Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

6 động tác thể dục buổi sáng bạn có thể làm trên giường

Theo Bright Side, những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn tỉnh táo, tăng cường năng lượng, khởi động ngày mới đầy hứng khởi.

6 dong tac the duc buoi sang ban co the lam tren giuong hinh anh 1
Bài tập 1: Sử dụng một chiếc khăn cuộn tròn đặt ngay dưới xương bả vai, duỗi 2 tay lên trên đầu, thư giãn cơ thể trong vài phút. Mắt nhìn thẳng lên trần nhà, mỉm cười và hít thở sâu. 

 

6 dong tac the duc buoi sang ban co the lam tren giuong hinh anh 2
Bài tập 2: Đặt khăn (đã cuộn tròn) dưới cổ. Chà 2 lòng bàn tay vào nhau để làm ấm lên, sau đó xoa tay lên mặt, trán, phía sau gáy và vùng xung quanh tai. Làm tương tự với cổ, ngực và bụng.

 

6 dong tac the duc buoi sang ban co the lam tren giuong hinh anh 3
Bài tập 3: Vẫn nằm với tư thế đặt khăn dưới cổ, lấy tay phải nắm tay trái, chà xát từ ngón tay út xuống đến hết cánh tay. Lặp lại tương tự cho cánh tay còn lại. 

 

6 dong tac the duc buoi sang ban co the lam tren giuong hinh anh 4
Giống như tay, bạn thực hiện động tác trên với bàn chân. Đầu tiên dùng chân phải gác lên chân trái, nắm chặt các ngón chân rồi vuốt đến hết chân. Thực hiện tương tự với chân còn lại.

 

6 dong tac the duc buoi sang ban co the lam tren giuong hinh anh 5
Bài tập 4: Gác chân phải lên chân trái, nắm gót chân trái và dùng tay chà xát nhịp nhàng. Tiếp tục dùng tay ấn vào cả lòng bàn chân để khí huyết lưu thông, giảm đau do đi lại nhiều. Lặp lại tương tự với chân còn lại.

 

6 dong tac the duc buoi sang ban co the lam tren giuong hinh anh 6
Bài tập 5: Đưa 2 cánh tay lên đầu, siết chặt các ngón tay lại với nhau và kéo giãn cơ thể. Đồng thời hướng mũi chân lên phía trên, lấy gót chân làm trụ. Sau đó từ từ hạ cánh tay xuống dưới trong khi đẩy các ngón chân xuống như tư thế múa ballet. Lặp lại một vài lần.

 

6 dong tac the duc buoi sang ban co the lam tren giuong hinh anh 7
Bạn có thể thực hiện động tác này theo cách gập - duỗi tay chân đối ngược nhau. Gập đầu gối chân phải đồng thời duỗi chân trái và gập khuỷu tay trái trong khi duỗi tay phải. Giữ nguyên một vài phút rồi đổi bên.
6 dong tac the duc buoi sang ban co the lam tren giuong hinh anh 8
Bài tập 6: Gập đầu gối, 2 chân song song, đặt 2 tay duỗi sang ngang. Bắt đầu xoay đầu gối qua trái trong khi quay đầu sang phải, rồi đổi bên. Thực hiện động tác nhiều lần.

 


Phương Mai

Ảnh: Brightside

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Khỏe đẹp

8 thuc pham lanh manh co the gay tang can hinh anh

8 thực phẩm lành mạnh có thể gây tăng cân

Bơ, các loại hạt, sushi, sữa chua là những thực phẩm lành mạnh chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, chúng cũng có thể có hàm lượng calo cao, dẫn đến tăng cân nếu bạn ăn sai cách.

Lam gi de giam bung bia? hinh anh

Làm gì để giảm bụng bia?

Vòng hai lớn bất thường khiến hình thể của bạn mất cân đối, khó chọn trang phục phù hợp và mất tự tin về vẻ ngoài của mình.

Da loang lo vi dap la trau khong tri nam hinh anh

Da loang lổ vì đắp lá trầu không trị nám

Sau một tuần đắp lá trầu không, làn da của chị Thanh sáng mịn, mờ nám. Tuy nhiên, sau khi ngừng sử dụng, da xuống cấp, nám trở lại, xuất hiện nhiều chấm trắng, đen loang lổ.

10 bai tap chua gu lung hieu qua hinh anh

10 bài tập chữa gù lưng hiệu quả

Chỉ với một chiếc gậy, HLV Hana Giang Anh hướng dẫn bạn biến hóa nhiều bài tập khác nhau, khắc phục những vấn đề về cột sống thường gặp như gù lưng, dáng đi xấu, đau mỏi vai gáy.

Bai tap dot 400 calo cung HLV Hana Giang Anh hinh anh

Bài tập đốt 400 calo cùng HLV Hana Giang Anh

HLV Hana Giang Anh (Hà Nội) hướng dẫn chuỗi động tác có thể tự tập tại nhà hoặc rèn luyện cùng bạn bè trong 30 phút, giúp bạn đốt cháy 400 calo, giảm mỡ hiệu quả.

Bai tap tang co cho vung bung duoi hinh anh

Bài tập tăng cơ cho vùng bụng dưới

Những bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng dưới, tăng cơ bắp hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn.