Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

87 cửa hàng Shop & Go được bán với giá chỉ 1 USD

Ngày 2/4, VinCommerce, đơn vị quản lý hệ thống bán lẻ của Vingroup, công bố thương vụ chuyển nhượng 1 USD để đổi lấy 87 cửa hàng Shop & Go.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện VinCommerce cho hay Công ty Cổ phần Cửa hiệu và Sức sống, chủ sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi Shop & Go, đã chủ động đề nghị được nhượng lại toàn bộ chuỗi gồm 87 cửa hàng tiện lợi đang hoạt động với giá tượng trưng 1 USD.

Đại diện chuỗi Shop & Go cho hay đơn vị quyết định "tặng lại" cho Vingroup để họ kinh doanh. Lý do của việc này là kết quả kinh doanh của chuỗi không như kỳ vọng.

"Thị trường bán lẻ Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để khai thác nhưng cạnh tranh rất khốc liệt chứ không đơn giản như hình dung của chúng tôi, vì vậy chúng tôi quyết định rút lui", vị này nói.

87 cua hang Shop & Go duoc ban voi gia chi 1 USD hinh anh 1
Cạnh tranh khó khăn, Shop & Go quyết định nhượng lại toàn bộ 87 cửa hàng cho Vingroup với giá tượng trưng 1 USD. Ảnh: Thanh Việt Tiêu.

Shop & Go là chuỗi cửa hàng của chủ đầu tư đến từ Singapore và do Công ty Cổ phần Thương hiệu và Sức Sống quản lý.

Cửa hàng đầu tiên của Shop & Go đi vào hoạt động năm 2006 tại TP.HCM. Sau 14 năm thành lập, hiện tại Shop & Go đang vận hành 87 cửa hàng, trong đó có 70 cửa hàng tại TP.HCM và 17 cửa hàng tại Hà Nội nằm tập trung ở trong các quận nội thành.

Báo cáo tài chính của Shop & Go cho thấy năm 2016, hệ thống này đạt 267 tỷ đồng doanh thu và lỗ gần 40 tỷ đồng.

Đến cuối năm 2016, Shop & Go đã lỗ lũy kế 205 tỷ đồng trong khi vốn điều lệ chỉ có vỏn vẹn 1,27 tỷ đồng.

Đến tháng 10/2018, vốn điều lệ của công ty này được tăng mạnh lên 207,27 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Vingroup, 87 cửa hàng trên sẽ được nâng cấp, cải tạo hoàn toàn, thống nhất theo quy chuẩn của chuỗi Vinmart+. Việc tiếp nhận, chuyển đổi dự kiến hoàn tất trong tháng 4.

Hiện lĩnh vực cửa hàng tiện lợi đang là cuộc chiến gay gắt giữa các tay chơi từ trong và ngoài nước như Vinmart+, Saigon Co.op, Bách Hóa Xanh, Circle K hay 7Eleven...

Theo thống kê của Nielsen, số lượng cửa hàng tiện lợi ở 4 đô thị lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ đã tăng gần gấp bốn lần kể từ năm 2012.

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang nằm trong tay ai? Việt Nam được xem là thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất châu Á. Đón đầu xu hướng này nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã đổ vốn mạnh vào "miếng bánh" hấp dẫn này.

Ngô Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Tiêu dùng Kinh doanh