M

7 thực phẩm giúp tóc dày và chắc khỏe hơn

Không chỉ tốt cho sức khỏe, 7 loại thực phẩm dưới đây còn mang lại cho bạn một mái tóc dày, chắc khỏe và suôn mượt.

1. Bơ

Lượng đồng chứa trong bơ là một trong những chất dinh dưỡng tốt nhất cho tóc và da. Chúng thúc đẩy sự hình thành collagen và elastin trong các nang tóc, đồng thời giúp cân bằng hormone để tóc mọc nhanh hơn. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ một số hoạt động khác trong da đầu nhằm tăng lượng chất béo dưỡng ẩm cho mái tóc.

Một số loại thực phẩm giàu khoáng chất đồng khác bao gồm thịt bê, thịt bò, ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh thẫm, các loại đậu, hạt và sô cô la.

2. Hạt bí

Hạt bí rất giàu kẽm, dưỡng chất giúp phân chia và kích thích tế bào tăng trưởng, hình thành keratin - một loại protein giúp tóc mọc nhanh. Kẽm cũng có thể bảo vệ màu tóc và ngăn ngừa gàu.

Bạn có thể bổ sung một số thực phẩm giàu kẽm khác như hạt mè, thịt bò, hàu, đậu xanh và đậu lăng.

3. Ngũ cốc nguyên hạt

Đây là nguồn bổ sung sắt tuyệt vời cung cấp oxy cho các nang tóc. Nếu không hấp thụ đủ lượng sắt cần thiết, mái tóc của bạn sẽ mỏng dần và thiếu chắc khỏe.

7 thuc pham giup toc day va chac khoe hon hinh anh 1
Các loại ngũ cốc nguyên hạt giúp bổ sung lượng sắt cần thiết, cung cấp oxy cho nang tóc.

4. Hạt Chia

Mái tóc khỏe phải cần bổ sung các chất béo lành mạnh. Trên thực tế, những chế độ ăn uống ít chất béo có thể làm cho da đầu bạn bị khô và viêm, dẫn đến rụng tóc.

Hạt Chia rất giàu axit béo omega-3 và đây là dưỡng chất quan trọng tạo nên một mái tóc khỏe đẹp. Một số loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh khác bao gồm hạt lanh, quả óc chó và cá hồi.

5. Ngao

Vitamin B12 có nhiều trong ngao đóng một phần không nhỏ trong quá trình tổng hợp keratin, giúp tóc mọc nhanh hơn. Cua, sò, cá mòi, gà tây, sữa và sữa chua cũng là những thực phẩm giàu vitamin B12.

6. Hạnh nhân

Biotin là một vitamin nhóm B có mặt trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc. Điều này cho thấy sự hữu ích của chúng trong việc bảo vệ và giữ gìn mái tóc chắc khỏe. Biotin có tác dụng giúp tóc mọc nhanh và giữ cho da đầu khỏe mạnh.

Hạnh nhân được xem như nguồn bổ sung biotin tuyệt vời. Bên cạnh đó, trứng, bánh mì và ngũ cốc cũng là lựa chọn thay thế hoàn hảo để tăng cường loại vitamin này.

7. Ớt chuông

Ớt chuông giàu vitamin C, loại chất rất tốt cho sự phát triển của tóc và bảo vệ da đầu khỏi các gốc tự do có hại. Màu sắc của các loại ớt chuông không ảnh hưởng tới hiệu quả của chúng đối với việc chăm sóc tóc và da đầu.

Phương Mai

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Làm đẹp