Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

6 lý do khiến bạn nên từ bỏ thực phẩm chế biến sẵn

Đồ ăn vặt, snacks, thực phẩm chế biến rất hấp dẫn. Nhưng chúng chính là yếu tố khiến sức đề kháng của bạn suy yếu và dễ nhiễm các bệnh thông thường.

Thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn vặt thường chưa nhiều chất phụ gia, bột ngọt, nitrit … Những chất này là nguyên nhân gây nên chứng đau nửa đầu và nhiều bệnh lý khác cho cơ thể. Theo Boldsky, giảm đồ ăn vặt, thực phẩm chế biến sẵn trong thực đơn hàng ngày của bạn giúp cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh thông thường.

6 ly do khien ban nen tu bo thuc pham che bien san hinh anh 1
Đồ ăn vặt, thực phẩm chế biến sẵn là thủ phạm khiến sức khỏe suy giảm. Ảnh: Blogspot.

1. Ngủ ngon hơn

Ăn khuya có thể khiến đồng hồ sinh học của bạn đảo lộn, gây khó ngủ. Đồ ăn vặt như bánh quy, bánh kem, snack… khiến mức đường huyết của bạn tăng cao nhưng không chứa nhiều năng lượng. Đồ ăn mặn có thể phá giấc ngủ của bạn vì cơn khát lúc nửa đêm.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Thực phẩm chế biến sẵn là thủ phạm gây nên chứng rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, tiêu chảy. Các loại bánh quy, snack, … thường chứa nhiều natri - thủ phạm gây tình trạng tích nước, phù nề…Thực phẩm chế biến sẵn không chứa chất xơ, cản trở quá trình tiêu hóa, đẩy chất độc ra khỏi cơ thể. Nếu bạn thường xuyên mắc chứng táo bón, khó tiêu, hãy thử thay thế các món ăn vặt thông thường bằng trái cây tươi, rau xanh.

3. Cải thiện làn da

Hai kẻ thù lớn nhất của làn da là đường và vi khuẩn. Đường và tinh bột trong thực phẩm tinh chế thúc đẩy da bạn sản xuất insulin - hormone khiến da sản xuất lượng dầu dư thừa và xuất hiện nhiều mụn. Từ bỏ các loại bánh kẹo, đồ ăn vặt và tiêu thụ nhiều trái cây tươi để chống lại các dấu hiệu lão hóa da, nếp nhăn và ngừa mụn.

4. Nhiều năng lượng

Ăn càng nhiều đồ ăn vặt, cơ thể bạn càng rệu rã bởi vòng luẩn quẩn đường - bệnh tật. Bữa sáng với một chiếc bánh rán đường có thể khiến bạn đói nhanh hơn và dễ cáu kỉnh hơn.

Hãy lựa chọn một bữa sáng lành mạnh với trái cây tươi, sữa chua, protein và chất xơ. Cơ thể bạn tiêu hóa các chất dinh dưỡng tự nhiên chậm hơn tinh bột và đường, vì thế bạn sẽ không còn bồn chồn, lo âu.

5. Giảm cân

Một nghiên cứu trên tạp chí Y học New England theo dõi chế độ ăn của 120.000 người Mỹ trong suốt 20 năm và thấy rằng, những người thường xuyên ăn khoai tây chiên, đồ ngọt, thực phẩm chế biến thường béo phì.

6. Giảm đau khớp, xương

Hóa chất trong thực phẩm chế biến sẵn liên quan đến tình trạng viêm khớp. Khi giảm đồ ăn vặt, cơ thể được giải phóng các chất có hại và trở nên khỏe mạnh hơn, giảm tình trạng đau xương khớp…


Thu Hoài

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe