Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

8 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon, tốt hơn thuốc an thần

Mất ngủ triền miên khiến bạn thấy mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày? Hãy thử ngay 8 loại thực phẩm dưới đây để luôn ngon giấc.

8 thuc pham giup ban ngu ngon, tot hon thuoc an than hinh anh 1
1. Trứng luộc chín: Nhiều người thường ăn trứng luộc vào buổi sáng, nhưng trứng cũng có ích vào ban đêm. Trứng chứa cả protein để giúp bạn no bụng và tryptophan khiến bạn buồn ngủ. Ảnh: Delish.
8 thuc pham giup ban ngu ngon, tot hon thuoc an than hinh anh 2
2. Măng tây: Thực phẩm chứa lượng folate vừa phải, một loại vitamin đem đến cảm giác buồn ngủ. Măng tây còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tim mạch, cung cấp nhiều năng lượng cho con người với vitamin A và C. Ảnh: Delish.
8 thuc pham giup ban ngu ngon, tot hon thuoc an than hinh anh 3
3. Ức gà: Loại thực phẩm này chứa nhiều protein nạc, hàm lượng tryptophan cao, không khiến bạn cảm thấy quá no mà còn dễ ngủ. Bạn có thể chế biến ức gà thành nhiều món ăn hấp dẫn để phù hợp với khẩu vị. Ảnh: Serious Eat.
8 thuc pham giup ban ngu ngon, tot hon thuoc an than hinh anh 4
4. Cá hồi và cá ngừ chứa vitamin B6, khoáng chất cơ thể bạn cần để tạo ra hormone melatonin tạo cảm giác buồn ngủ. Hãy hưởng thức món salad cá hồi vào bữa tối, chúng sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Ảnh: Metro.
8 thuc pham giup ban ngu ngon, tot hon thuoc an than hinh anh 5
5. Gạo lứt là lựa chọn rất tốt cho giấc ngủ vì có nhiều chất xơ hơn gạo trắng. Bên cạnh đó, gạo lứt còn là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả cũng như có lợi cho hệ tiêu hóa. Ảnh: Nutritionfacts.
8 thuc pham giup ban ngu ngon, tot hon thuoc an than hinh anh 6
6. Cherry: Nếu bạn muốn ăn chút gì đó có vị ngọt trước khi đi ngủ, hãy thử cherry. Loại quả này thích hợp để ăn nhẹ buổi tối vì chúng có một lượng chất xơ vừa phải và là một trong số ít các loại thực phẩm có chứa melatonin tự nhiên.
8 thuc pham giup ban ngu ngon, tot hon thuoc an than hinh anh 7
7. Cải bó xôi và cải xoăn: Đây đều là những loại rau quen thuộc, có thể chế biến thành nhiều món salad ngon miệng. Cải bó xôi và cải xoăn đều chứa một lượng lớn canxi giúp cơ thể bạn sử dụng tryptophan để sản xuất melatonin gây buồn ngủ.
8 thuc pham giup ban ngu ngon, tot hon thuoc an than hinh anh 8
8. Bắp rang bơ: Có một lý do khiến bạn có vẻ mệt mỏi thêm một chút sau những buổi xem phim đêm, chính là bắp rang bơ, món ăn vặt giàu chất xơ, được chứng minh là khiến con người dễ buồn ngủ.

Phương Hà

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe

02:09 'O Han Quoc, dan ong cao 1,75 m la binh thuong' hinh anh

'Ở Hàn Quốc, đàn ông cao 1,75 m là bình thường'

0 2 1

Chia sẻ với Zing.vn, nhiều bạn trẻ ở Hàn Quốc cho hay người dân rất quan tâm đến việc phát triển chiều cao. Họ chú ý đến giấc ngủ, tập luyện thể thao và uống sữa mỗi ngày.

Nhiem HIV khong con la benh vo phuong cuu chua hinh anh

Nhiễm HIV không còn là bệnh vô phương cứu chữa

0 102 2

Theo Cục Phòng chống HIV/AIDS, 95% số người nhiễm HIV được điều trị ARV có tải lượng virus dưới ngưỡng ức chế, giảm nguy cơ lây truyền.

01:09 Tai sao con nguoi lai so bong toi? hinh anh

Tại sao con người lại sợ bóng tối?

0

Các chuyên gia cho biết chứng sợ bóng tối liên quan đến quá trình tiến hóa của con người. Tổ tiên chúng ta sợ bị tấn công bởi kẻ thù hoặc động vật săn mồi khi ở trong bóng đêm.