Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Áo đấu Việt Nam nhái bán 30.000 đồng/bộ trước trận với U23 UAE

Trước trận đấu với U23 UAE, áo nhái mẫu thiết kế của đội tuyển Việt Nam được bán đầy chợ mạng. Giá của những chiếc áo này chỉ từ 30.000 đồng/bộ, bằng 1/20 hàng chính hãng.

Ngày 5/1, ngay trong ngày công bố trang phục thi đấu của tuyển Việt Nam năm 2020, nhiều cửa hàng bán đồ thể thao khẳng định đã nhái lại được mẫu thiết kế.

Trước giờ bóng lăn trận gặp U23 UAE tại vòng bảng U23 châu Á 2020, áo đấu nhái tuyển Việt Nam được rao bán đầy chợ mạng, với giá từ 30.000 đồng/bộ. Trong khi đó, hàng chính hãng có giá 745.000-785.000 đồng/bộ.

Ao dau Viet Nam nhai ban 30.000 dong/bo truoc tran voi U23 UAE hinh anh 1 Untitled.jpg

Áo nhái lại mẫu thiết kế của đội tuyển Việt Nam được chia làm nhiều loại, với giá tiền khác nhau. Ảnh chụp màn hình.

Liên hệ với một cửa hàng chuyên bán quần áo bóng đá có địa chỉ tại Hà Đông, người bán cho biết áo đấu nhái tuyển Việt Nam có nhiều loại, với tên gọi và mức giá khác nhau. Nếu đặt in áo theo đội (từ 10 bộ trở lên), chi phí tăng 10.000 đồng/bộ và phải đợi khoảng 2 ngày.

“Áo bóng đá fake bên mình có 5 loại, giá dao động 30.000-200.000 đồng/bộ. Loại rẻ nhất 30.000 đồng/bộ là vải gai xốp, nhưng không còn hàng đâu. Bên mình chỉ còn hàng thun lạnh trở lên, giá từ 80.000 đồng/bộ”, người bán nói.

Những chiếc áo nhái lại mẫu thiết kế của tuyển Việt Nam được quảng cáo có kiểu dáng tương tự nhưng rẻ bằng 1/20 hàng chính hãng. Tuy nhiên, chất lượng vải không tốt, không thấm hút mồ hôi và áo không có logo đơn vị tài trợ Grand Sport Việt Nam bên ngực phải.

Ao dau Viet Nam nhai ban 30.000 dong/bo truoc tran voi U23 UAE hinh anh 2 3093298faecd56930fdc.jpg

Những chiếc áo bóng đá nhái có thiết kế tương tự hàng chính hãng, nhưng giá rẻ gấp nhiều lần.

Tương tự, trên phố Lê Thanh Nghị (khu vực tập trung nhiều trường đại học), các shop đều khẳng định đã sản xuất được mẫu áo mới của tuyển Việt Nam.

Ghé vào một cơ sở bán quần áo bóng đá, đồ tập gym, nhân viên bán hàng tên Tiến cho biết áo đấu đội tuyển Việt Nam nhái hiện được nhiều sinh viên hỏi mua, đặc biệt là thời điểm cận kề trận đấu gặp U23 UAE tại giải U23 châu Á 2020. Cửa hàng này bán 100.000 đồng/bộ.

“Sinh viên mua nhiều nên hiện không có sẵn tại quầy. Xưởng đang gấp rút làm, nếu bạn đặt cho đội thì đợi 2-3 ngày, còn mua lẻ chắc phải sang tuần”, Tiến nói.

Trong khi đó, đa phần khách hàng lựa chọn áo nhái cho rằng loại này rẻ, dễ mua, dễ sưu tầm. Tiến Trung - sinh viên Đại học Xây dựng - kể bạn thường mua áo nhái lại mẫu thiết kế của những đội bóng lớn vì yêu thích mẫu áo đó, nhưng lại không đủ điều kiện về tài chính để mua hàng chính hãng.

Trên mạng xã hội hay các trang bán hàng điện tử, áo nhái lại mẫu thiết kế của đội tuyển Việt Nam cũng được bày bán tràn lan, công khai. Nhiều shop online sẵn sàng dùng ảnh áo đấu chính hãng để chạy quảng cáo.

Chia sẻ với Zing.vn, anh L.T.B - một người có kinh nghiệm kinh doanh quần áo thể thao - cho biết áo nhái được nhập từ Hà Nội và TP.HCM là chủ yếu. Các xưởng tại Việt Nam nắm bắt xu thế rất nhanh và sản xuất với số lượng lớn.

“Hiện tại, muốn đặt mẫu nào cũng có thể làm được”, anh B. nói.

Tại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ U23 CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE. Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là cuộc chạm trán U23 UAE lúc 17h15 ngày 10/1.

Nửa tỷ đồng cho 30 giây quảng cáo giữa trận đấu của U23 Việt Nam

Đơn giá quảng cáo cao nhất trong các trận đấu của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2020 là 500 triệu đồng cho khung thời gian 30 giây.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

‘Kiem tra chuyen nganh phai nhanh, khong phai do dam’ hinh anh

‘Kiểm tra chuyên ngành phải nhanh, không phải dò dẫm’

0

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định cần tiếp tục cải cách mạnh mẽ việc kiểm tra chuyên ngành. Tuy nhiên, cần “có bước đi trúng, đúng nhưng phải nhanh, không phải dò dẫm”.

Taxi Vinasun lai hon tram ty hinh anh

Taxi Vinasun lãi hơn trăm tỷ

0 1

Với gần 109 tỷ đồng lãi ròng năm 2019, Vinasun đã chấm dứt đà suy giảm lợi nhuận trong 3 năm liên tiếp từ khi chịu sự cạnh tranh của các hãng gọi xe công nghệ.