Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Ảnh Honda CB350 'One': Bản độ tôn vẻ đẹp cơ khí

Bản độ do một xưởng ở Áo thực hiện với ngoại hình trần trụi, lộ ra vẻ đẹp của các chi tiết cơ khí.

Anh Honda CB350 'One': Ban do ton ve dep co khi hinh anh 1

Dòng Honda CB trước nay luôn là chất liệu tốt cho giới độ môtô phong cách cổ điển. Vì nhiều hãng độ lựa chọn model này để tùy biến, Titan Motorcycle Company đã tìm cách "phù phép" chiếc Honda CB350 trở nên khác biệt.

Anh Honda CB350 'One': Ban do ton ve dep co khi hinh anh 2

Hai kỹ sư của Titan, Tom Possod và Micheal Siebenhofer đã dành 2 năm để tìm mua và hoàn thiện bản độ với mong muốn gợi nhớ lại những mẫu môtô đua đầu thế kỷ 20. Bản độ được đặt với cái tên Titan "One", tuy nhiên họ không công khai giá bán. Siebenhofer cho biết ông không đủ tiền sưu tầm một chiếc xe đua giai đoạn đầu thế kỷ 20 vì vậy mà bản độ này ra đời.


Anh Honda CB350 'One': Ban do ton ve dep co khi hinh anh 3

Bản độ Titan "One" không giống với những chiếc môtô thông thường. Vẻ ngoài giản lược tối đa chỉ giữ lại phần khung và các bộ phận cần thiết. Nhiều bộ phận thay mới như trục cam, chế hòa khí, đi lại dây dẫn dầu, nhông xích...

Anh Honda CB350 'One': Ban do ton ve dep co khi hinh anh 4

Công việc tiếp theo là thay thế hệ thống giảm xóc đôi ở phía sau bằng giảm xóc monosock đặt góc thấp. Chảng ba cắt ngắn. Tay lái phía trước trang bị trợ lực lái của Triumph Daytona 675 để tăng sự ổn định khi điều khiển.

 

Anh Honda CB350 'One': Ban do ton ve dep co khi hinh anh 5

Tay nắm bọc da và chỉ khâu hoàn toàn thủ công. Các đường dây dẫn được giấu ở bên trong. Bộ gác chân của LSL. Đèn pha tròn với tấm nhựa ngoài màu vàng có tên đầy đủ "EMD Vitamin C Lampentopf".


Anh Honda CB350 'One': Ban do ton ve dep co khi hinh anh 6

Bình xăng làm bằng vật liệu titan và bọc da thuộc, tất cả chế tác bằng tay. Phía trên gắn một đồng hồ đo tốc độ di chuyển. 

Anh Honda CB350 'One': Ban do ton ve dep co khi hinh anh 7

Yên xe làm bằng gỗ ô liu thay vì đệm như thông thường. Trong quá trình tìm ý tưởng, kỹ sư của Titan Motorcycle đã gặp Rudi Garnweidner, một nghệ nhân hâm mộ thương hiệu Moto Guzzi, có một xưởng chế tác gỗ ở St. Georgen. Ông đã làm chiếc yên rỗng, cho phép thợ độ đặt các đường dây dẫn ở bên trong để giữ lại sự gọn gàng cho tổng thể.

Anh Honda CB350 'One': Ban do ton ve dep co khi hinh anh 8

Titan Motorcycle Company có trụ sở tại miền nam nước Áo. Hãng độ này đã thực hiện nhiều loại phong cách môtô khác nhau, từ cafe racer cổ điển, cho đến dòng môtô hiện đại. Titan Motorcycle thường xuyên thu thập những chiếc xe cũ đời 70-80, sau đó làm mới chúng và rao bán lại.

'Cá mập' BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam

Sở hữu hàng loạt phụ kiện đắt tiền từ xe đua chuyên nghiệp, chiếc BMW S1000RR của một biker Cần Thơ còn là chiếc ''cá mập'' đầu tiên được trang bị bộ nồi khô tại Việt Nam.

    Minh Toàn

    Bình luận

    Bạn có thể quan tâm

    Xe độ Xe 360