M

9 thực phẩm cần tránh sau 22h

Trái cây, kem hay chocolate là thực phẩm ngon và có thể trở thành món ăn vặt buổi tối. Tuy nhiên, những đồ ăn này có thể khiến bạn trằn trọc, mất ngủ, nếu sử dụng chúng sau 22h

Ảnh: Homewaterltd
Nhiều người nghĩ trái cây là thực phẩm lành mạnh. Tuy nhiên, trái cây thường chứa rất nhiều đường, khi ăn vào cơ thể sẽ bắt đầu lên men. Điều này gây khó tiêu và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ảnh: Homewaterltd
Ảnh: Roundorama
Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn kẹo trước khi đi ngủ có thể khiến bạn gặp ác mộng. Nguyên nhân do kẹo chứa quá nhiều đường, khiến tâm trí của bạn nhạy cảm hơn với các sóng não, dẫn đến ác mộng. Chocolate vừa nhiều đường vừa giàu chất béo, caffeine. Tất cả các chất này đều khiến bạn khó tiêu và dẫn đến những đêm không ngủ. Ảnh: Roundorama
Ảnh: Discovery
Bạn không nên ăn thịt đỏ sau bữa tối hoặc 3 tiếng trước khi đi ngủ. Thịt đỏ chứa rất nhiều protein và chất béo, nếu tiêu thụ muộn có thể khiến hệ thống tiêu hóa phải làm việc liên tục, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Không những vậy, thịt đỏ còn dễ gây lo lắng và chuột rút nếu không được tiêu hoá tốt. Ảnh: Discovery
Ảnh: Hufffingtonpost
Các thực phẩm chiên rán có thể hấp dẫn và ngon miệng nhưng lại không phải là món bạn nên ăn sau 22h. Những món này chứa nhiều chất béo bão hòa, làm tăng gánh nặng cho hệ thống tiêu hóa của bạn. Ảnh: Hufffingtonpost
Ảnh: Organicfacts
Một số loại trà thảo dược có tác dụng trợ giúp giấc ngủ, nhưng tốt nhất là không nên cho nhân sâm. Một số người sau khi uống trà nhân sâm lại xuất hiện triệu chứng mất ngủ và huyết áp tăng cao. Vì vậy, trước khi ngủ, bạn không nên uống trà nhân sâm. Ảnh: Organicfacts
Ảnh: Popsugar
Ăn các món quá nhiều gia vị vào ban đêm có thể làm tăng lượng axit trong dạ dày, dẫn đến cảm giác nóng rát ở ngực và bụng, kèm theo đầy hơi và khó chịu, khiến bạn khó ngủ. Ảnh: Popsugar
Ảnh: Rio
Kem chứa nhiều đường, giúp tiếp thêm năng lượng và sức sống cho bạn. Tuy nhiên, ăn kem vào buổi tối sẽ khiến bạn bị đầy bụng. Hàm lượng chất béo trong kem còn có thể khiến bạn tăng cân. Ảnh: Rio
Ảnh: Creativemarket
Buổi tối ăn quá nhiều đồ ăn cay sẽ dẫn đến mất ngủ. Chuyên gia kiến nghị, trong một ngày nếu thèm đồ cay, bạn nên ăn vào buối trưa chứ không nên dùng vào buổi tối. Ảnh: Creativemarket
Ảnh: Devianart
Một tách cà phê có thể khiến bạn thức trắng cả đêm. Caffeine trong cà phê là chất kích thích giúp bạn tỉnh táo, tăng sự tập trung, bởi vậy nó không phải là thực phẩm mà bạn nên ăn vào ban đêm. Ảnh: Devianart

Mai Phương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Dinh dưỡng