Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Bách hóa Xanh tiếp tục thắng lớn với hàng nhập khẩu

Tuy nhắm đến người tiêu dùng bình dân, nhóm sản phẩm nhập khẩu tại Bách hóa Xanh vẫn đắt hàng. Chỉ khởi động chưa đầy 3 tháng, Bách hóa Xanh thu về sức tiêu thụ 80 container/tháng.

Hàng nhập khẩu tại Bách hóa Xanh đánh trúng tâm lý của phụ nữ nội trợ với giá rẻ hơn, tương đương giá hàng trong nước mà chất lượng ngoại nhập. Điều này khiến bộ phận không nhỏ những bà nội trợ từng mua sản phẩm ở chợ thường xuyên ghé Bách hóa Xanh trong thời gian gần đây.

Các mặt hàng nhập khẩu chính yếu và dần trở thành “đặc sản” của Bách hóa Xanh gồm cá và trái cây. Với cá nhập khẩu, 3 sản phẩm đầu cá hồi, cá thu đao, cá nục hoa hiện có số lượng bán ra lớn nhất. Hàng tháng, số bán ở mức 25-35 tấn mỗi loại và liên tục tăng nhờ tốc độ mở rộng nhanh chóng của chuỗi.

Bach hoa Xanh tiep tuc thang lon voi hang nhap khau hinh anh 1
Trái cây nhập khẩu tại Bách hóa Xanh có giá rẻ hơn so với thị trường nhưng vẫn đảm bảo độ tươi ngon.

Với trái cây, tốc độ tăng trưởng luôn duy trì ở mức cao. Đơn cử vào tháng 4, sản lượng bán ra tăng 300% so với tháng 3 trước đó. Kết quả này có được nhờ việc nhập khẩu trực tiếp từ các vùng trồng khắp nơi trên thế giới, không thông qua trung gian nhập khẩu như các nhà bán lẻ khác.

Điều đó giúp giá bán đến tay người tiêu dùng giảm xuống ngang với giá trái cây trong nước, rẻ hơn sản phẩm cùng loại ngoài chợ. Từ khi tiến vào lĩnh vực bán trái cây nhập khẩu, Bách hóa Xanh trở thành một trong những đơn vị đầu tiên duy trì giá bán rẻ nhất thị trường, đơn cử như táo Gala New Zealand giá 49.000 đồng/kg, cam 39.000 đồng/kg…

Thừa thắng xông lên, Bách hóa Xanh cho biết sẽ gia tăng các nhóm hàng nhập khẩu. Cụ thể, từ đầu tháng 6, một số mặt hàng nhập khẩu mới như bánh, kẹo, nước ép trái cây sẽ được lên kệ và có giá bán lẻ thấp hơn thị trường khoảng 20-30%.

Bach hoa Xanh tiep tuc thang lon voi hang nhap khau hinh anh 2
Các mặt hàng nhập khẩu chính yếu và dần trở thành “đặc sản” của Bách hóa Xanh gồm cá và trái cây.

Đồng thời, những ai không muốn tới siêu thị mua hàng có thể lựa chọn mua sắm online. Một số mặt hàng như lê Nam Phi, táo New Zealand hay cam Ai Cập đã sẵn sàng trên website bachhoaxanh.com để phục vụ khách hàng.

Hàng nhập khẩu những tưởng khó bán lại trở thành thế mạnh của Bách hóa Xanh. Ở những vùng quê, người dân vốn chỉ quen với thịt cá, trái cây địa phương giờ đây có thể tìm thấy những lựa chọn thực phẩm ngoại nhập, chất lượng cao với giá cả vừa túi tiền. Câu chuyện Bách hóa Xanh bán tốt hàng ngoại nhập tưởng chừng khó tin lại trở nên hợp lý.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

TTDN