thưởng thức trà xanh nóng hoặc đá, bạn có thể kết hợp nó vào trong bữa ăn. Trà xanh ướp hương gừng tươi, bạc hà hoặc húng quế là một trong những cách thức chế biến đồ uống rất tuyệt vời.

Hơn 400.000 người chết mỗi năm vì ngồi nhiều

Tạp chí Y tế dự phòng Mỹ công bố việc ngồi hơn 3 tiếng mỗi ngày khiến 433.000 người chết mỗi năm trên toàn thế giới.

Nguyễn Thao

Theo Health.com

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe

Ban co dang chay bo dung cach? hinh anh

Bạn có đang chạy bộ đúng cách?

Chạy bộ tưởng đơn giản nhưng nếu sai cách, không đúng tư thế có thể gây chấn thương, dẫn đến đau lưng, vai, chân...

Hai be trai bi dap nat ban tay vi tu che phao no hinh anh

Hai bé trai bị dập nát bàn tay vì tự chế pháo nổ

Trước đó, Kiên và Bằng mua diêm về nhà, cạo lấy phần đầu đỏ để tự chế pháo theo hướng dẫn trên internet. Pháo nổ tung khiến bàn tay của hai bệnh nhi bị thương nghiêm trọng.

Nguy hiem khon luong khi lam dung khang sinh hinh anh

Nguy hiểm khôn lường khi lạm dụng kháng sinh

Thuốc kháng sinh có tác dụng chống vi khuẩn, nhưng không chống virus. Vì vậy, sử dụng thuốc kháng sinh mà không được bác sĩ kê đơn sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm.