Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Bạn đã ăn trái cây đúng cách chưa?

Trái cây rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên sử dụng không đúng cách cũng có thể biến lợi thành hại.

Trái cây chứa một lượng lớn vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa, khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Khi sử dụng trái cây, một loại "kẹo ngọt tự nhiên", bạn nên ghi nhớ những điều sau:

Sử dụng trái cây hữu cơ

Chúng ta nên sử dụng các loại trái cây hữu cơ, được nuôi trồng trong môi trường sạch, không phun thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích sinh trưởng, biến đổi gen. Tuy nhiên, loại thực phẩm này khá khó mua vì chúng chưa phổ biến ở nước ta. Để đảm bảo an toàn hơn, bạn có thể mua bơ, dứa, xoài, kiwi và bưởi. Đây là 5 loại hoa quả trong nhóm ít bị phun thuốc trừ sâu, bảo quản.

Ban da an trai cay dung cach chua? hinh anh 1
Trái cây cung cấp chất xơ, các vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Các loại hoa quả khác như dâu, táo, đào, cherry,... bạn nên tìm hiểu nguồn gốc. Theo nhiều nghiên cứu, chúng thường chứa thuốc bảo vệ thực vật. 

Ưu tiên trái cây ít đường

Các loại trái cây đều có đường. Tiêu thụ lượng đường quá mức có thể làm tăng lượng insulin - đây là một trong các nguyên nhân đẩy cao nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Ngoài ra, bạn có thể mắc các bệnh béo phì, tiểu đường, tăng huyết áp, tim mạch, làm xấu da, không tốt cho thị lực. Vì vậy, bạn hãy hạn chế ăn các loại trái cây có lượng đường lớn, ưu tiên trái cây ít đường.

Tránh ăn trái cây "giả"

Mứt từ trái cây, nước ép đóng hộp, sấy, đều chứa lượng lớn đường, chất bảo quản. Bạn nên loại bỏ chúng ra khỏi bữa ăn hàng ngày của mình. Cách tốt nhất là nên ăn hoa quả tươi để cơ thể được cung cấp thêm chất xơ.

Ban da an trai cay dung cach chua? hinh anh 2
Huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng thể hình Lucy Thảo. 

Trái cây không phải bữa ăn chính

Điều này sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Nếu bạn thường xuyên áp dụng biện pháp này sẽ gây hại đến mạch máu, tuyến tụy và nhiều bộ phận khác.

Để hấp thu hiệu quả những dưỡng chất từ trái cây, bạn cần biết lựa chọn và sử dụng theo đặc điểm thể trạng cơ thể.

Nếu hệ thống tiêu hóa của bạn nhạy cảm, đường fructose phổ biến có trong các loại trái cây có thể gây khó tiêu. Nếu chúng được ăn cùng hay gần bữa chính, loại đường này sẽ hút nước vào trong ruột, gây trướng bụng. Vì vậy, bạn nên ăn trái cây vào giữa các bữa ăn chính.

Sai lầm khi ăn bơ bỏ hạt

​Các nhà khoa học Mỹ cho thấy chúng ta dường như đang lãng phí các chất dinh dưỡng của quả bơ khi bỏ đi phần hạt, đặc biệt là lớp màng bên ngoài.



Chuyên gia dinh dưỡng thể hình Lucy Thảo

Ảnh: NVCC

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe

Hai be trai bi dap nat ban tay vi tu che phao no hinh anh

Hai bé trai bị dập nát bàn tay vì tự chế pháo nổ

Trước đó, Kiên và Bằng mua diêm về nhà, cạo lấy phần đầu đỏ để tự chế pháo theo hướng dẫn trên internet. Pháo nổ tung khiến bàn tay của hai bệnh nhi bị thương nghiêm trọng.

Nguy hiem khon luong khi lam dung khang sinh hinh anh

Nguy hiểm khôn lường khi lạm dụng kháng sinh

Thuốc kháng sinh có tác dụng chống vi khuẩn, nhưng không chống virus. Vì vậy, sử dụng thuốc kháng sinh mà không được bác sĩ kê đơn sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm.

Thoi quen xau khien ban luon met moi hinh anh

Thói quen xấu khiến bạn luôn mệt mỏi

Uống rượu trước khi ngủ, ngủ trưa quá nhiều hay sử dụng smartphone là những lý do phổ biến khiến bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, thiếu năng lượng.