M

6 động tác yoga giảm đau lưng cho nhân viên văn phòng

Ngồi quá nhiều là nguyên nhân gây chứng đau lưng, béo phì và tăng nguy cơ tiểu đường ở nhân viên văn phòng. 6 động tác yoga sau có thể cải thiện đáng kể sức khỏe cho bạn.

6 dong tac yoga giam dau lung cho nhan vien van phong hinh anh 1
Động tác Wrist Stretches: Đánh máy cả ngày khiến cổ tay của bạn tê,mỏi. Động tác xoay cổ tay giúp cổ tay thử giãn và thoải mái hơn. Bạn chống 2 tay 2 chân lên mặt đất, nhẹ nhàn xoay cổ tay ra phía trước sao cho cơ cổ tay giãn hết cỡ. Giữ nguyên tư thế trong 3 nhịp thở. Nếu vẫn đủ sức, bạn có thể 3-5 bước với tư thế cổ tay hướng ra phía trước, cơ lưng và cơ bụng kéo căng hết cỡ.
6 dong tac yoga giam dau lung cho nhan vien van phong hinh anh 2
Động tác  Downward Dog: Ngồi làm việc cả ngày khiến cơ lưng và xương hông của bạn chịu nhiều áp lực. Thực hiên động tác bằng cách chống 2 tay và đầu gối xuống đất. Sau đó nhẹ nhàng thu người và đẩy mông lên cao, giữ cho các cơ căng và thư giãn hết cơ. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở.
6 dong tac yoga giam dau lung cho nhan vien van phong hinh anh 3
Động tác Pigeon Pose: Công việc văn phòng khiến xương hông của chúng ta bó chặt và nhức mỏi. Động tác này bắt đầu với tư thế quỳ chân trước chân sau, 2 tay chống xuống đất. Sau đó, bạn nhẹ nhàng đẩy mông ra phía sau đồng thời nâng chân trái lên cao hết sức có thể. Đưa chân trái về vị trí cũ, hít sâu và ép người về phía trước. Giữ tư thế trong 5 nhịp thở và đổi bên.
6 dong tac yoga giam dau lung cho nhan vien van phong hinh anh 4
Động tác Ankle-To-Knee: Xếp chân bằng tròn sao cho mắt cá chân phải nằm trên đầu gối trái. Hai tay đặt vào đầu gối và hít sâu. Giữ tư thế trong 3 nhịp thở và đổi bên.
6 dong tac yoga giam dau lung cho nhan vien van phong hinh anh 5
Động tác Thread The Needle: Động tác này giúp thả lỏng các cơ bả vai sau một ngày dài làm việc. Bạn chuẩn bị tư thế hai tay và hai đầu gối chống xuống đất. Đưa tay phải sang bên trái và vặn mình sao cho vai phải chạm xuống đất. Giữ động tác trong 3 nhịp thở và lặp lại động tác với tay trái.

3 lợi ích không ngờ khi đi bộ 100 bước sau bữa ăn

Nếu không có thời gian tập thể dục, bạn chỉ cần đi bộ 5-10 phút sau bữa ăn để cải thiện sức khỏe và cân nặng.

9 động tác yoga dành cho người lười vận động

Những động tác yoga sau đây sẽ giúp bạn giảm những cơn đau lưng do ngồi nhiều, ít vận động. Chúng có thể cải thiện các cơn đau ở vùng vai, lưng hiệu quả.

Thu Hoài

Ảnh: Huffington Post

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Khỏe đẹp