M

Audi phát triển động cơ mới cho R8, Lamborghini Huracan

Hãng xe Đức đang nghiên cứu động cơ 5 xi-lanh, có thông số tương đương loại động cơ V10, sử dụng cho các mẫu xe thương mại trong tương lai.

<a href=Lamborghini Hurancan có thể sử dụng động cơ mới trong tương lai. Ảnh: Caranddrive" src="https://znews-photo-td.zadn.vn/w660/Uploaded/zagtin/2015_05_26/2015lamborghinihuracanlp6104testedreviewcaranddriverphoto619719soriginal.jpg" />
Lamborghini Hurancan có thể sử dụng động cơ mới trong tương lai. Ảnh: Caranddrive.

Hiện tại, động cơ V6 và V8 đáp ứng tốt yêu cầu về khí thải và cắt giảm mức thuế tính theo dung tích xi-lanh tại một số thị trường. Tuy nhiên, Audi vẫn nghiên cứu loại động cơ nhỏ hơn, với khả năng sản sinh công suất ấn tượng, tương đương với V10 hiện tại.

Cách đây không lâu, Audi đã tung ra thị trường xe concept TT Clubsport Turbo. Đây là bản xem trước cho công nghệ động cơ tương lai. TT Clubsport Turbo concept dùng động cơ 5 xi-lanh, 2,5 lít, đi cùng bộ tăng áp kép, cho công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm trong dải vòng tua máy từ 3.000 đến 7.000 vòng/phút.

Trong khi đó, siêu xe Lamborghini Huracan sử dụng động cơ V10 5,2 lít, công suất 610 mã lực nhưng mô-men xoắn kém 85 Nm. Siêu xe Audi R8 mới nhất sử dụng động cơ V10, công suất 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm.

Trước đó, Audi đã từng tuyên bố sẽ sử dụng công nghệ tăng áp trên những mẫu xe thương mại mới. Công nghệ này sử dụng động cơ điện để tăng mô-men xoắn ở vòng tua máy thấp. Audi sử dụng một bộ phát điện riêng để cung cấp năng lượng cho hệ thống này. Tuy nhiên, hệ thống này có nhược điểm khi làm chiếc xe tăng trọng lượng.

Tuấn Anh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Ô-tô