M

7 thực phẩm mà bạn nên ăn sau khi chạy bộ vào buổi sáng

Dưới đây là 7 loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng mà bạn nên ăn sau khi chạy bộ vào buổi sáng.

7 thuc pham ma ban nen an sau khi chay bo vao buoi sang hinh anh 1

Cá hồi: Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 và protein. Nó cũng chứa các chất chống oxy hóa cung cấp cho cơ thể bạn với năng lượng cần thiết. Ngoài ra, cá hồi cũng rất tốt cho não bộ. 

7 thuc pham ma ban nen an sau khi chay bo vao buoi sang hinh anh 2

Hạt hạnh nhân: Hạt hạnh nhân không chỉ tốt cho da mà còn rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Hạt hạnh nhân có chứa các chất chống oxy hóa giúp bạn cải thiện khả năng miễn dịch trong cơ thể, do đó giúp bạn tránh khỏi ốm đau và bệnh tật. 

7 thuc pham ma ban nen an sau khi chay bo vao buoi sang hinh anh 3

Chuối: Chuối giúp tăng cường sức bền bỉ cho cơ thể. Chuối cũng chứa các vitamin và khoáng chất, cùng với tinh bột, giúp tăng cường năng lượng của bạn. 

7 thuc pham ma ban nen an sau khi chay bo vao buoi sang hinh anh 4

Bột yến mạch: Tiêu thụ một bát bột yến mạch mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng năng lượng ngay cả sau khi tập luyện nặng. 

7 thuc pham ma ban nen an sau khi chay bo vao buoi sang hinh anh 5

Rau: Các loại rau rất tốt cho cơ thể. Hãy chắc chắn rằng sau khi tập luyện, đĩa của bạn được lấp đầy với các loại rau nhiều màu sắc, trong đó hầu hết phải có rau màu xanh. 

7 thuc pham ma ban nen an sau khi chay bo vao buoi sang hinh anh 6

Gà: Gà chứa selenium giúp giảm nguy cơ viêm khớp trong các giai đoạn sau của cuộc đời.  

7 thuc pham ma ban nen an sau khi chay bo vao buoi sang hinh anh 7

Trái cây: Bạn nên ăn nhiều trái cây vào mùa hè này, vì chúng sẽ giúp cơ thể bạn ngậm nước và luôn hoạt động tốt. Ngoài ra, trái cây cũng chứa muối tự nhiên giúp tăng huyết áp sau khi chạy bộ.

Lợi ích bất ngờ khi ăn một nắm lạc mỗi ngày

Lạc được mệnh danh là “quả trường sinh”, không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà còn có thể ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm.


http://laodong.com.vn/suc-khoe/7-thuc-pham-ma-ban-nen-an-sau-khi-chay-bo-vao-buoi-sang-540001.bld

Theo D.Nhung/Báo Lao Động

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Dinh dưỡng